+Aa-
    Zalo

    Bảng xếp hạng FIFA: Đội tuyển nữ Việt Nam tụt 2 hạng sau trận thua tại World Cup 2023

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau World Cup nữ 2023 không có bất ngờ, tuyển nữ Việt Nam rớt hai hạng trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất song vẫn bỏ xa Philippines và giữ vững vị thế số 1 Đông Nam Á.

    Thông tin từ báo VTC News, liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa cập nhật bảng xếp hạng các đội tuyển nữ hôm nay (25/8). Sự thay đổi thứ hạng của các đội bóng chủ yếu là do kết quả thi đấu tại World Cup nữ 2023.

    Theo công thức ước tính khi thầy trò HLV Mai Đức Chung kết thúc hành trình ở vòng bảng World Cup nữ 2023, đội tuyển Việt Nam có thể tụt 4 bậc. Tuy nhiên, trên thực tế, đội tuyển Việt Nam chỉ tụt 2 bậc xuống hạng 34 thế giới. Vị trí của nhà đương kim vô địch bóng đá nữ SEA Games ở châu Á (hạng 5) và Đông Nam Á (hạng 1) không thay đổi.

    Tại World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung và các học trò thi đấu 3 trận và nhận 3 thất bại, bị trừ 25,94 điểm. Đội tuyển nữ Việt Nam tụt xuống dưới Ukraine (đội không thi đấu trận nào trong 2 tháng qua).

    Ngoài ra, Huỳnh Như và đồng đội tụt thêm 1 hạng do sự thăng tiến vượt bậc của đội bóng gây ấn tượng mạnh ở World Cup nữ 2023. Đội tuyển Nigeria xếp hạng 40 thế giới vào tháng 6/2023. Họ lọt vào đến vòng 1/8 và chỉ thua đội tuyển Anh ở loạt luân lưu. Với thành tích ấn tượng này, đội bóng châu Phi được cộng thêm tới gần 100 điểm và tăng 8 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

    bang xep hang fifa doi tuyen nu viet nam tut 2 hang sau tran thua tai world cup 2023
     Đội tuyển nữ Việt Nam xếp hạng thứ 34 trên bảng xếp hạng FIFA. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân

    Cũng theo tin tức online mới nhất từ báo Quân đội nhân dân, số điểm này khá tương đồng với những ước tính trước đây của giới truyền thông. Một số trang đánh giá rằng, với việc bị trừ tới gần 26 điểm, đội tuyển nữ Việt Nam có thể tụt tới 4 bậc. Tuy nhiên, do các đội bóng ở phía trên cũng mất nhiều điểm nên vị trí của đội tuyển nữ Việt Nam không xáo trộn nhiều.

    Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn là số 1 Đông Nam Á và số 5 châu Á. Về phần mình, Philippines tăng 2 bậc nhờ thắng lợi 1-0 trước New Zealand ở World Cup nữ 2023 nhưng vẫn kém Việt Nam tới 10 bậc. Thái Lan thì bị rớt 2 bậc dù không thi đấu, với lý do là các đội như Zambia, Morocco hay Nam Phi tích thêm điểm để leo cao hơn trên bảng xếp hạng.

    Tính trên phương diện châu Á, Nhật Bản là đội thăng tiến mạnh nhất. Từ vị trí 11 vào tháng trước, họ đã vọt lên thứ 8 thế giới nhờ thi đấu thành công và lọt vào tứ kết World Cup nữ 2023 để rồi dừng bước trước Thụy Điển. Lúc này, Nhật Bản trở thành đội tuyển nữ có thứ hạng cao nhất châu Á, truất ngôi của Australia (thứ 10 thế giới), sau đó lần lượt là Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-xep-hang-fifa-doi-tuyen-nu-viet-nam-tut-2-hang-sau-tran-thua-tai-world-cup-2023-a588440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan