+Aa-
    Zalo

    Báo chí Indonesia khuyên HLV Shin Tae Yong học hỏi chiến thuật từ đội tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Tờ Bola của Indonesia cho rằng, HLV Shin Tae Yong nên học hỏi chiến thuật từ đội tuyển Việt Nam để giành chiến thắng trước Philippines.

    Cụ thể, bài viết của Bola có tiêu đề: Đội tuyển Indonesia đấu Philippines: HLV Shin Tae Yong nhận bài học chiến thuật từ đội tuyển Việt Nam”. Trong đó tác giả chỉ ra thực tế rằng đội tuyển Việt Nam đã thắng 2-0 dù phải làm khách và thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo của sân Rizal Memorial.

    Báo Giáo dục & Thời đại dẫn lời phân tích của CNN Indonesia cho hay, đội tuyển Philippines đã bộc lộ hai điểm yếu ở trận thua Việt Nam 0-2 hôm 16/11. Và đó sẽ là cơ sở để tuyển Indonesia tham khảo.

    "Điểm yếu đầu tiên của Philippines là việc phòng ngự ở hai hành lang cánh. Họ bị tuyển Việt Nam tấn công mạnh ở biên trong hiệp một, nhưng rồi tuyển Philippines cũng không có thay đổi chiến thuật cụ thể nào trong hiệp 2 để khắc phục vấn đề đó.

    bao chi indonesia khuyen hlv shin tae yong nen hoc hoi chien thuat tu doi tuyen viet nam 1
    Báo chí Indonesia khuyên HLV Shin Tae Yong nên học hỏi chiến thuật từ đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC.

    Hai bàn thắng của tuyển Việt Nam xuất phát từ những pha di chuyển ở cánh ập vào trung lộ và dứt điểm. Các hậu vệ Philippines đã không thể theo kịp những tiền đạo nhanh nhẹn của Việt Nam (Văn Toàn và Đình Bắc)", tờ báo xứ Vạn đảo nhận xét.

    Cây viết của CNN Indonesia phân tích tiếp: "Điểm yếu thứ hai của họ là sự phối hợp giữa các hậu vệ và tiền vệ phòng ngự. Ở trận gặp Việt Nam, hai tuyến này tỏ ra thiếu chắc chắn nên mắc nhiều sai lầm. Các tiền vệ không thể lui về hỗ trợ cho hàng phòng ngự, trong khi các trung vệ thường xuyên bị qua mặt.

    Kết quả là tuyển Philippines đã phải nhận những đòn đánh chí mạng. Việc đưa về một số lượng lớn cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài chưa có tác động tích cực tới lối chơi của Philippines. Rõ ràng, thầy trò ông Shin Tae-yong có thể nhìn cách tuyển Việt Nam đã làm với Philippines để học tập".

    Trong khi đó, HLV Shin Tae-yong đã chia sẻ trước trận đấu với Philippines rằng: “Về tỷ số 1-5 trước Iraq, chúng tôi không có lý do gì để bào chữa cho điều đó. Chúng tôi thủng lưới vì những sai lầm của chính mình”.

    Shin Tae-yong cũng đề cập đến mặt cỏ nhân tạo tại sân vận động Rizal Memorial, một điều kiện bất lợi đối với đội tuyển quốc gia Indonesia vì họ thường thi đấu trên cỏ tự nhiên. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh  Việt Nam vừa thắng chính Philippines 2-0 cũng trên sân này.

    Tiền đạo nhập tịch Rafael Struick của Indonesia hiện đang thi đấu cho ADO Den Haag ở giải vô địch quốc gia Hà Lan cho rằng, điều kiện sân Rizal Memorial là không lý tưởng. Mặt sân cỏ nhân tạo ở đây rất khác so với Hà Lan.

    Rafael Struick, 20 tuổi cho biết: “Thành thật mà nói, ở Hà Lan có những sân cỏ nhân tạo. Nhưng không phải tôi không đánh giá cao, mà thật sự là mặt sân cỏ nhân tạo (sân Rizal Memorial) rất tệ. Tôi nghĩ mặt cỏ rất nóng và rất cứng. Vì vậy, nó rất khác so với các sân cỏ nhân tạo ở Hà Lan”.

    Rất may là tuyển Indonesia có thành tích tốt khi thi đấu trên sân Rizal Memorial. Đoàn quân của Shin Tae-yong hạ gục Philippines 2-1 ở AFF Cup 2022. Shin Tae-yong giải thích: “Chúng tôi có một cơ hội khác để đối đầu với Philippines, dù sân khách hay sân nhà, điều đó không thành vấn đề. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức trong trận đấu tới.

    Tôi cũng sẽ chuẩn bị tốt hơn cho trận đấu. Lần này, chúng tôi đang hồi phục thể lực và huấn luyện một số chiến thuật. Đồng thời, các cầu thủ Indonesia phải thích nghi với mặt sân cỏ nhân tạo”.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, HLV Shin Tae-yong không muốn tuyển Indonesia mắc sai lầm như khi đối đầu với tuyển Iraq ở trận đầu tiên bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á tại sân vận động Basra. Cả hai trận đầu tiên, Indonesia đều gặp khó khăn vì phải đá trên sân khách.

    Trang web của LĐBĐ Indonesia (PSSI) trích dẫn lời nói của HLV Shin Tae-yong: “Tôi nhắc nhở các cầu thủ đội tuyển quốc gia Indonesia một lần nữa. Các cầu thủ của đội tuyển quốc gia Indonesia không nên mắc phải những sai lầm tương tự như khi gặp Iraq trước đây. Các cầu thủ phải hiểu và hiểu rõ mình phải làm gì trước khi đối đầu với Philippines”.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-indonesia-khuyen-hlv-shin-tae-yong-nen-hoc-hoi-chien-thuat-tu-doi-tuyen-viet-nam-a600384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan