+Aa-
    Zalo

    Bàng hoàng nhân viên sát hại ông chủ vì chưa thanh toán đủ lương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ vì chủ cửa hàng chưa thanh toán đủ tiền lương, nam thanh niên làm thuê đã sát hại ông chủ, ngang nhiên trộm xe máy của nạn nhân rồi bỏ trốn.

    (ĐSPL) - Chỉ vì chủ cửa hàng chưa thanh toán đủ tiền lương, nam thanh niên làm thuê đã sát hại ông chủ, ngang nhiên trộm xe máy của nạn nhân rồi bỏ trốn.

    Làm một tuần, đòi 1 triệu

    Ngày 24/9, trao đổi với PV báo Đời Sống và Pháp Luật, Đại tá Trần Văn Thế, Trưởng Công an quận 6 (TP.HCM) cho biết, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ vụ Nguyễn Anh Tín (SN 1992, ngụ huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) giết người và cướp tài sản để chuyển lên cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục điều tra.

    (bgiay)Bàng hoàng vụ nhân viên hạ sát ông chủ, cướp xe vì bị cho

    Đối tượng Tín tại Công an quận 6.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an quận 6 kết hợp cùng phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ một con dao Thái Lan có vết máu, thu giữ một đôi dép nhựa quai kẹp có thể do hung thủ để lại... Cơ quan công an cũng thu giữ một xe máy Honda AirBlade BKS 54S5 – 44xx được cho là của nạn nhân. Ngày 24/9, công an quận 6 đã ra quyết định tạm giữ đối tượng Nguyễn Anh Tín, nghi can số 1 của vụ án để tiếp tục điều tra vụ việc.

    Theo hồ sơ ban đầu, khoảng 13h ngày 23/9, hai nhân viên Võ Minh Điền (SN 1981) và Nguyễn Tấn Đức (SN 1987, cùng ngụ quận 6) phát hiện ông chủ công ty quảng cáo Phùng V. (đóng trên đường Hậu Giang, phường 11, quận 6) là Phùng Anh T. (SN 1958, ngụ quận 6) nằm bất động trên sàn nhà vệ sinh, trên người có nhiều vết đâm nên liền trình báo Công an phường 11 đồng thời đưa ông T. vào bệnh viện quận 6 cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong.

    Tại cơ quan công an, Tín khai khoảng giữa tháng 9/2014, Tín được nhận vào làm tại công ty quảng cáo Phùng V., lương 4 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mới làm được một tuần thì ông T. cho Tín nghỉ việc. Trước khi xảy ra án mạng, giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn về tiền lương. Khoảng 12h10 ngày 23/9, sau khi Tín chơi game xong thì quay về công ty gặp ông T. để đòi tiền lương.

    ông T. chỉ đồng ý trả Tín 500 ngàn đồng tiền lương thử việc (trong 1 tuần), trong khi đó, Tín đòi 1 triệu đồng. Lúc này, Tín nảy sinh ý định giết ông T. để chiếm đoạt tài sản. Lợi dụng lúc ông T. đang ở trong nhà vệ sinh, Tín mở ngăn kéo bàn lấy một con dao Thái Lan đâm một nhát vào cổ ông T.. Khi ông T. chống cự thì bị Tín đâm nhiều nhát vào người và mặt. Thấy ông T. nằm bất động, Tín bỏ dao lại, lục chìa khóa xe trên người ông T. rồi đi ra cửa, lấy xe máy của ông T. tẩu thoát. Sau đó Tín mang xe máy nạn nhân chạy đến quận Bình Thạnh (TP.HCM) và khi đang rao bán thì bị Công an quận Bình Thạnh bắt giữ lúc 17h50 cùng ngày.

    Xót xa cái chết tức tưởi của ông chủ hiền lành

    Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra Công an quận 6 cho biết, trước khi xin vào làm tại công ty quảng cáo Phùng V., Tín sống lang thang tại TP.HCM. Hành động giết người cướp của của đối tượng có thể là do bột phát (lời đối tượng khai với cơ quan công an –PV). Tuy nhiên, lời khai này còn phải được xác minh, làm rõ.

    Cán bộ điều tra này còn cho biết thêm, cha mẹ Tín hiện đang sống ở Quảng Ngãi. Tín không dám thông báo thông tin này cho người nhà biết vì sợ người nhà bị sốc. Bản thân Tín chưa một lần vi phạm pháp luật. Đặc biệt, Tín vừa xuất ngũ vào tháng 8/2013. Tín khai mong muốn lớn nhất của hắn là vào TP.HCM tìm việc làm. Sau khi gây án, Tín cảm thấy vô cùng hối hận.

    Anh C., một người bà con của vợ nạn nhân cho biết: “Trước khi anh T. chết, tôi cũng có biết chuyện anh T. mâu thuẫn với Tín bởi cách đây một tuần, anh T. đã cho Tín nghỉ vì không đáp ứng được công việc. Theo anh T., Tín tay nghề yếu, lại không chịu học hỏi. Chỉ vì bị cho nghỉ việc giữa chừng và nhất là mức lương nhận được sau một tuần học việc không như mong muốn, Tín đã ra tay hạ sát anh T.”.

    Theo bà Th., một người hàng xóm của nạn nhân cho biết: “Anh T. là người hiền lành chăm chỉ và chưa từng gây gổ với ai. Nghe tin anh T. bị nhân viên giết chết, chúng tôi rất bất ngờ. Lạ là lúc xảy ra sự việc, không ai nghe thấy động tĩnh gì từ phía công ty của anh ấy. Chỉ vì chuyện trả lương cho nhân viên không rõ ràng để rồi bây giờ bị nhân viên sát hại. Thật quá thê thảm!”.

    Đang chuẩn bị thủ tục ma chay cho nạn nhân, một người em trai nạn nhân chia sẻ: “Bây giờ, gia đình chúng tôi đang vô cùng bối rối”.

    Em vợ nạn nhân cho hay, nạn nhân sinh ra trong một gia đình có 5 anh chị em. Gia đình ông T. ở cư xá Thanh Đa (thuộc phường 26, quận Bình Thạnh). Sau khi cưới vợ, ông T. về ở cùng gia đình vợ tại quận 6.

    Cũng theo người này, nạn nhân T. đã có vợ và hai con. Con lớn học lớp 4, con nhỏ học lớp 1. Hằng ngày, ông T. đến làm việc tại công ty của mình trên đường Hậu Giang. ông T. thuê thêm ba nhân viên nam. Công việc chính của ông T. là thiết kế biển quảng cáo. Còn nhân viên làm thuê chỉ làm việc phổ thông như gò hàn, lắp bảng hiệu quảng cáo...

    Cái chết đột ngột của ông T. khiến nhiều người xót xa, thương cảm.

    Hung thủ đang rao bán xe của nạn nhân thì bị bắt

    Trao đổi với PV báo Đời Sống và Pháp Luật, một cán bộ đại diện Công an quận 6 cho biết: “Chúng tôi đang khẩn trương hoàn thành công tác điều tra ban đầu để chuyển đối tượng, tang chứng, vật chứng lên cơ quan cấp trên. Khi nhận được tin báo, Công an quận 6 đã chỉ đạo các lực lượng truy bắt hung thủ càng sớm càng tốt. Chiều 23/9, trong lúc hung thủ đang rao bán xe máy mà hắn lấy được của nạn nhân thì bị Công an quận Bình Thạnh bắt quả tang. Tối cùng ngày, đối tượng Tín được Công an quận Bình Thạnh bàn giao cho Công an quận 6.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-hoang-nhan-vien-sat-hai-ong-chu-vi-chua-thanh-toan-du-luong-a52806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan