+Aa-
    Zalo

    TikTok bị kiện với cáo buộc gây nghiện cho trẻ em và không lành mạnh

    (ĐS&PL) - Bang Utah (Mỹ) đã kiện TikTok vì thói quen "gây nghiện" và “dụ dỗ” trẻ em vào những thói quen sử dụng mạng xã hội không lành mạnh.

    Hãng tin Quartz cho biết, Tổng chưởng lý Sean Reyes gọi thuật toán của TikTok là "máy đánh bạc độc ác", có thể đề xuất vô tận các nội dung gây nghiện khiến trẻ không thể rời mắt.

    Ngoài ra, TikTok cũng bị tố nói dối về độ an toàn của ứng dụng và tự cho là họ độc lập với công ty mẹ Bytedance của Trung Quốc.

    Bang Utah yêu cầu TikTok phải thay đổi "hành vi phá hoại", nộp tiền phạt và phải tài trợ cho các nỗ lực giáo dục nhằm giải quyết thiệt hại đã gây ra cho trẻ em bang này.

    bang tai my kien tikto vi gay nghien cho tre em va khong lanh manh

    Các bang của Mỹ kiện TikTok vì cáo buộc "gây nghiện" trẻ em. Ảnh: AP

    Người phát ngôn Alex Haurek của TikTok khẳng định họ có các biện pháp bảo vệ hàng đầu với người dùng trẻ, bao gồm tính năng tự động giới hạn thời gian sử dụng chỉ 60 phút cho người dưới 18 tuổi, giúp phụ huynh kiểm soát tài khoản của con.

    TikTok cũng cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để giữ an toàn cho cộng đồng của mình.

    Bang Utah hồi đầu năm đã thông qua luật yêu cầu trẻ vị thành niên phải được phụ huynh cho phép để đăng ký tài khoản mạng xã hội, đồng thời buộc các công ty phải xác minh tuổi của người dùng. Luật sẽ có hiệu lực từ năm 2024.

    Trước đó, theo AP, hồi đầu năm hai bang Arkansas và Indiana đã đệ đơn kiện tương tự trong khi Tòa án Tối cao Mỹ chuẩn bị quyết định liệu các nỗ lực của bang nhằm quản lý các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, X và TikTok có vi phạm Hiến pháp hay không.

    “TikTok là một con sói đội lốt cừu”, trích một đơn kiện cho hay. “Khi nào TikTok còn được phép hoạt động thì người tiêu dùng Arkansas vẫn đối mặt với rủi ro về dữ liệu riêng tư”.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-tai-my-kien-tiktok-vi-gay-nghien-cho-tre-em-va-khong-lanh-manh-a594993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan