+Aa-
    Zalo

    Bài tập hè 'độc nhất vô nhị' của một trường học ở Trung Quốc gây 'sốt' mạng xã hội

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi được chia sẻ, bài tập hè của trường trung học Kiến Bình Hương Mai đã nhận được nhiều lời khen ngợi, đặc biệt là học sinh lẫn phụ huynh.

    giao duc hoc sinh giat do voi van go dspl 123
    Bài tập giặt quần áo giúp cho các cô cậu nhóc rèn luyện kỹ năng sống ở nhà trong những ngày nghỉ hè.

    Gần đây, "bài tập về nhà mùa hè" đặc biệt của trường trung học Kiến Bình Hương Mai tại Thượng Hải (Trung Quốc) đã nhanh chóng được chia sẻ khắp mạng xã hội. Nhà trường đã cấp cho mỗi học sinh lớp 6, 7 và 8 một chiếc ván giặt gỗ và yêu cầu các em tự giặt quần áo của mình”.

    Về cách thức nộp bài, ngôi trường này yêu cầu học sinh trong quá trình thực hiện phải chụp ảnh, quay video lại và nộp cho giáo viên cách 2 tuần 1 lần.

    Ý tưởng phát ván giặt của trường xuất phát từ hiệu trưởng Lý Nghiễn Phong. Ông cũng làm một video nhỏ để tự mình hướng dẫn các bước giặt quần áo trên ván giặt. Ví dụ, trước tiên hãy trải quần áo lên ván và thoa xà phòng từng chút một, đáy ván phải áp vào mặt đối diện của bồn rửa để không bị rung khi cọ xát. 

    Bên cạnh đó, hiệu trưởng đã viết một bức thư ngỏ gửi tới các bậc phụ huynh và học sinh trước kỳ nghỉ hè: " "Giáo dục lao động trong môi trường học đường là để phát triển thói quen sống tốt và thái độ làm việc tốt cho các học sinh. Điều mà nhà trường truyền tải không chỉ là kiến thức mà còn là kỹ năng trong cuộc sống".

    Nhà trường cho biết, qua hành động này, hy vọng phụ huynh và thầy cô sẽ cùng quan tâm, bồi dưỡng cho học sinh ý thức lao động, hình thành thói quen sống tốt lâu dài.

    Bài tập hè của trường trung học Kiến Bình Hương Mai đã nhận được sự ủng hộ lớn từ phụ huynh học sinh cũng như nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

    Nhiều ý kiến ​​cho rằng, kỹ năng giặt quần áo bằng tay là điều mà ai cũng phải thành thạo. Mặc dù máy giặt thay thế sức lao động nhưng đồ lót vẫn cần được giặt bằng tay, và trong tương lai, việc giặt quần áo bằng tay sau khi đi học, đi du lịch, đi công tác sau giờ làm sẽ luôn cần thiết.

    Mộc Miên (Theo thepaper.cn)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-tap-he-doc-nhat-vo-nhi-cua-mot-truong-hoc-o-trung-quoc-gay-sot-mang-xa-hoi-a507783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan