+Aa-
    Zalo

    Bạn facebook hứa gặp tặng quà rồi đem bán sang Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quen biết qua mạng xã hội facebook, các đối tượng đã hẹn gặp cô gái tặng món quà đắt tiền rồi đem bán sang Trung Quốc.

    Quen biết qua mạng xã hội facebook, các đối tượng đã hẹn gặp cô gái tặng món quà đắt tiền rồi đem bán sang Trung Quốc.

    Theo VOV, ngày 15/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La phối hợp với Cục C45; Phòng 5 (Cục Đối ngoại Bộ Công an); Sở Ngoại vụ tỉnh Sơn La; Công an huyện Mường La, tỉnh Sơn La; Công an huyện Mù Căng Chải (tỉnh Yên Bái) khám phá thành công 2 chuyên án mua bán người sang Trung Quốc và giải cứu thành công 2 nạn nhân.

    Trước đó, qua trang mạng xã hội facebook, Giàng T.S (17 tuổi, ở huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) quen với 2 người lạ. Chúng rủ S lên Sa Pa chơi và hứa hẹn sẽ mua tặng đồ trang sức đắt tiền.

    3 đối tượng mua bán người đã bị bắt giữ - Ảnh VOV

    Nhưng khi lên Sa Pa, 2 đối tượng này đã bán S cho 1 người Trung Quốc. Sau khi vào cuộc, ngày 11/7, cảnh sát Việt Nam đã giải cứu được Giàng T.S.

    Cũng khoảng thời gian này, Tráng Thị Phạ và Tráng Thị Ly (cùng trú tại xã Nặm Khắt, huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái) mất tích khi về thăm bố mẹ đẻ tại xã Ngọc Chiến, huyện Mường La.

    Cơ quan An ninh điều tra đã phối hợp với Công an huyện Mường La (Sơn La); Công an huyện Mù Căng Chả (Yên Bái) đã điều tra bắt giữ các đối tượng Hạng A Sở; Lù A Thênh và Giàng A Sào (ở xã Nậm Khắt, huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái).

    Chúng khai nhận đã dụ dỗ Phạ và Ly lên Lào Cai chơi và sau đó bán cho một người đàn ông Trung Quốc không rõ tên tuổi với giá 50 triệu đồng/người.

    Theo Thể thao Văn hóa, 2 vụ giải cứu phụ nữ bị buôn bán đã huy động lực lượng từ rất nhiều đơn vị, trong đó là Cơ quan An ninh điều tra tỉnh Sơn La, Công an huyện Mường La và sự giúp sức không nhỏ của Công an huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái,...

    Hương Vân (Tổng hợp)

    [mecloud]kXyjA9l9YG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-facebook-hua-gap-tang-qua-roi-dem-ban-sang-trung-quoc-a102236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.