+Aa-
    Zalo

    Bài văn của cô bé lớp 5: Tôi chẳng cần vào Harvard, chỉ cần sống hạnh phúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người đã giật mình vì nhìn thấy bản thân mình trong câu chuyện gây "sốt" của một cô bé lớp 5.

    Nhiều người đã giật mình vì nhìn thấy bản thân mình trong câu chuyện gây "sốt" của một cô bé lớp 5.

    Theo Nextshark, cô bé họ Yu có bài viết gây ấn tượng trong cuộc thi khám phá những điều ẩn giấu bên trong bản thân.

    Em ví mình như một hạt bụi trong vũ trụ, giống như bao người. Hồi lớp ba, Yu mơ ước trở thành một thợ mộc nhưng nhận ra xã hội thường làm người ta nhụt chí. Cô bé chỉ ra rằng nhiều người bị dán nhãn là "vô dụng" trước khi họ có cơ hội khám phá những tiềm năng của bản thân.

    Cô bé lớp 5 có những suy nghĩ khiến người trưởng thành cũng phải ngẫm ngợi - Ảnh: Nextshark

    Nhận thức đó khiến Yu cảm thấy cô độc và bất lực, nhưng cha luôn động viên em đừng để tâm quá nhiều đến xung quanh mà hay tập trung sống tốt cuộc đời của mình.

    Yu thay đổi từ đó. Cô bé thay đổi thói quen sinh hoạt của mình, đi ngủ sớm, thức dậy sớm, chăm chỉ tập thể dục, chăm chỉ học tập và thậm chí còn giành thời gian kèm cặp bạn bè môn Toán.

    Một hôm, giáo viên yêu cầu cả lớp chạy 50 mét. Yu đã làm hết sức có thể để hoàn thành nhiệm vụ.

    "Tôi chạy nhanh đến nỗi tóc tung bay trong gió. Tôi hoàn thành đường chạy trong 8,75 giây và cảm thấy cực kì hạnh phúc. Thậm chí trong khoảnh khắc nào đó, tôi còn nghĩ mình là Usain Bolt (vận động viên điền kinh chạy nhanh nhất thế giới)", cô bé viết.

    "Đêm đó, tôi ăn một chút sô cô la và được bố khen là cô gái giỏi giang".

    Trong đoạn kết của bài luận, Yu chia sẻ quan điểm về việc áp lực của mọi người khi sống ở một quốc gia đông dân nhất thế giới. Những định kiến của xã hội đã ảnh hưởng thực sự đến suy nghĩ, hành động của học sinh và những người lao động:

    "Có lẽ tôi chẳng cần học hành vất vả để vào được Harvard như bao người. Với tôi, sống hạnh phúc, vui vẻ mới là điều quan trọng.

    Không ai phải ai ẩn mình, ở trong góc tối cũng là kẻ vô dụng vì những bông hoa ở góc nhỏ mới là những bông hoa thơm nhất."

    Bài viết gây ấn tượng mạnh của Yu - Ảnh: Nextshark

    Bài viết của Yu đã nhận được rất nhiều bình luận khen ngợi, ngưỡng mộ của cư dân mạng khi suy nghĩ của một cô bé lớp 5 đã nói thay tiếng lòng của hàng triệu người.

    Với những sinh viên đang học đại học, đã từng trải qua kỳ thi tuyển sinh khắt khe nhất thế giới - gaokao - họ dường như được khai sáng và nhận ra rằng, cuộc sống này chỉ cần hạnh phúc là đủ, sao phải cố gắng đi làm hài lòng người khác để bản thân mình mệt mỏi.

    Một dân mạng viết: "Tôi thấy câu chuyện của mình trong bài viết của cô bé này. Ngày trước đi học tôi bảo ước mơ sau này lớn lên của mình là thợ sửa xe đạp đã khiến cả lớp cười ồ lên. Nhưng tôi vẫn theo đuổi nó, mở một cửa hàng sửa xe và sống một cuộc sống hạnh phúc cho đến tận bây giờ."

    Bố của Yu cũng được nhắc đến như một tấm gương về việc nuôi dạy con cái. Ông cho phép con mình phạm lỗi và không bao giờ đặt ra những yêu cầu quá cao hay bắt con gái phải đạt được thành tích này, thành tích kia ở trường. Yu được gia đình định hướng theo hình thức phát triển toàn diện, ngoài thời gian học ở trường, cô bé này còn học cả violin, piano, đánh võ karate hay thậm chí đá bóng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-van-cua-co-be-lop-5-toi-chang-can-vao-harvard-chi-can-song-hanh-phuc-a249625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan