+Aa-
    Zalo

    Bản đồ tấn công tên lửa của Nga tại Ukraine: Chỉ 3 khu vực không bị ảnh hưởng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo nhà lập pháp cấp cao Nga, chỉ có 3 khu vực ở Ukraine không bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công tên lửa mới nhất của Nga trong 2 ngày 10 và 11/10.

    Phát ngôn viên Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) Vyacheslav Volodin mới đây đã chia sẻ bản đồ tiết lộ quy mô các cuộc tấn công tên lửa của Nga nhằm vào các cơ sở hạ tầng và quân sự Ukraine hồi đầu tuần này. 

    Cụ thể, viết trên trang Telegram hôm 13/10 (giờ địa phương), ông Volodin cho biết khoảng 70 cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine đã trở thành mục tiêu tấn công trong 2 ngày 10 và 11/10.

    ban do ten lua nga
    Bản đồ các cuộc tấn công tên lửa của Nga nhằm vào Ukraine trong 2 ngày 10 và 11/10. Ảnh: Telegram/@vv_volodin

    Theo bản đồ được ông Volodin đăng kèm, chỉ có 3 khu vực của Ukraine, bao gồm Chernigov ở phía Bắc, Volyn và Transcarpathia ở phía Tây, là không bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công.

    Nhà lập pháp Nga cảnh báo: "Nếu các hành động tấn công còn tiếp diễn, Nga sẽ đáp trả cứng rắn hơn".

    Được biết, trong 2 ngày 10 và 11/10, Moscow đã phóng hàng chục quả tên lửa vào các mục tiêu trên khắp Ukraine, gọi đây là đòn đáp trả "âm mưu phá hoại" của Kiev đối với các cơ sở hạ tầng quan trọng của Nga, bao gồm nhà máy điện hạt nhân Kursk, đường ống dẫn khí TurkStream và Cầu Crimea.

    Ngày 8/10, một chiếc xe tải đã phát nổ trên cầu Crimea, gây cháy lớn và làm sập một phần cây cầu. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi vụ việc này là một "hành động tấn công khủng bố" và cáo buộc Ukraine có liên quan tới vụ nổ. Tuy nhiên, phía Ukraine chưa lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc. 

    Sau đó, Moscow đã thực hiện hàng loạt vụ phóng tên lửa nhằm vào nhiều thành phố, bao gồm cả thủ đô Kiev. Nhiều khu vực tại Ukraine đã báo cáo tình trạng mất điện và các vấn đề khác sau cuộc bắn phá của Nga. Nhà điều hành lưới điện quốc gia Ukrenergo đã phải lên tiếng đề nghị người dân tắt thiết bị trong giờ cao điểm buổi tối, đồng thời ra lệnh cắt điện tại một số khu vực để giảm tải.

    Minh Hạnh (Theo RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-do-tan-cong-ten-lua-cua-nga-tai-ukraine-chi-3-khu-vuc-khong-bi-anh-huong-a554208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan