+Aa-
    Zalo

    Báo cáo Quốc hội việc Trung Quốc xây đảo nhân tạo ở Trường Sa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong kỳ họp sắp tới, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ báo cáo về tình hình Biển Đông, trong đó có việc Trung Quốc xây dựng các đảo nhân tạo trên quần đảo Trường Sa.

    (ĐSPL) - Trong kỳ họp thứ 8 sắp tới, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ báo cáo về tình hình Biển Đông, trong đó có việc Trung Quốc xây dựng các đảo nhân tạo trên quần đảo Trường Sa.

    Tin tức từ VOV cho biết, sáng 8/10, UB Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chương trình kỳ họp thứ 8 của Quốc hội khóa XIII, khai mạc vào 20/10 tới.

    Theo báo cáo của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, tại kỳ họp sắp tới, Quốc hội sẽ nghe chính phủ báo cáo về tình hình Biển Đông, trong đó có việc Trung Quốc xây dựng các đảo nhân tạo trên quần đảo Trường Sa.

    Căn cứ ý kiến đề xuất bổ sung nội dung của đại biểu Quốc hội và tình hình thực tế, đề nghị bố trí nghe Chính phủ báo cáo về tình hình biển Đông tại hội trường trong thời gian 1 giờ (dự kiến từ 16h ngày 25/10/2014) để Quốc hội nắm được thông tin cụ thể, đầy đủ hơn về vấn đề quan trọng này. 

    Các cơ quan chức năng sẽ bổ sung các báo cáo gửi đại biểu Quốc hội nghiên cứu về một số vấn đề: Việc triển khai thực hiện Pháp lệnh người có công và Pháp lệnh Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Tình hình vệ sinh, an toàn thực phẩm; Tình hình triển khai Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A; Tình hình người nghiện ma túy trong phạm vi cả nước; việc thực hiện các biện pháp cai nghiện đối với người nghiện ma túy và công tác quản lý đối với người sau cai nghiện hiện đang sống trong cộng đồng dân cư; Tình hình lao động nước ngoài, nhất là lao động Trung Quốc tại Việt Nam.

    Ngoài ra, theo thông tin trên báo Dân trí, một số đại biểu đề xuất tăng thời gian chất vấn và trả lời chất vấn từ 2,5 ngày lên 3 ngày để bảo đảm thời gian làm rõ vấn đề mà đại biểu chất vấn. Tuy nhiên, dự kiến tại kỳ họp tới, thời gian cho nội dung này vẫn giữ nguyên, từ 17-19/11.

    Đây là kỳ họp đầu tiên của Quốc hội tại Nhà Quốc hội mới được xây dựng, do đó, Quốc hội sẽ có phiên trù bị chiều ngày 19/10 để thống nhất công tác tổ chức.

    Nội dung lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn được sắp xếp tổ chức vào sáng 15/11, đến cuối buổi chiều thì công bố kết quả. Sau đó, chiều ngày 20/11, QH sẽ tiếp tục thảo luận sửa đổi nghị quyết 35 về việc lấy phiếu bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh cho QH, HĐND bầu và phê chuẩn, để có thể biểu quyết thông qua vào phiên bế mạc chiều 26/11.

    Dự kiến, Quốc hội sẽ khai mạc kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII vào ngày 20/10 và kết thúc vào ngày 28/11.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-cao-quoc-hoi-viec-trung-quoc-xay-dao-nhan-tao-o-truong-sa-a54504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan