+Aa-
    Zalo

    Bảng xếp hạng FIFA: Toàn thắng 2 trận, tuyển Việt Nam đứng thứ 95

    (ĐS&PL) - Vị trí của các đội bóng trên bảng xếp hạng FIFA có ý nghĩa quan trọng khi phân nhóm hạt giống của các giải đấu quốc tế cấp liên đoàn châu lục và thế giới.

    Sau khi không thi đấu ở dịp FIFA Days tháng 3/2023, đội tuyển Việt Nam đã chơi 2 trận vào tháng 6 này và toàn thắng. Ở trận ra mắt HLV Troussier tại sân vận động Lạch Tray, tuyển Việt Nam thắng Hong Kong (Trung Quốc) 1-0 nhờ cú đá phạt đền chính xác của Quế Ngọc Hải.

    Đến trận đấu thứ 2 diễn ra vào hôm qua tại sân vận động Thiên Trường, tuyển Việt Nam tiếp tục đánh bại Syria với tỷ số tối thiểu nhờ bàn thắng duy nhất của Tuấn Hải. Với thành tích toàn thắng này, tuyển Việt Nam giành thêm 8,53 điểm trên bảng xếp hạng FIFA.

    bang xep hang fifa toan thang 2 tran tuyen viet nam dung thu 95 2

    Đội tuyển Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA. (Ảnh: VTC News)

    Cụ thể, trận thắng Hong Kong (Trung Quốc) giúp tuyển Việt Nam có thêm 3,4 điểm, trong khi trận thắng Syria mang về 5,13 điểm cho thầy trò HLV Troussier. Sở dĩ có sự chênh lệch này vì thứ hạng tuyển Việt Nam cao hơn Hong Kong (Trung Quốc) và thấp hơn Syria.

    Cho dù giành thêm khá nhiều điểm, nhưng tuyển Việt Nam không thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA. Hiện tại, tổng điểm của Việt Nam là 1.238,22 điểm, vẫn đứng thứ 95 thế giới.

    bang xep hang fifa toan thang 2 tran tuyen viet nam dung thu 95 1

    Điểm số mới nhất của tuyển Việt Nam. (Ảnh: Tiền phong)

    Được biết, bảng xếp hạng FIFA được sắp xếp dựa trên thành tích của các đội tuyển quốc gia ở các trận đấu, giải đấu được Liên đoàn bóng đá thế giới công nhận. Số điểm của mỗi đội tuyển được tính bằng công thức elo, phụ thuộc vào kết quả trận đấu, mức độ quan trọng của trận đấu và sự chênh lệch thứ hạng với đối thủ.

    Vị trí của các đội bóng trên bảng xếp hạng FIFA có ý nghĩa quan trọng khi phân nhóm hạt giống của các giải đấu quốc tế cấp liên đoàn châu lục và thế giới.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-xep-hang-fifa-toan-thang-2-tran-tuyen-viet-nam-dung-thu-95-a579764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan