+Aa-
    Zalo

    Bãi nhiệm trụ trì chùa Nga Hoàng của đại đức Thích Thanh Toàn, tài sản 300 tỷ chưa được định đoạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trưởng Ban trị sự, Trưởng Ban Tăng sự tỉnh Vĩnh Phúc, đã ký quyết định về việc bãi nhiệm chức danh trụ trì chùa Nga Hoàng đối với đại đức Thích Thanh Toàn.

    Trưởng Ban trị sự, Trưởng Ban Tăng sự tỉnh Vĩnh Phúc, đã ký quyết định về việc bãi nhiệm chức danh trụ trì  chùa Nga Hoàng đối với đại đức Thích Thanh Toàn.

    Sư Thích Thanh Toàn bị bãi nhiệm chức danh trụ trì chùa Nga Hoàng. 

    Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, Phó trưởng ban kiêm chánh thư ký Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc - cho biết chiều ngày 7/10, hòa thượng Thích Thanh Duệ, Trưởng Ban trị sự, Trưởng Ban Tăng sự tỉnh Vĩnh Phúc, đã ký quyết định về việc bãi nhiệm chức danh trụ trì và thu hồi quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Nga Hoàng đối với đại đức Thích Thanh Toàn.

    Đồng thời, quyết định cho đại đức Thích Thanh Toàn (thế danh Lê Hữu Long, sinh năm 1976, quê Quảng Trị) xả giới hoàn tục và giao cho Ban Tăng sự thuộc Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành các thủ tục xả giới hoàn tục theo Luật Phật; thu hồi các giấy tờ do giáo hội cấp.

    Ông Lê Hữu Long có trách nhiệm bàn giao chùa, tài sản và con dấu chùa Nga Hoàng cho Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc.

    Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc chỉ tiếp nhận và quản lý các tài sản hợp pháp cơ sở tôn giáo chùa Nga Hoàng khi đại đức Thích Thanh Toàn bàn giao có sự chứng kiến, tham dự của các cấp chính quyền.

    Liên quan đến sự việc này, theo thông tin trên báo Dân trí, trước đó ngày 5/10, Đại đức Thích Thanh Toàn đã có buổi làm việc với đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Vĩnh Phúc.

    Tại cuộc họp trên, Đại đức Thích Thanh Toàn đã có tờ trình xin xả giới và hoàn tục vì không xứng đáng làm một người đệ tử xuất gia. Đồng thời, sư Toàn xin bàn giao lại chùa Nga Hoàng cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc.

    Đáng chú ý trong khi giải trình với GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc, sư Thích Thanh Toàn cho biết, ông có tài sản trị giá khoảng 200 - 300 tỉ đồng và có thể lấy vợ khi hoàn tục.

    Mặc dù sư Toàn chấp nhận mọi hình phạt nhưng vẫn xin GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc giữ lại tài sản cá nhân. 

    “Bây giờ con xin quý ngài là trang trại con quá lớn, tượng pháp quá lớn. Bây giờ, mình bán cho ai và chuyển như thế nào? Con cũng có nhiều chỗ ở chứ không phải một chỗ. Còn chùa 800m2 ấy các ngài sao cũng được, nhưng tài sản của con là con nguyện giữ lại. Con mua, không làm gì cả, chỉ làm để nuôi các cháu ăn học, các người trong bệnh viện. Con xin các ngài giúp cho con cái đấy thôi. Nếu tính tài sản thì khoảng 200 - 300 tỉ đấy", báo Giao thông dẫn lời sư Thích Thanh Toàn.

    Liên quan đến tài sản cá nhân mà ông Lê Hữu Long (sư Toàn) xin được giữ sau khi xả giới hoàn tục, trong cuộc họp báo quý 3 của bộ Văn hóa - thể thao và du lịch sáng ngày 8/10 tại Hà Nội, báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Nguyễn Thái Bình - người phát ngôn Bộ Văn hóa cho biết: "Hoàn toàn là tài sản do xã hội và Ban Tôn giáo chính phủ sẽ điều chỉnh chứ bộ Văn hóa - thể thao và du lịch không có thẩm quyền trong việc này".

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-nhiem-tru-tri-chua-nga-hoang-cua-dai-duc-thich-thanh-toan-tai-san-300-ty-chua-duoc-dinh-doat-a296068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan