+Aa-
    Zalo

    Băng trộm ô tô liên tỉnh, dùng “vũ khí nóng” chống lại công an

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đã triệt phá một băng nhóm tội phạm nguy hiểm, có “vũ khí nóng”, chuyên trộm cắp ô tô liên tỉnh.

    Ngày 19/8, Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đã triệt phá một băng nhóm tội phạm nguy hiểm, có “vũ khí nóng”, chuyên trộm cắp ô tô liên tỉnh và có một số hành vi phạm tội khác. Bước đầu, cơ quan Công an đã bắt giữ được 6 đối tượng trong băng nhóm. Một trong những đối tượng cầm đầu nhóm này là Tô Đình Sơn, (30 tuổi, trú tại TP Thái Bình).
    Theo Công an Thái Bình cho biết, từ tháng 11/2013 đến tháng 7/2014, trên địa bàn tỉnh Thái Bình xảy ra 8 vụ trộm cắp ô tô, gây bức xúc trong dư luận. Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự lập chuyên án đấu tranh.
    Băng trộm ô tô, sử dụng “vũ khí nóng” chống lại Công an
    Các điều tra viên đang hỏi cung một đối tượng trong băng nhóm.
    Với sự nỗ lực vào cuộc, cơ quan Công an đã xác minh và dựng lên được một băng nhóm phạm tội liên tỉnh rất nguy hiểm. Chúng đều là những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự ở Thái Bình và một số địa bàn khác. Quen nhau trong tù, khi được ra khỏi trại giam, chúng lại câu kết với nhau để phạm tội.
    Vào ban đêm, chúng đi thành từng tốp nhỏ, rình mò những chiếc xe ô tô mà chủ sở hữu chủ quan, khóa lại, để ngoài đường và không có người trông coi. Chúng phân công nhau, đối tượng canh giữ, đối tượng dùng vam phá khóa cửa ô tô. Sau đó, chúng thay BKS xe ô tô và mang đi tiêu thụ ở một số tỉnh khác.
    Băng trộm ô tô, sử dụng “vũ khí nóng” chống lại Công an
    Một số tang vật thu giữ được.
    Các đối tượng trong băng nhóm hoạt động cực kỳ liều lĩnh và manh động. Khi cơ quan Công an bắt giữ chúng, có đối tượng đã dùng vũ khí nóng tấn công lại hòng thoát thân.
    Thậm chí, đối tượng còn quăng lựu đạn về phía lực lượng bắt giữ nhưng đã bị vô hiệu hóa. Quá trình bắt giữ các đối tượng, cơ quan điều tra đã thu giữ được 2 quả lựu đạn cùng nhiều hung khí nguy hiểm.
    Đặc biệt, cơ quan Công an còn thu được một số bộ quân phục, ve, hàm của lực lượng Công an, Quân đội, một số BKS xe ô tô giả màu xanh (xe công vụ) và màu đỏ (BKS của Quân đội). Theo chúng tôi được biết, có vụ, các đối tượng này đã giả danh lực lượng vũ trang để thực hiện hành vi phạm tội.
    Đến nay, qua đấu tranh khai thác, các đối tượng đã khai nhận gây ra 10 vụ trộm cắp xe ô tô trên địa bàn các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam.
    Với sự nỗ lực, khẩn trương, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã thu giữ được 4 xe ô tô là tài sản bị mất cắp tại địa bàn huyện Đông Hưng, Vũ Thư và TP Thái Bình. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và truy bắt các đối tượng liên quan.
    Băng trộm ô tô, sử dụng “vũ khí nóng” chống lại Công an
    2 trong 4 chiếc ô tô được cơ quan Công an thu giữ được Ảnh: Tất Đãm.
    Theo lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình, đây là băng nhóm tội phạm rất nguy hiểm và gây ra nhiều vụ việc khác nhau ở nhiều địa bàn trên toàn quốc
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-trom-o-to-lien-tinh-dung-vu-khi-nong-chong-lai-cong-an-a47168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan