+Aa-
    Zalo

    Bào chế được loại thuốc chống ung thư cực mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà khoa học thuộc Đại học John Hopkins (Mỹ) đã bào chế loại thuốc, mà giúp ngăn chặn chuyển hóa glutamine, chất cần thiết để nuôi khối u ung thư

    Các nhà khoa học thuộc Đại học John Hopkins (Mỹ) đã bào chế loại thuốc mà ngăn chặn chuyển hóa glutamine, chất cần thiết để nuôi khối u ung thư.

    Bào chế loại thuốc chống ung thư mạnh Ảnh: Howard Korn

    Hợp chất JHU083 cũng thay đổi môi trường vi mô hình thành các khối u ác tính, khi biến chúng trở nên dể bị tổn thương hơn trước hệ miễn dịch. Thông tin này được đăng tải trong thông cáo báo chí trên MedicalXpress.

    Hoạt chất của thuốc được phỏng tạo tác dụng của chất đối kháng glutamine DON, tích tụ lại trong các mô của khối u. Glutamine kích thích khả năng chuyển hóa, dẫn tới việc hình thành những khối u mới.

    JHU083 đã được thử nghiệm trên những con chuột bị ung thư đại tràng, ung thư limphô và u hắc tố. Được biết rằng, hợp chất này có thể tác động lên môi trường vi mô của khối u, mà bao gồm các tế bào, những mạch máu và đối nghịch với các tế bào miễn dịch do có hàm lượng axit cao, không đủ oxy và những chất dinh dưỡng.

    JHU083 làm giảm khả năng phát triển của các khối u, cũng như tăng cường khả năng sống. Một số con chuột thí nghiệm cho thấy hiện tượng thuyên giảm kéo dài do phản ứng miễn dịch tạo nên. Khi các tế bào ung thư được đưa trở lại cơ thể của các con chuột thí nghiệm, thì xuất hiện sự xâm lấn, chứng tỏ khả năng “ghi nhớ” rất mạnh của hệ miễn dịch đã được hình thành.

    Nam Hiếu(Theo Lenta.ru)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-che-duoc-loai-thuoc-chong-ung-thu-cuc-manh-a300532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan