+Aa-
    Zalo

    Báo Anh hết lời khen ngợi tài năng của sao U19 Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Không phải Công Phượng, cầu thủ U19 Việt Nam được tờ Guardian (Anh) lựa chọn vào danh sách 40 ngôi sao trẻ triển vọng nhất thế giới là tiền vệ Thanh Hậu.

    (ĐSPL) – Không phải Công Phượng, cầu thủ U19 Việt Nam được tờ Guardian (Anh) lựa chọn vào danh sách 40 ngôi sao trẻ triển vọng nhất thế giới là tiền vệ Thanh Hậu.
    Với những màn trình diễn ấn tượng ở nhiều giải đấu gần đây, bộ đôi Công Phượng và Tuấn Anh được xem là 2 ngôi sao sáng nhất của U19 Việt Nam. Tuy nhiên tờ báo thể thao uy tín xứ sương mù lại quyết định điền tên Thanh Hậu vào danh sách những tài năng trẻ đáng xem nhất thế giới hiện tại.

     Tờ Guardian viết về Thanh Hậu của U19 Việt Nam.

    “Việt Nam đang trở thành cái tên không thể xem thường trong công tác đào tạo tài năng bóng đá trẻ tại châu Á. Bằng chứng cho sự tiến bộ vượt bậc của quốc gia này là chiến thắng 5-1 gần đây trước Australia. Phan Thanh Hậu chính là trái tim của tuyến tiền vệ, luôn xuất hiện đúng lúc để tung ra những đường chuyền ngắn hoặc dài hay sử dụng kỹ năng xử lý bóng một chạm tinh tế bằng cái chân trái khéo léo để mở toang hàng phòng ngự đối phương. Anh đang chơi bóng ở học viện tại quê hương được xây dựng bởi Arsenal, học viện JMG. Mục tiêu của Thanh Hậu là chơi bóng tại V-League hoặc châu Âu”, Guardian viết.
    Cần biết thêm rằng Thanh Hậu là một trong hai cái tên ở khu vực Đông Nam Á xuất hiện trong danh sách của tờ báo danh tiếng nước Anh. Thanh Hậu thuộc lứa đào tạo khóa hai của học viện và dù chủ chỉ cao 1m65, nặng 56 kg nhưng được lại đánh giá rất cao về thể lực và kỹ thuật.
    Xem trận hòa 1-1 cuả U19 Việt Nam trước Trung Quốc
    Bài viết của Guardian sẽ gây ngạc nhiên cho khá nhiều người đọc Việt Nam khi cái tên được nhắc tới của đội U19 lại không phải Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Lý do là bởi danh sách của Guardian được chỉ danh cho những cầu thủ 17 tuổi trong khi Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đã 19 tuổi, những người sẽ chia tay lứa U19 trong thời gian tới.
    Tại vòng chung kết U19 châu Á vừa qua, Thanh Hậu được tung vào sân đá chính trong trận gặp U19 Nhật Bản. Sau những phút đầu có phần nghợp, tiền vệ áo số 11 đã chơi khá hay. Chính huấn luyện viên Guillaume Graechen từng nói rằng Thanh Hậu là một trong những cầu thủ kỹ thuật và tiềm năng nhất của đội tuyển.
    Dù hết lời ca ngợi Phan Thanh Hậu nhưng,  John Duerden, tác giả bài báo lại có một nhầm lẫn lớn trong bài viết khi cuối bài, khi đưa lên đoạn clip của... Công Phượng và Tuấn Anh phối hợp ghi bàn trong trận giao hữu mà U19 Việt Nam hạ 19 Arsenal 3-0.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-anh-het-loi-khen-ngoi-tai-nang-cua-sao-u19-viet-nam-a55534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan