+Aa-
    Zalo

    VĐV nhảy sào của Pháp gãy chân khi thi đấu tại Giải vô địch điền kinh trong nhà thế giới

    (ĐS&PL) - VĐV Margot Chevrier của Pháp bị gãy chân "xương lòi ra ngoài" khi đang nỗ lực chinh phục mức xà 4,65m tại Giải vô địch điền kinh trong nhà thế giới ở Glasgow.

    Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, Margot Chevrier (24 tuổi) là một trong những ứng viên cạnh tranh huy chương nhảy sào nữ. Sau khi vượt qua mức xà 4,55m, cô đã nỗ lực chinh phục mức xà 4,65m và thất bại.

    vdv nhay sao cua phap gay chan khi thi dau tai giai vo dich dien kinh trong nha the gioi
    Nữ vận động viên nhảy sào Margot Chevrier bị gãy chân kinh hoàng. Ảnh: Tuổi trẻ

    Liên đoàn Điền kinh Pháp xác nhận Chevrier "rơi vào rào chắn", dẫn đến chấn thương nghiêm trọng. Cô ấy đã la hét trong đau đớn và cần phải thở oxy khi các bác sĩ điều trị vết gãy ở xương mắt cá chân.

    Người dẫn chương trình của BBC Gabby Logan sau đó tiết lộ rằng nữ vận động viên này có thể bị vỡ mắt cá chân. Còn huấn luyện viên Grant Brown cho biết "xương của Chevrier đã lòi ra ngoài" sau cú ngã kinh hoàng, khiến cuộc thi bị trì hoãn.

    Sau khi được sơ cứu, các nhân viên y tế đã đưa Chevrier rời sân để chuyển ngay đến bệnh viện. Sau đó Chevrier đã đăng một bức ảnh lên Instagram về mắt cá chân của mình bị bó bột, nói với người hâm mộ rằng cô sẽ phẫu thuật và quyết tâm trở lại thi đấu ở Olympic Paris 2024.

    Trở lại với Giải vô địch điền kinh trong nhà thế giới ở Glasgow, theo Thể thao Việt Nam, có tổng cộng 651 vận động viên (331 nữ và 320 nam) từ 133 quốc gia sẽ tranh tài trong 26 nội dung của giải vô địch Điền kinh trong nhà thế giới, diễn ra từ ngày 1/3 đến ngày 3/3. Trong số đó có 13 nhà vô địch thế giới cá nhân đương nhiệm và 7 nhà vô địch Olympic cá nhân từ Thế vận hội Tokyo. Các vận động viên Nga và Belarus đều không được tham dự.

    Một số "ngôi sao" có mặt tại Glasgow, bao gồm nhà vô địch 60m mới đăng quang của Mỹ - Lyles - người đoạt 3 huy chương vàng tại giải vô địch Điền kinh Thế giới ở Budapest, hứa hẹn sẽ có màn so tài gay cấn với đồng đội và á quân hiện tại - Christian Coleman. Lyles được cho là ứng cử viên sáng giá để giành 4 huy chương vàng trong năm nay ở các nội dung 60m, 100m, 200m và tiếp sức 4x100m tại Thế vận hội Olympic Paris. 

    "Đứng đầu thế giới, phá kỷ lục giải đấu"- Lyles nói về mục tiêu sắp tới khi chiến thắng với thành tích 6,44 giây ở Boston, theo AFP.

    Anh đã cải thiện thành tích một phần trăm giây so với giải vô địch quốc gia - "Sự tự tin của tôi đã lên rất cao. Bây giờ tôi sẽ đến Glasgow để cố gắng giành huy chương thế giới trong nhà". Marcell Jacobs sẽ không bảo vệ chức vô địch của mình. Nhưng Lyles và Coleman sẽ phải thi đấu tốt nếu không muốn Ackeem Blake của Jamaica và Ferdinand Omanyala của Kenya giành huy chương.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vdv-nhay-sao-cua-phap-gay-chan-khi-thi-dau-tai-giai-vo-dich-dien-kinh-trong-nha-the-gioi-a612725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan