+Aa-
    Zalo

    Bản án cho một nhân tài sáng giá xứ Thanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trần Quang Hoàn vốn là VĐV đá cầu sáng giá của thể thao Thanh Hoá, nhưng chỉ vì không làm chủ được bản thân Hoàn đã sa ngã vào con đường tội lỗi.

    (ĐSPL) - Trần Quang Hoàn vốn là VĐV đá cầu sáng giá của thể thao Thanh Hoá, nhưng chỉ vì không làm chủ được bản thân Hoàn đã sa ngã vào con đường tội lỗi. Mới đây Hoàn đã bị TAND TP.Thanh Hóa kết án 6 năm tù giam về tội sử dụng trái phép chất ma túy.

    Bản án cho một nhân tài sáng giá xứ Thanh

    Bị cáo Trần Quuang Hoàn trước vành móng ngựa ân hận cho những gì mình đã phạm phải để giờ phải trả cái giá 6 năm tù giam.

    Với năng khiếu bẩm sinh từ khi chỉ mới có 6 tuổi, Hoàn đã thích chơi thể thao. Cùng với bản năng vốn có, Hoàn còn nhận được sự chỉ bảo của bố đẻ là ông Trần Công Binh - một HLV giàu thành tích trong lĩnh vực cầu mây của thể thao tỉnh Thanh Hoá trong nhiều năm liền.

    Được biết, ông không chỉ là người cha, mà còn là người thầy tận tụy với rất nhiều học trò. Vì lẽ đó nên niềm tin, niềm hy vọng Hoàn vào đứa con trai cưng ngày càng lớn dần trong ông, với thiên tài sẵn có cùng với việc dày công huấn luyện của người cha, Hoàn nhanh chóng lập được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập cũng như trong thi đấu thể thao của tỉnh nhà.

    Khi còn là học sinh lớp 6 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, TP.Thanh Hóa, Hoàn đã giành được 3 huy chương trong Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc. Năm 2002 đoạt Huy chương vàng môn đá cầu toàn tỉnh, năm 2004, 2005, 2010, 2011, 2013 giành Huy chương vàng môn đá cầu toàn quốc. Tại kỳ tiền SEA Games ở Lào, Hoàn đã có được 3 Huy chương đồng. Thế nhưng niềm vui chẳng tày gang, chỉ vì những phút nông nổi của tuổi trẻ mà Hoàn đã không làm chủ được bản thân mình, để rồi rơi vào hoàn cảnh bi đát như ngày hôm nay khi phải đứng trước vành móng ngựa để đối mặt với bản án mà ít ai có thể nghĩ một con người được cha mình, gia đình dành hết niềm tin, chăm lo dạy dỗ như Hoàn nhưng rồi đã đổ vỡ hoàn toàn trước sự ngỡ ngàng của bao người khi Hoàn bị bắt vì ma túy.

    Nguyên nhân sâu xa khiến Hoàn tụt dốc chỉ vì những khúc mắc nhỏ trong đời sống vợ chồng giữa Hoàn và người vợ trẻ của Hoàn làm đơn xin ly hôn, sau sự việc gia đình đó nó đã trở thành cú sốc lớn về mặt tinh thần đối với Hoàn. Trong lúc chuyện gia đình không được êm ấm, thì Hoàn lại bị chấn thương nặng trong lúc tập luyện sau khi dành được Huy chương vàng toàn quốc môn cầu mây. Thấy bản thân bị chấn thương lại đang đau buồn chuyện gia đình, Hoàn đã viết đơn xin nghỉ vì không muốn làm ảnh hưởng tới tập thể, dù cho Hoàn được bố mẹ động viên, an ủi rất nhiều để cố gắng phấn đấu làm lại cuộc đời nhưng chỉ vì một lần nông nổi Hoàn đã phải trả giá cho hành động dại dột của mình đó là Hoàn đã đưa tiền cho bạn đi mua ma túy về để sử dụng.

    Theo kết quả điều tra được biết, các đối tượng trong vụ án sử dụng trái phép chất ma túy chung cùng với Hoàn bị bắt từ ngày 14/1/2014, khi đó Hoàn đã bỏ đi trước khi bị Công an ập bắt, đến ngày 17/3/2014, gia đình đã đưa Hoàn đến cơ quan công an để đầu thú và sau đó Hoàn bị bắt giữ. Trong quà trình điều tra, Hoàn chỉ thừa nhận có đến phòng trọ của Long chơi, và đưa cho Long 300.000 đồng nhờ mua hộ ma túy đá để mang về nhà sử dụng.

    Tuy tại phiên xét xử, Hoàn không thừa nhận đã sử dụng ma túy đá tại phòng trọ của Long cùng 4 đối tượng trên song Hoàn lại là người khởi xướng và đưa tiền cho các đối tượng này đi mua ma túy đá về để xử dụng. Căn cứ vào các tình tiết khai báo của các bị cáo cũng như trong quá trình xét xử tại tòa án thì Hoàn đã phải chịu mức hình phạt 6 năm tù cho hành vi do Hoàn gây nên.

    Có mặt tại phiên tòa nhìn ông bố đẻ của Hoàn nước mắt chực chảy vì tiếc nuối cho cậu con trai tài năng mà ông đã dày công định hướng, huấn luyện nhưng có lẽ đến đây tất cả đã quá muộn màng.

    Tại TAND TP.Thanh Hóa, bản án 6 năm tù của Hoàn vị chủ tọa đọc lên cũng chính là bài học cho những chàng trai trẻ nông nổi để rồi khi nhận ra thì đã quá muộn cho một tương lai phía trước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-an-cho-mot-nhan-tai-sang-gia-xu-thanh-a48401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan