+Aa-
    Zalo

    Báo cáo Hạnh phúc Thế giới 2021: Việt Nam thăng hạng, Phần Lan tiếp tục giữ ngôi quán quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Báo cáo Hạnh phúc Thế giới 2021 của Liên hợp quốc, thứ hạng của Việt Nam đã được tăng lên từ vị trí 83 lên 79 trong bảng xếp hạng.

    Trong Báo cáo Hạnh phúc Thế giới 2021 của Liên hợp quốc, thứ hạng của Việt Nam đã được tăng lên từ vị trí 83 lên 79 trong bảng xếp hạng.

    Trong Báo cáo Hạnh phúc Thế giới được công bố mới đây của Liên hợp quốc, thứ hạng của Việt Nam đã được cải thiện và tăng lên. Theo đó, Việt Nam đã vươn lên vị trí 79, trước đó, nước ta xếp hạng thứ 83. Được biết, thứ hạng của Việt Nam được đánh giá cao hơn so một số quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia, vị trí 81, Myanmar, vị trí 126. 

    Việt Nam đứng vị trí 79 trong danh sách các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Ảnh: CNN

    Thứ hạnh chỉ số hạnh phúc của Việt Nam trong thời gian từ năm 2018-2020. Ảnh: World Happiness Report

    Trong năm vừa qua, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi toàn bộ cục diện và cuộc sống của hầu hết các quốc gia trên thế giới. Theo đó, thứ hạng hạnh phúc của Mỹ cũng tăng từ vị trí 18 lên 14. Trong khi đó, Anh ngậm ngùi giảm hạng từ 13 xuống thứ 18, Australia vẫn giữ vững "phong độ" ở hạng 21. 

    Đáng chú ý, quốc gia giữ vị trí đầu bảng năm nay là Phần Lan. Theo sau Phần Lan là 3 nước Bắc Âu khác bao gồm Iceland, Đan Mạch, Thụy Sĩ. 

    Phần Lan tiếp tục là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Ảnh: Deutschlandfunk Kultur

    Người đồng biên tập báo cáo này, ông Jeffrey Sachs, giáo sư và giám đốc Trung tâm Phát triển Bền vững tại Đại học Columbia, nhận định: "Chúng ta cần rút ra nhiều bài học từ đại dịch COVID-19. Đại dịch đã nhắc chúng ta nhớ về các mối đe dọa môi trường toàn cầu, nhu cầu cấp thiết của việc hợp tác cùng những khó khăn trong việc hợp tác giữa mỗi quốc gia và trên toàn cầu."

    Dưới đây là danh sách 20 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới theo báo cáo mới nhất năm 2021:

    1. Phần Lan

    2. Iceland

    3. Đan Mạch

    4. Thụy Sĩ

    5. Hà Lan

    6. Thụy Điển

    7. Đức

    8. Na Uy

    9. New Zealand

    10. Áo

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-cao-hanh-phuc-the-gioi-2021-viet-nam-thang-hang-phan-lan-tiep-tuc-giu-ngoi-quan-quan-a359789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan