+Aa-
    Zalo

    Bản quyền World Cup 2018: VTV chờ chợ chiều sẽ “đại hạ giá”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi World Cup 2018 đang nóng lên từng giờ thì ở Việt Nam câu chuyện giá cả cũng “sốt” không kém. Phải chăng đây là “chiêu” của các nhà đài?

    Trong khi World Cup 2018 đang nóng lên từng giờ thì ở Việt Nam câu chuyện giá cả cũng “sốt” không kém. Phải chăng đây là “chiêu” của các nhà đài: Cuối chợ chiều sẽ được “đại hạ giá”?

    “Việt Nam hiện là quốc gia chưa có bản quyền World Cup 2018?”, câu hỏi này đang “dậy sóng” trên mạng xã hội mấy ngày nay. Bởi, người hâm mộ bóng đá Việt không thể tin được rằng, ngay cả Lào và Campuchia, những nước láng giềng thân thiết đã mua được bản quyền World Cup 2018, còn các nhà đài Việt Nam vẫn đang chờ “đại hạ giá”, “cò kè bớt một thêm hai”.

    Từ đầu câu chuyện về giá của bản quyền World Cup 2018, chúng ta có thể nhận thấy các nhà đài Việt vô cùng “cứng rắn”. Chính vì thế, họ khiến đơn vị phân phối bản quyền World Cup đồng ý giảm giá bản quyền từ 15 triệu USD xuống 6 triệu USD. Tuy nhiên, các nhà đài vẫn chưa hài lòng với con số đã có nên tiếp tục “mặc cả” để mua được với giá “rẻ” nhất so với các nước khác.

    Theo công bố của FIFA thì Việt Nam là quốc gia chưa có bản quyền World Cup.

    Trong  khi đó, các nước khác đều chung tay để đưa được trọn vẹn 64 trận đấu về với người hâm mộ nước nhà. Tại Thái Lan, có 9 công ty đã chung tay chi 43,6 triệu USD để người dân được xem miễn phí World Cup 2018.

    Hay như Malaysia cũng sẵn sàng chi ra 10 triệu USD để phát sóng miễn phí 41 trận, trong đó có 27 trận được truyền hình trực tiếp, bao gồm trận khai mạc, 2 trận bán kết và chung kết. Người dân đã chuẩn bị tinh thần để đón xem giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

    Còn người hâm mộ bóng đá Việt thì sao? Đến giờ, các nhà đài Việt Nam vẫn đang úp mở về việc có bản quyền World Cup 2018 và “tặng” đến người dân câu trả lời: Đang “mặc cả” để có giá thấp nhất.

    Theo một số nguồn tin trước đó thì VTV đã “mặc cả” thành công bản quyền World Cup 2018, nhưng dường như nhà đài vẫn đang “ém hàng” và chờ giờ “vàng” mới công bố.

    Tuy nhiên, vào tối 2/6, FIFA công bố 1 thông tin về vấn đề bản quyền truyền hình World Cup năm 2018. Theo đó, FIFA lên danh sách có tất cả 219 quốc gia có bản quyền, nhưng riêng Việt Nam thì chưa.

    Chỉ cần nhìn vào bảng danh sách thôi là có thể nhận thấy câu chuyện bản quyền đang rất nóng, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt đang lo lắng trước nguy cơ không thể theo dõi World Cup năm 2018 trên truyền hình!

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-quyen-world-cup-2018-vtv-cho-cho-chieu-se-dai-ha-gia-a231785.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan