+Aa-
    Zalo

    (BÀI CÀI) Phạt 8 triệu đồng vì ...quảng cáo cà phê "hở hang"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công ty TNHH truyền thông Mặt Trời Lớn (TP Cần Thơ) vừa bị Thanh tra Sở Văn hóa thể thao và du lịch phạt 8 triệu đồng về hành vi quảng cáo cà phê " hở hang"

    (ĐSPL) - Công ty TNHH truyền thông Mặt Trời Lớn (TP Cần Thơ) vừa bị Thanh tra Sở Văn hóa thể thao và du lịch phạt 8 triệu đồng về hành vi quảng cáo bằng hình ảnh đoàn người mặc trang phục “mát mẻ” 

    Dẫn nguồn báo Tuổi trẻ: Ngày 7-9, Thanh tra Sở Văn hóa thể thao và du lịch TP Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mức 8 triệu đồng đối với Công ty TNHH truyền thông Mặt Trời Lớn (TP Cần Thơ) về hành vi thực hiện quảng cáo của đoàn người không đúng với thông báo đã gửi đến cơ quan Nhà nước.

    Được biết, theo nội dung đăng ký đã được sự chấp thuận của Sở Văn hóa thể dục và thể thao TP Cần Thơ, công ty được phép tổ chức đoàn gồm 20 người mặc áo thun, quần lửng đi bộ trên các tuyến đường Ba Tháng Hai, Trần Văn Hoài, Mậu Thân, Hùng Vương (quận Ninh Kiều) để quảng cáo cho một nhãn hiệu cà phê. Thời gian đi từ 7g30 - 9g30 và từ 14g - 16g trong các ngày từ 6 đến 10-9.

    Tuy nhiên chiều 6-9, đoàn người này mặc trang phục rất “mát mẻ” với áo khoác bên ngoài màu trắng mỏng đến mức lộ nội y có màu nổi phía trong. Sự kiện lập tức khiến nhiều người đi đường chú ý, Thanh tra Sở Văn hóa thể thao và du lịch đã cử cán bộ đến làm việc, yêu cầu dừng thực hiện hành vi quảng cáo này và tiến hành lập biên bản vụ việc.

    Hình ảnh các cô gái quảng cáo cà phê ăn mặc "hở hang" và quyết định xử phạt hành chính 8 triệu đồng về quảng cáo sai nội dung -( Ảnh: Q.Huy)

    Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, Thanh tra cũng có văn bản đề nghị Sở Văn hóa thể thao và du lịch TP Cần Thơ thu hồi thông báo chấp thuận cho công ty này quảng cáo như đã nêu trên.

    Tin tức từ báo Vietnamnet cũng cho biết: Mức xử phạt hành chính đối với doanh nghiệp này là 8.000.000 đồng.

    Mức phạt này căn cứ theo khoản 2, điều 64 nghị định 158 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa thể thao, du lịch và quảng cáo.

    Trước đó, có khoảng 15 cô gái ăn mặc trang phục áo trắng, nhìn xuyên thấu nội y màu hồng gây phản cảm đi bộ tại các tuyến đường trung tâm quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ).

    Hình ảnh này khiến nhiều người dân TP.Cần Thơ cho rằng là phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, nhất là các hoạt động trên đường phố. Các cô gái ăn mặc ''mát mẻ'' này chỉ phù hợp ở các bãi tắm, quán bar...

    Sau thông tin trên, đích thân ông Trần Việt Phường - GĐ Sở Văn hóa TT&DL TP.Cần Thơ đã vi hành ''săn'' đoàn người ăn mặc phản cảm đi bộ giới thiệu cà phê. Vị này cho rằng, quảng cáo thể là phản cảm, không thể chấp nhận và không ai cấp phép. 

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-cai-phat-8-trieu-dong-vi-quang-cao-ca-phe-ho-hang-a109592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.