+Aa-
    Zalo

    Bài thuốc chữa bệnh cầu thận mãn tính hiệu nghiệm của nữ lương y

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bài thuốc “Gia vị hóa ứ thận viêm phương” của một người thầy thuốc giỏi. Sau gần 15 năm hành nghề, bà đã chữa trị thành công cho hàng ngàn ca bị bệnh thận.

    (ĐSPL) - Kế thừa và phát huy bài thuốc “Gia vị hóa ứ thận viêm phương” của một người thầy thuốc giỏi, sau gần 15 năm hành nghề bốc thuốc, bà đã chữa trị thành công cho hàng ngàn ca bị bệnh thận. Với tấm lòng y đức của mình, bà sẵn sàng miễn giảm cho những trường hợp bị bệnh nặng, những người cao tuổi hoặc có hoàn cảnh khó khăn không có tiền để điều trị.

    Đó chính là lương y Nguyễn Thị Phương Tý (SN 1957) trú tại khối 4, phường Trường Thi, TP. Vinh (Nghệ An).

    Lương y có tâm với nghề

    Ở TP. Vinh (Nghệ An) nhắc đến lương y Nguyễn Thị Phương Tý ai cũng biết, bởi bài thuốc chữa bệnh thận đặc biệt của bà.

    Bà cho hay, dù xuất thân từ gia đình cũng làm nghề bốc thuốc, nhưng con đường lập nghiệp của bà lại không dính dáng gì đến thuốc men. Trước khi đến với nghề bốc thuốc cứu người, bà từng làm việc tại Huyện đoàn Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Sau đó, bà chuyển về làm ở Hội liên hiệp thủ công tỉnh Nghệ Tĩnh. 

    Bài thuốc chữa bệnh cầu thận mãn tính hiệu nghiệm của nữ lương y
    Chân dung nữ lương y tài ba

    Trong quá trình làm việc ở đây, thấy người dân bệnh tật và ốm đau nhiều, bà thấy rất day dứt, đặc biệt là những người bị bệnh thận. Ngoài những giờ làm việc, bà dành khá nhiều thời gian tìm hiểu nhiều phương thuốc chữa bệnh hiệu quả chi phí rẻ.

    Năm 2000, bà quyết định theo học khóa lương y Đa khoa quốc gia dưới sự hướng dẫn, đào tạo của nhiều thầy thuốc giỏi. Tại đây, bà được một người thầy thuốc già truyền lại cho bài thuốc “Gia vị hóa ứ thận viêm phương” của “Thiên gia diệu phương”. Phương thuốc này gồm 11 vị thuốc: ích mẫu, đương quy, ý dĩ, hồng hoa, xuyên khung, ngưu tất, đan sâm…

    Trong quá trình nghiên cứu, trên thực tế, áp dụng các kiến thức cha ông và dựa trên những nguyên lý chữa bệnh, lương y Phương Tý đã thêm, bớt đi một số vị thuốc căn cứ vào tình trạng bệnh của từng người cho phù hợp. Hiện nay, ngoài việc bốc thuốc, khám chữa bệnh tại nhà, bà còn nhận bốc thuốc qua điện thoại. Nhưng lương y Tý lưu ý, tốt nhất bệnh nhân nên trực tiếp đến khám bệnh, để bà có thể bắt mạch, như vậy hiệu quả chuẩn đoán bệnh tốt hơn.

    Lương y Tý cho biết, triệu chứng bệnh suy thận thường gặp như sau: Tiểu đêm, ngủ hay gặp ác mộng, tóc bạc sớm kèm biểu hiện đau lưng mỏi gối. Nếu không chữa trị kịp thời, để bệnh chuyển sang mãn tính sẽ rất khó chữa trị. Thế nhưng, đối với nữ lương y này, những triệu chứng đó sẽ dễ dàng bị triệt tiêu nếu bệnh nhân sử dụng kịp thời bài thuốc “Gia vị hóa ứ thận viêm phương”.

    “Do thể trạng từng người, bệnh tình thuyên giảm nhanh hoặc chậm khác nhau. Tuy nhiên, do đặc tính chung của thuốc nam là phát huy công dụng chậm, bởi vậy người bệnh cần kiên trì uống thuốc đều đặn, đồng thời có chế độ kiêng khem nghiêm ngặt. Cũng liên quan đến chứng suy thận, tôi luôn dặn mọi người nên chú trọng bảo vệ cơ quan này, bởi thận giữ vai trò cốt yếu giúp cơ thể khoẻ mạnh. Thận hoạt động tốt, chất độc trong cơ thể sẽ được đào thải hết ra ngoài, ắt bệnh tật tiêu tan”, lương y Tý chia sẻ. 

    Bài thuốc chữa bệnh cầu thận mãn tính hiệu nghiệm của nữ lương y
    Cảm phục tài năng của bà, một bệnh nhân đặc biệt sau khỏi bệnh đã tặng bà bài thơ.

    Chữa khỏi bệnh cho hàng nghìn người nghèo

    Gần 15 năm hành nghề, lương y Tý đã chữa khỏi bệnh cho hàng nghìn bệnh nhân. Trong số những người được bà chữa khỏi có bệnh nhân Nguyễn Ngọc Trường, quê xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Bệnh nhân Trường tìm gặp vị lương y Tý vào năm 2004. Khi đó em mới 16 tuổi, nhưng hình dáng của Trường như trái bóng nước trơn láng, chỗ nào trên người em ấn ngón tay vào cũng ngập lụt. Mái tóc em đã trọc, thần thái mệt mỏi.

    Thời điểm đó, Trường đã mắc bệnh viêm cầu thận 4 năm liền. Trước khi đưa đến bà, gia đình này đã kiên trì chữa trị ngoài Hà Nội nhưng vẫn không có kết quả tốt. Lần đó, sau khi uống 24 thang thuốc có gia giảm theo từng đợt, Nguyễn Ngọc Trường đã thon gọn cơ thể, toàn thân phù nề đã hoàn toàn biến mất, cái đầu trọc lóc đã mọc xanh trở lại. Từ đó đến nay, em hoàn toàn khỏe mạnh. Sau khi học xong một trường Cao Đẳng du lịch, hiện Trường đang theo đuổi niềm đam mê của mình là làm hướng dẫn viên du lịch.

    Hay trường hợp của anh Đình Viết Phú, quê ở Diễn Thái, huyện Diễn Châu bị viêm cầu thận mãn, suy thận độ 3 chỉ còn nước chạy thận nhân tạo. Đến bước đường cùng, gia đình này nghe thông tin về thầy thuốc Phương Tý từ một người bạn, vội bắt xe vào Vinh với suy nghĩ “còn nước còn tát”. Sau một thời gian uống thuốc tại đây, bệnh tình của Phú đã giảm hẳn, các chỉ số Ure, Protein… thay đổi theo chiều hướng tích cực.

    Cách đây không lâu, bà đã chữa khỏi viêm cầu thận mãn tính cho anh Đào Văn Mạnh (38 tuổi), quê Quảng Bình. Anh Mạnh là chiến sỹ công tác trong quân đội. Bệnh nhân này tìm đến bà vào năm 2012, sau khi đã điều trị ở một bệnh viện ngoài Hà Nội. Sau hơn 6 tháng dùng thuốc, bệnh tình anh Mạnh tiến triển rất tốt. Nhưng một thời gian sau, bệnh của anh này bắt đầu tái phát. Tin tưởng vào tài năng của nữ lương y, anh Mạnh tiếp tục tìm đến đây chữa trị. Cho đến hôm nay, anh bộ đội quê Quảng Bình đã khỏe mạnh trở lại. 

    Bài thuốc chữa bệnh cầu thận mãn tính hiệu nghiệm của nữ lương y
    Với những đóng góp của mình, lương y Phương Tý đã nhận được nhiều bằng khen của hội đông y tỉnh Nghệ An

    Lương y Phương Tý khẳng định, các bệnh tình liên quan đến thận bà đều chữa được. Trừ những trường hợp bệnh nhân đã chạy thận thì không những riêng bà mà các thầy thuốc khác dù có giỏi đến chừng nào cũng không thể chữa được. “Trong gần hai chục năm làm nghề bốc thuốc, tôi đã gặp, chứng kiến nhiều trường hợp bệnh nhân nặng nhẹ khác nhau, nhưng chung quy lại, đã mắc bệnh ai cũng khổ cực, vất vả cả. Điều hạnh phúc không phải của riêng tôi mà nhiều thầy thuốc chân chính khác, đó không phải là kiếm được nhiều tiền mà thấy bệnh tình thuyên giảm, để họ tiếp tục sống, lao động, là những người có ích cho xã hội”, bà tâm sự.

    Trong số nhiều bệnh nhân đã được bà chữa khỏi bệnh, có một người đã viết thơ tặng bà. Hiện, bà vẫn giữ nó cẩn thận như một món quà đặc biệt.

    Nói về bài thuốc của nữ lương y này, bác sỹ Trần Khánh Hoàn, Phó chủ tịch Hội đông y Nghệ An cho hay: “Bài thuốc “Gia vị hóa ứ thận viêm phương” của lương y Nguyễn Thị Phương Tý đã có những hiệu quả tích cực trên nhiều bệnh nhân vị viêm cầu mãn. Đây là bài thuốc có khả năng ứng dụng cao. Riêng nữ lương y là thầy thuốc có tài, tâm trong công việc chữa bệnh cứu người. Phương Tý cũng là hội viên hoạt động tích cực, có nhiều đóng góp cho Hội đông y tỉnh nhà”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-thuoc-chua-benh-cau-than-man-tinh-hieu-nghiem-cua-nu-luong-y-a50591.html
    Bài thuốc bí truyền chữa ung thư

    Bài thuốc bí truyền chữa ung thư

    Trong cuộc chiến chống lại ung thư, tri thức là sức mạnh. Đối với những thế hệ trước đây, ung thư là một bóng ma huyền bí- rất ít người hiểu về nó.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bài thuốc bí truyền chữa ung thư

    Bài thuốc bí truyền chữa ung thư

    Trong cuộc chiến chống lại ung thư, tri thức là sức mạnh. Đối với những thế hệ trước đây, ung thư là một bóng ma huyền bí- rất ít người hiểu về nó.