+Aa-
    Zalo

    Bài học cho kẻ nói chuyện bằng chân tay qua vụ va chạm nhỏ, đánh một người tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị anh H. đạp một cú sau khi va chạm xe, Tuyền lao vào đấm đá anh H. khiến anh bị thương nặng và tử vong sau đó.

    Trong khi điều khiển xe máy đi qua ngã tư, xe của anh H. xảy ra va chạm với xe của Hoàng Văn Tuyền. Sau khi nói chuyện, Tuyền định bỏ đi thì bị anh H. đạp một cú. Thấy vậy, Tuyền lao vào đấm đá anh H. cho đến khi người dân vào can ngăn thì Tuyền mới dừng tay. Màn “động thủ” của Tuyền khiến anh H. bị thương nặng và tử vong sau đó.

    Va chạm dẫn đến chết người

    Công an TP.Thuận An (tỉnh Bình Dương), ngày 15/4 đã bắt giữ đối tượng Hoàng Văn Tuyền (ngụ tỉnh Bình Dương) để điều tra làm rõ hành vi giết người. Theo thông tin ban đầu, Tuyền là người đã đánh chết anh Phạm Văn H. (SN 1980, quê tỉnh Thái Bình) sau khi va chạm giao thông.

    Hiện trường vụ xô xát khiến 1 người tử vong.

    Theo đó, trưa 11/4, anh Phạm Văn H. chạy xe máy trên đường Nguyễn Chí Thanh đến đoạn ngã tư gần chợ Búng, phường An Thạnh, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương (hướng từ TP.Thuận An đi TP.Thủ Dầu Một). Đến trước khu vực ngã tư giao nhau với đường dân sinh thì xe của anh H. xảy ra va chạm nhẹ với xe máy của Tuyền.

    Hai bên đều cho rằng mình đúng và yêu cầu đối phương phải xin lỗi. “Khi xảy ra sự việc, tôi đang đứng bán hàng. Đó chỉ là va chạm giao thông nhỏ và cả hai bên đều không có thiệt hại gì. Thế nhưng sau đó cả hai lao vào đánh nhau...”, bà Huỳnh Minh M. (bán rau ở ngã tư) cho biết.

    Một nhân chứng khác tên là Tuấn kể lại: “Hai bên cự cãi một hồi, sau đó nam thanh niên (Tuyền) chuẩn bị đi thì bất ngờ lao thẳng vào người đàn ông kia (nạn nhân H.) đấm đá liên tục khiến người kia gục xuống...”.

    Bị nạn nhân đá nên tấn công lại?

    Sau khi khiến nạn nhân bất tỉnh gục trên đường, nam thanh niên lên xe máy bỏ đi. Nạn nhân được người dân xung quanh hỗ trợ đưa vào bệnh viện TP.Thuận An (tỉnh Bình Dương) cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Nhận tin báo, Công an TP.Thuận An đã có mặt khám nghiệm hiện trường, truy tìm nam thanh niên gây ra vụ việc trên.

    Trong quá trình điều tra, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn video dài hơn 35 giây ghi lại toàn bộ quá trình va chạm giao thông và cảnh hung thủ tấn công nạn nhân.

    Cụ thể, sau va chạm giao thông, nạn nhân và đối tượng xảy ra cãi vã. Một hồi thì hung thủ nổ máy xe rời đi, tuy nhiên nạn nhân có với chân đạp vào xe của đối tượng. Ngay lập tức, đối tượng dừng xe rồi lao vào đấm, đá nạn nhân...

    “Sau khi nạn nhân bất tỉnh, nhiều người đi đường đã chạy đến can ngăn và yêu cầu hung thủ đứng yên đợi công an đến giải quyết. Tuy nhiên, thấy tình hình căng thẳng nên đối tượng vội vàng lên xe bỏ chạy nên không ai kịp truy đuổi”, một nhân chứng cho hay.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thuận An đã nhanh chóng vào cuộc truy lùng và đã bắt giữ được nghi phạm Hoàng Văn Tuyền. Qua điều tra, đối tượng này đã thừa nhận hành vi đánh người. Tuyền khai, khi đang đi giao hàng thì xảy ra va chạm giao thông với xe của anh H. nên xảy ra cự cãi.

    Nam thanh niên cho biết, sau cú va chạm, anh H. có nặng lời với Tuyền nhưng nam thanh niên không chấp nhặt và đã định rời đi. Tuy nhiên, khi bị anh H. với chân đạp vào người, Tuyền tức giận mới đấm đá anh H., đối tượng không nghĩ mình đã đánh chết nạn nhân.

    Xử lý theo quy định pháp luật

    Người nhà nạn nhân nhận bàn giao thi thể.

    Liên quan đến vụ việc trên, ngày 12/4, sau khi khám nghiệm hoàn tất, cơ quan điều tra Công an TP.Thuận An đã bàn giao thi thể anh H. cho gia đình lo hậu sự. Được biết, gia cảnh nạn nhân rất khó khăn. Anh H. phải lên Bình Dương để làm thuê kiếm sống. Hiện Công an TP.Thuận An đã khởi tố vụ án để điều tra, xử lý hành vi của Tuyền theo quy định của pháp luật.

    Phùng Sơn

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ 2 (63)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-hoc-cho-ke-noi-chuyen-bang-chan-tay-qua-vu-va-cham-nho-danh-mot-nguoi-tu-vong-a321008.html
    Những bài học quý!

    Những bài học quý!

    Triển khai BHYT trên cả nước, nên bất kể thời gian nào dù là trên cánh đồng, tại sân kho, sau giờ cơm tối… cứ tập hợp được nông dân là cán bộ đến tuyên truyền.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những bài học quý!

    Những bài học quý!

    Triển khai BHYT trên cả nước, nên bất kể thời gian nào dù là trên cánh đồng, tại sân kho, sau giờ cơm tối… cứ tập hợp được nông dân là cán bộ đến tuyên truyền.