+Aa-
    Zalo

    Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2015-2020 có nhiều vi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Uỷ ban Kiểm tra Trung ương nhận định Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc.

    Từ ngày 2 - 4/3/2022, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã họp Kỳ thứ 12 tại Hà Nội. Trong đó, Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, UBKT Trung ương đã xem xét, kết luận một số vấn đề liên quan đến Ban thường vụ Tỉnh uỷ Bình Thuận nhiệm kỳ 2015-2020. 

    ubkt trung uong
    Uỷ ban Kiểm tra Trung ương họp Kỳ thứ 12 tại Hà Nội. Ảnh: UBKTTW

    Cụ thể, qua xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2015 - 2020, UBKT Trung ương nhận định:

    Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Uỷ ban nhân dân tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong quản lý, sử dụng đất, thực hiện một số dự án; một số cán bộ, đảng viên trong đó có cả lãnh đạo chủ chốt của tỉnh bị khởi tố, bắt tạm giam.

    Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, thiệt hại lớn tiền và tài sản của Nhà nước, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

    Liên quan đến những vi phạm nêu trên có trách nhiệm của Ban cán sự đảng và một số cán bộ, lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước, cần được xem xét xử lý trách nhiệm.

    Cũng tại Kỳ họp, UBKT Trung ương đã xem xét đề nghị của Tỉnh ủy Thái Nguyên, căn cứ quy định của Đảng. Qua đó, UBKT Trung ương đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Phan Mạnh Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên do đã vi phạm các nguyên tắc của Đảng, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định của pháp luật trong quản lý tài chính, quản lý dự án đầu tư. 

    Đồng thời, xem xét kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy các tỉnh Thái Bình, Đắk Nông, UBKT Trung ương nhận xét bên cạnh một số ưu điểm, các tổ chức đảng trên còn có một số vi phạm, khuyết điểm trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật.

    Theo đó, UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy các tỉnh Thái Bình, Đắk Nông phát huy ưu điểm, đồng thời nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, sớm khắc phục, sửa chữa những vi phạm, hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-thuong-vu-tinh-uy-binh-thuan-nhiem-ky-2015-2020-co-nhieu-vi-pham-a530117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kỷ luật Thứ trưởng, nguyên Thứ trưởng bộ Y tế

    Kỷ luật Thứ trưởng, nguyên Thứ trưởng bộ Y tế

    Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với: ông Cao Minh Quang nguyên Thứ trưởng bộ Y tế; ông Trương Quốc Cường, Thứ trưởng bộ Y tế.