+Aa-
    Zalo

    Bạn đã biết cách chọn kính cận phù hợp với từng khuôn mặt, kiểu tóc?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bạn đang định mua một chiếc kính cận nhưng không biết cách chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt và kiểu tóc ra sao.

    (ĐSPL) - Bạn đang định mua một chiếc kính cận nhưng không biết cách chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt và kiểu tóc ra sao.

    Những gợi ý dưới đây sẽ bật mí cho bạn kinh nghiệm hay về cách chọn kính cận chuẩn, ưng ý nhất. Bạn đọc là nam giới muốn chọn cho mình chiếc gọng kính sao cho phù hợp thì cách chọn gọng kính cận cho nam chuẩn từng khuôn mặt đã chia sẻ với bạn đọc trước đấy nhé.

    Bạn đã biết cách chọn kính cận phù hợp với từng khuôn mặt, kiểu tóc?B

    Cách chọn kính cận phù hợp với từng khuôn mặt

    Đối với mặt vuông

    Nếu bạn có khuôn mặt vuông, hãy chọn cho mình một chiếc kính cận hình bầu dục, điều này sẽ làm cho khuôn mặt bạn bớt góc cạnh bởi những đường cong của chiếc kính.

    Nên chọn cho mình kính hình bầu dục

    Thế nhưng, nếu bạn vẫn yêu thích lựa chọn những chiếc kính vuông, bạn có thể che đi khuyết điểm bằng cách trang điểm. Tuy nhiên, việc trang điểm sẽ làm bạn ngốn 1 chút thời gian và không phải ai cũng có tay nghề đủ vững để che đi nét vuông vức của khuôn mặt.

    Mặt dài

    Với những cô nàng có khuôn mặt hơi dài một chút, bạn nên chọn kính tròn, như vậy sẽ giúp khuôn mặt nhìn trông hài hòa, thon gọn hơn. Thêm vào đó, bạn nên chọn kính có gọng tròn để tăng nét đáng yêu và hấp dẫn cho khuôn mặt.

    Mặt tròn

    Cách chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt tròn là bạn nên chọn mắt kính có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật, bởi mắt kính vuông sẽ giúp khuôn mặt bạn tự tin và tròn hài hòa hơn.

    Mặt trái xoan

    Mặt trái xoan không nên chọn gọng kính quá nhỏ

    Những cô nàng có khuôn mặt trái xoan khá dễ tính để chọn cho mình một chiếc kính cận hợp ý. Bạn chỉ cần lưu ý một chút là không nên chọn gọng kính quá nhỏ, nếu không sẽ làm mất đi nét cân đối của khuôn mặt.

    Mặt trái tim

    Cách chọn kính cận phù hợp cho cô nàng mặt trái tim sẽ khó khăn hơn đôi chút so với khuôn mặt trái xoan.

    Bạn nên chọn kính có gọng phẳng ở trên và có phía dưới rộng, tròn, như vậy sẽ khắc phục được những nhược điểm cho khuôn mặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn loại ở dưới không có khung cũng rất đẹp bởi chúng làm cho khuôn mặt thanh thoát, bớt góc cạnh hơn.

    Mặt góc cạnh

    Nếu bạn đang sở hữu một khuôn mặt góc cạnh, bạn nên chọn mắt kính có hai bên thẳng, đường viền phía dưới tương tự phía trên.

    Về phần gọng kính, bạn nên tránh những loại gọng tròn bởi chúng sẽ làm lộ những đường nét góc cạnh trên khuôn mặt.

    2. Cách chọn kính cận phù hợp với kiểu tóc

    Kính cận có khá nhiều kiểu, vì thế sẽ không quá khó khăn nếu bạn chọn cho mình một chiếc kính ưng ý và hợp gu thời trang.

    Nếu bạn sở hữu các kiểu tóc cá tính như: quấn lọn, xoăn, dập xù… bạn nên chọn kính có góc cạnh, gọng màu sáng để vừa sang khuôn mặt, vừa hợp kiểu tóc.

    Kính cận có nhiều loại nên không quá khó khăn để chọn kính phù hợp với kiểu tóc

    Còn nếu bạn thường xuyên trung thành với tóc thẳng, suôn thì chỉ cần những chiếc kính thiết kế đơn giản tròn hoặc vuông cũng đủ là bạn trở nên cuốn hút.

    Đặc biệt, nếu bạn đã sở hữu cho mình một đôi mắt đẹp, những chiếc kính không gọng sẽ tôn lên nét thanh lịch và sang trọng cho đôi mắt bạn.

    Hi vọng với những chia sẻ về cách chọn kính cận phù hợp với từng khuôn mặt, kiểu tóc trên sẽ giúp bạn sớm chọn được những chiếc kính đẹp nhanh nhất, chuẩn ý thích nhất. Bên cạnh đó, bạn đọc quan tâm kính mắt cho bé ở nhà thì có thể tham khảo thêm cách chọn kính râm cho bé của chúng tôi thực hiện trước đó nhé!

    Trần Quý (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-da-biet-cach-chon-kinh-can-phu-hop-voi-tung-khuon-mat-kieu-toc-a175566.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan