+Aa-
    Zalo

    Bãi cát tình yêu hay nơi “ở ẩn” của tử thần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bên dưới bãi cát phẳng lỳ đẹp đẽ là những khoảng trống sâu hun hút có thể sụt lún bất cứ lúc nào.

    (ĐSPL) - Bên dưới bãi cát phẳng lỳ đẹp đẽ là những khoảng trống sâu hun hút có thể sụt lún bất cứ lúc nào.
    Vẻ đẹp “lạ thường” của bãi cát dài

    Dừng chân tại xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, người ta không chỉ có cảm giác được hưởng trọn không khí trong lành của chốn quê thanh bình mà còn muốn đắm mình vào dòng nước mát lành cho quên đi những căng thẳng sau ngày làm việc.

    Bãi cát Cao Đại bằng phẳng nhưng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. (Ảnh: Khám phá).

    Cao Đại vào lúc xế chiều, vẻ đẹp của bãi cát nhỏ dài hơn chục mét nằm thoai thoải ven bờ sông với làn nước trong xanh, những con sóng nhẹ nhàng chạy vào bờ cát trong cái nắng dịu khiến ai cũng phải sững sờ. Xung quanh đồi cát là những bãi bồi được người dân trồng đủ các loại cây xanh, rau màu nên lúc nào cũng râm mát mà tràn ngập màu xanh dễ chịu.
    Một đồi cát được bồi từ nhánh sông Hồng, chảy qua địa phận xã Cao Đại và Phú Thịnh của huyện Vĩnh Tường, chạy dài tít tắp, mượt mà bên dòng nước trong vắt, mát mẻ. Vẻ đẹp ấy đã khiến bãi cát Cao Đại trở thành điểm vui chơi lý tưởng của trẻ em và người lớn ở Cao Đại cũng như các xã lân cận, vào những ngày hè oi ả, hàng trăm người kéo ra đó vùng vẫy trong làn nước sông Hồng, trong đó phần lớn là học sinh, thanh niên.
    Nơi đây còn được chọn là địa điểm chụp ảnh cưới, hoặc tụ tập ăn uống của nhiều bạn trẻ. Không chỉ vậy, đây còn là nơi hẹn hò lý tưởng, nơi trao gửi những tình cảm tốt đẹp nhất. Nhiều bạn trẻ còn ví nơi đây như “bãi cát của tình yêu”.
    Nếu chỉ có vậy thì bãi cát Cao Đại chẳng có gì đặc biệt nhưng đối với người dân địa phương thì nơi đây có sức hút kỳ lạ bởi ngoài vẻ đẹp thiên nhiên sẵn có, bãi cát Cao Đại còn được truyền tai nhau trong những câu chuyện thương tâm suốt nhiều năm qua. Đó là vẻ đẹp chết người đã cướp đi biết bao sinh mạng, để lại những bi kịch đau lòng.
    Những bi kịch đằng sau “bãi cát tình yêu”
    Bên dưới bãi cát phẳng lỳ đẹp đẽ là những khoảng trống sâu hun hút có thể sụt lún bất cứ lúc nào. Mùa nước lên, phần đất cát bị che lấp, chỉ trượt chân nhẹ là có thể bị cuốn vào xoáy nước đang cuộn tròn.
    Người dân sống xung quanh cho biết, phần sông ở đây sâu hun hút. Trung bình sâu từ 4 đến 5 mét, chỗ sâu nhất có thể lên tới 6 đến 7 mét. Nhìn mặt sông phẳng lặng như vậy nhưng có rất nhiều xoáy nước, sơ sẩy ngã xuống thì dù có người cứu cũng khó thoát được lưỡi hái tử thần. Chính vì vậy, ngoài cái tên “bãi cát tình yêu”, người dân ở đay còn gọi bãi cát Cao Đại là “bãi cát tử thần”. 
    Vẻ đẹp lạ thường của bãi cát được đặt tên là “bãi cát tình yêu” có sức hút kỳ lạ đối với nhiều người mỗi khi có dịp ngang qua. Thế nhưng, gần 10 năm trở lại đây, cũng chính vẻ đẹp kỳ lạ ấy lại trở thành nơi “ở ẩn” của tử thần khi cướp đi sinh mạng của rất nhiều người.
    Cứ thi thoảng người dân nơi đây lại nghe thấy tiếng khóc thảm thiết vẳng lên từ bãi cát Cao Đại. Hơn 10 năm nay, biết bao vụ chết đuối thương tâm nối tiếp xảy ra, nhưng kỳ lạ thay, từng ấy cái chết vẫn không đủ để cảnh báo người ta, nhất là học sinh, thanh niên tránh xa “bãi cát tử thần”. Và vì thế mà dù biết rất nhiều câu chuyện đau thương như vậy nhưng người dân Cao Đại chẳng ai đếm được có tất cả bao nhiêu người bỏ mạng tại đây, bởi lẽ nó quá nhiều.
    Chị Phan Thị Hạ - người sống cạnh bãi cát cho biết: “Gần 10 năm trở lại đây, không năm nào là bãi cát không có người chết đuối. Trung bình mỗi năm phải có từ 2 đến 3 vụ. Có vụ thì chết một người, có vụ thì chết nhiều người mà đa số là học sinh, thanh niên trẻ tuổi. Đứa này ngã, đứa kia nhảy xuống cứu, vậy là lôi kéo nhau chết đàn, chết đống”.
    Sống lâu ở đây, có người còn bị ám ảnh bởi những tiếng khóc thảm thiết, đau thương của người nhà nạn nhân. Bởi hết năm này qua năm khác những vụ chết đuối vẫn không hề giảm. Chết nhiều đến mức, một số người đàn ông sống xung quanh bãi cát còn tụ họp lại với nhau thành một nhóm vớt xác thuê.

    Xem thêm video: Dự án lấn sông Đồng Nai: Dừng triển khai, làm rõ tác động.

    Ông Phùng Văn Hai, 62 tuổi – người làm nghề vớt xác thuê cho biết: “Sông ở đây sâu, lại có nhiều xoáy nước,” vì thế việc tìm và vớt xác rất khó khăn. Có lần chúng tôi lặn tìm đến 3 ngày 3 đêm mà vẫn không tìm thấy xác, đành ngồi chờ xác nổi lên mới vớt được. Cũng có cả những trường hợp chết rồi mất tích luôn.
    “Năm 2006, có một đám học sinh ra đây tắm rồi nghịch cát, nào ngờ giẫm phải đúng chỗ cát lún, thế là sụt xuống khiến 3 đứa chết. Chúng tôi lặn tìm đến 3 ngày 3 đêm mà vẫn không thấy xác. Cuối cùng phải thuê đến thợ lặn. 3 bố mẹ vẫn cứ bộ quần áo đó ngồi lăn lê trên bãi cát, hết khóc đến ngất, nhìn mà xót xa trong lòng” – ông Hai không giấu được nỗi xúc động khi nhớ lại cảnh thương tâm ngày nào.
    Trên một khúc sông ngắn ở bãi cát Cao Đại, một bát nhang nghi ngút khói được đặt trên một mỏm đá, bên dưới là dòng sông trong xanh, phẳng lặng. Đó là nơi xảy ra vụ chết đuối thương tâm và nạn nhân là một cô dâu trẻ, buổi sáng vừa lên xe hoa, buổi chiều đã phải làm ma nơi nghĩa địa. Vụ tai nạn thương tâm làm rung động khắp làng quê huyện Vĩnh Tường, đã xảy ra cách đây nhiều tháng, nhưng đến giờ khi nhắc lại, nhiều người vẫn bàng hoàng, đau xót.
    Sáng hôm đó, khi vừa tổ chức xong đám cưới, cô dâu chú rể cùng với 9 người bạn khác rủ nhau ra bãi cát Cao Đại chụp ảnh. Chú rể cõng cô dâu đứng trên một mỏm đất cạnh lòng sông. Không ngờ đang chuẩn bị chụp ảnh chú rể cùng cô dâu sẩy chân trượt ngã xuống đúng chỗ nước xoáy sâu. Bạn bè hô hào cùng chạy lại cứu vớt nhưng chỉ kéo được chú rể lên, còn cô dâu thì chìm nghỉm. Nhìn xoáy nước sâu hun hút, không ai dám nhảy xuống lặn tìm.
    Cho đến 16h ngày hôm đó, người ta mới tìm được xác cô dâu trên đầu còn cài hoa cưới. Chú rể thì nằm bất tỉnh trong bệnh viện. Cha mẹ hai bên khóc ngất bên bờ sông. Rạp đám cưới vừa mới dỡ đã phải dựng lại làm rạp đam tang. Nỗi thương xót tràn ngập cả vùng quê đã biết bao lần u ám vì những người chết đuối trên bãi cát.
    Tại đây người ta còn truyền tai nhau câu chuyện của gần 10 năm về trước, một con thuyền có 9 người, trong đó có hai người phụ nữ mang bầu bất ngờ gặp xoáy nước bị lật tại khúc sông Cao Đại. Cuối cùng, người ta chỉ tìm được xác của 4 người, 5 người còn lại đến nay vẫn mất tích.
    Gần 70 tuổi, chứng kiến biết bao vụ chết đuối thương tâm, ông Đặng Văn Nghền – người dân sống gần khúc sông- bày tỏ sự mong mỏi chính quyền quy hoạch vùng khai thác cát cẩn thận, không cho phép khai thác cát tràn lan gây nguy hiểm cho người dân sống xung quanh: “Trước đây bãi cát Cao Đại không tiềm ẩn nhiều nguy hiểm như vậy. Từ ngày những con thuyền lớn đến đây sục sạo, ngày đêm khai thác, hút cát mới khiến bãi cát dễ sụt lún gây chết người”.
    Cô Nguyễn Thị Hòa, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Cao Đại, đưa ra lời giải thích: “Theo tôi, trẻ em nơi đây quá thiếu điểm vui chơi, bơi lội, đặc biệt là vào mùa hè nên chúng mới rủ nhau ra tắm sông, bất chấp nguy hiểm. Hơn nữa, các em chưa được học tập, rèn luyện kỹ năng bơi lội. Tôi khẩn thiết mong mỏi đưa môn bơi lội vào trường học”.
    Mùa hè lại đang đến gần đem theo cái nắng gắt oi ả, sẽ lại có hàng trăm lượt học sinh, thanh niên kéo nhau tới nơi đây. Ai cũng nơm nớp lo lắng khi nghĩ đến những tai nạn thương tâm không gì có thể ngăn chặn được.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-cat-tinh-yeu-hay-noi-o-an-cua-tu-than-a89574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ám ảnh về những hài nhi bị vứt bỏ ở bãi rác Nam Sơn

    Ám ảnh về những hài nhi bị vứt bỏ ở bãi rác Nam Sơn

    Không hổ danh là nơi tập kết và xử lý rác thải lớn nhất Hà Nội, bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) rộng mênh mông hơn tám chục hécta với 9 ô chứa rác tiêu chuẩn. Dọc đoạn đường từ cầu Thăng Long đến Nam Sơn, xe chở rác màu xanh, lù lù nối đuôi nhau như đoàn bọ hung đi đánh trận. Hàng trăm tấn rác thải được chở về bãi rác Nam Sơn mỗi ngày. Trong đó có cả xác của những đứa trẻ xấu số bị ruồng rẫy cũng vô tình bị đổ vào đây không thương tiếc...