+Aa-
    Zalo

    Báo châu Á nhận xét về Công Phượng sau loạt pha bóng "ma thuật" trong trận gặp Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau trận ra quân tại Asian Cup 2019 gặp Iraq tối 8/1, báo châu Á cho rằng, Công Phượng hoàn toàn có thể khỏa lấp vị trí mà Anh Đức để lại.

    Sau trận ra quân tại Asian Cup 2019 gặp Iraq tối 8/1, báo châu Á cho rằng, Công Phượng hoàn toàn có thể khỏa lấp vị trí mà Anh Đức để lại khi hoàn thành nhiệm vụ dẫn dắt hàng công Việt Nam.

    Kịch bản trong trận ra quân của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 có phần giống với trận tứ kết của U23 Việt Nam gặp U23 Iraq tại giải châu Á đầu năm 2018 khi đội quân áo đỏ có tới hai lần vươn lên dẫn trước nhưng rồi đều bị gỡ hòa.

    Tuy nhiên ở lần này, vận may đã không còn mỉm cười với thầy trò HLV Park Hang-seo khi Ali Adnan có tình huống sút phạt thành bàn để mang về chiến thắng chung cuộc 3-2 cho đại diện Trung Đông.

    Fox Sports: Công Phượng xứng đáng thay thế Anh Đức

    Sau trận, Fox Sports châu Á đã chỉ ra những điểm nhấn trong thất bại của tuyển Việt Nam. Một trong những câu hỏi mà trang này đặt ra là sự vắng mặt của hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu trong danh sách xuất phát.

    Fox Sports băn khoăn: "Văn Hậu - cầu thủ của CLB Hà Nội - là một trong những ngôi sao gây ấn tượng nhất trong chiến tích vô địch AFF Cup của Việt Nam, trong khi Hồng Duy là cầu thủ phần lớn dành thời gian dự bị. Có vẻ như 2 cầu thủ này đã có sự đổi chỗ cho nhau".

    "Cầu thủ của HAGL có màn trình diễn cá nhân ổn trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng là tác nhân dẫn đến quả phạt giúp Iraq ghi bàn phút 90. Thật thú vị khi chờ đợi sự lựa chọn của HLV Park cho trận đấu thứ 2 trước Iran", Fox Sports nhận xét.

    Tiền đạo Công Phượng góp công vào 2 bàn thắng của tuyển Việt Nam trong trận gặp Iraq

    Bên cạnh Văn Hậu, cái tên khác được trang này nhắc tới là Công Phượng.

    Bất ngờ được HLV Park Hang-seo xếp đá chính, Công Phượng đã không phụ lòng mong đợi bằng pha ghi bàn ở phút 42. Ngoài ra, tiền vệ xứ Nghệ còn có nhiều pha đi bóng quyết đoán, cùng tình huống gián tiếp khiến trung vệ Attiyah đốt lưới nhà.

    Theo Fox Sports, Công Phượng hoàn toàn có thể khỏa lấp vị trí mà Anh Đức để lại khi hoàn thành nhiệm vụ dẫn dắt hàng công Việt Nam. Chuyên gia của Fox cũng cho rằng việc để Công Phượng đá chính là quyết định đúng đắn nhất của HLV Park.

    Trước đó, chia sẻ về trận đấu, Công Phượng nói: "Việt Nam chơi tốt trong hiệp 1 nhưng hiệp hai một số cầu thủ chơi không tập trung, bên cạnh việc thiếu may mắn. Thua Iraq với tỷ số 2-3 rõ ràng là kết quả không có lợi và tôi rất tiếc.

    Tuy nhiên thua cũng không sao vì đội tuyển Việt Nam còn hai trận đấu nữa ở bảng D. Tôi và các đồng đội tin tưởng sẽ làm được điều gì trong hai trận đấu này".

    Trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam gặp Iran, vào lúc 18h ngày 12/1.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chau-a-nhan-xet-ve-cong-phuong-sau-loat-pha-bong-ma-thuat-trong-tran-gap-iraq-a258463.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan