+Aa-
    Zalo

    Bản án thích đáng cho nghịch tử sát hại mẹ ruột

    (ĐS&PL) - Vũ Văn Tâm bị ảo giác sau khi dùng ma túy và dùng dao sát hại mẹ ruột. Bị cáo đã phải lĩnh bản án thích đáng.

    Ngày 3/7, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Văn Tâm (33 tuổi, ngụ tại Trà Vinh) về tội Giết người.

    Tại tòa, Tâm nói mình bị nghiện ma túy từ nhiều năm trước và nhiều lần cai nghiện nhưng bất thành. Anh ta thừa nhận trước khi gây án có sử dụng ma túy đá gây ra ảo giác.

    Khi được hỏi về động cơ, mục đích gây án, nam bị cáo khai rất thương mẹ, không có mâu thuẫn gì, chỉ hối hận về việc mình đã sử dụng ma túy.

    "Suốt 4 năm qua, bị cáo chỉ mong muốn kết thúc cuộc đời mình. Mọi tội lỗi do bị cáo gây ra, bị cáo rất hối hận về những gì mình đã làm", Dân trí dẫn lời bị cáo Tâm nói tại tòa.

    ban an thich dang cho nghich tu sat hai me ruot
    Bị cáo Vũ Văn Tâm. Ảnh: VNN

    Cáo trạng xác định, ngày 16/4/2019, Tâm dùng thanh sắt tự đâm vào mắt mình nên bà L.T.K. (mẹ ruột Tâm) đưa anh ta đi bệnh viện khám. Tối hôm sau, bà T. đến nhà trọ của Tâm tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để chăm sóc cho con trai.

    Khoảng 22h cùng ngày, do sử dụng ma túy, gây kích thích, ảo giác nên Tâm đã dùng dao cứa cổ mẹ rồi tiếp tục đâm, chém nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

    Sau khi giết mẹ, Tâm dùng dao tự cứa vào cổ mình để tự sát nhưng không được. Tiếp đó, anh ta lấy một con dao đi sang nhà kế bên với mục đích thấy ai thì chém người đó nhưng đã bị người dân khống chế.

    Quá trình điều tra, Tâm có dấu hiệu bất thường nên cơ quan tố tụng đã tiến hành giám định tâm thần.

    Theo kết luận giám định pháp y trước, trong và sau khi gây án (17/4/2019), Tâm bị mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Về nguyên nhân anh ta bị tâm thần, nhà chức trách xác định do ma túy.

    XEM THÊMĐiều tra vụ nghịch tử dùng dao sát hại cha ruột tại Bình Thuận

    Ngày 3/3/2020, Tâm bị áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc, hiện đã ổn định. Người này đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi để làm việc với cơ quan pháp luật.

    Xét thấy, hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến tính mạng của người khác. Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn, hoàn cảnh bệnh tật nên tòa đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Tâm mức án chung thân, theo VietnamNet.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-an-thich-dang-cho-nghich-tu-sat-hai-me-ruot-a581539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phát hiện vòng tránh thai trong bàng quang người phụ nữ

    Phát hiện vòng tránh thai trong bàng quang người phụ nữ

    Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết mới tiếp nhận trường hợp một nữ bệnh nhân vào viện với biểu hiện đau tức vùng hạ vị, tiểu máu, tiểu buốt. Sau khi xét nghiệm cận lâm sàng và nội soi thì phát hiện dị vật ở bàng quang là chiếc vòng tránh thai hình T, có bám sỏi ở đầu phía trong lòng bàng quang.

    Nhóm “giang hồ nông trường

    Nhóm “giang hồ nông trường" ở Phú Quốc sa lưới

    Băng nhóm gồm nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự, thường xuyên thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng, truy sát bằng hung khí nguy hiểm, khiến nhiều người dân đang sinh sống tại khu vực rất hoang mang, lo sợ, không dám ra khỏi nhà.