+Aa-
    Zalo

    Báo chí Philippines nói gì trước trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026

    (ĐS&PL) - Philippines gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 16/11 trên sân Rizal Memorial tại Manila (Philippines). So với đội tuyển Philippines, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn.

    Đội tuyển Việt Nam, Indonesia và Philippines là những đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á, nằm ở bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đội còn lại trong bảng đấu này là Iraq.

    Philippines và đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhau trong trận ra quân của hai đội này, diễn ra ngày 16/11 trên sân Rizal Memorial tại Manila (Philippines).

    So với đội tuyển Philippines, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn. Ở 5 lần đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội, đội tuyển Việt Nam bất bại.

    Trước tình hình đó, tờ The Games của Philippines đã động viên các tuyển thủ nước nhà bằng cách hồi tưởng lại chiến thắng 2-0 trước ĐT Việt Nam hồi 2010 ngay tại Mỹ Đình. 

    Họ gọi đó là “ký ức Hà Nội tươi đẹp”. Bởi chiến thắng này đến ngay trên sân của đối thủ, trong bối cảnh Việt Nam là đương kim vô địch Đông Nam Á.

    Tờ The Game viết: "Trong lịch sử những lần gặp gỡ Việt Nam, Philippines luôn luôn bị lép vế. Nhưng có một sự kiện đã trở thành điểm nhấn, chứng tỏ rằng chúng ta không thể đánh bại đội tuyển này. Đó là trận đấu ở vòng bảng AFF Cup 2010, ngày 5/12/2010.

    Trên sân của đối thủ, những người 2 năm trước đã vô địch AFF Cup, ĐT Philippines đã chơi đầy hiệu quả. Trong hiệp 1, Philippines chủ động tấn công và là đội tạo ra cơ hội ghi bàn đầu tiên. Và chỉ vài phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Chris Greatwich đã ghi bàn. ĐT Philippines bước vào hiệp hai với tỷ số dẫn 1-0.

    bao chi philippines noi gi truoc tran dau gap doi tuyen viet nam o vong loai thu 2 world cup 2026 5
    Tờ The Games của Philippines đã động viên các tuyển thủ nước nhà bằng cách hồi tưởng lại chiến thắng 2-0 trước ĐT Việt Nam hồi 2010 ngay tại Mỹ Đình. Ảnh: The Game.

    Đương nhiên, Việt Nam tấn công mạnh mẽ trong hiệp 2 với mong muốn gỡ hòa. Nhưng bất chấp rất nhiều nỗ lực, Philippines vẫn giữ được lợi thế mong manh của mình. Thủ môn Neil Etheridge, người sau đó cập bến Ngoại hạng Anh, đã có những pha cứu thua xuất sắc trước các chân sút áo đỏ.

    Bất cứ ai cổ vũ cho Azkals chắc chắn đều cầu nguyện cho thời gian mau trôi đi, vì chúng ta chỉ dẫn 1 bàn. Tuy nhiên, may mắn thay, Phil Younghusband ghi được bàn thắng thứ 2, là pha làm bàn quyết định giúp phía Philippines thắng các nhà ĐKVĐ 2-0.

    Khi tiếng còi chung cuộc vang lên, Azkals đã ăn mừng chiến thắng vang dội, trái ngược với sự thất vọng trước Việt Nam, đội bóng được coi là ứng viên của giải đấu.

    Sau chiến thắng này, cùng với trận hòa trước Myanmar, Philippines đã tiến vào bán kết. Mặc dù cuối cùng, họ đã bị loại khỏi giải đấu với 2 trận thua ở bán kết trước Indonesia, nhưng bằng cách nào đó, chiến thắng ở Hà Nội đã trở thành liều doping, kích thích sự phát triển của bóng đá Philippines trong những năm sau này”.

    Theo tờ The Games, đó là giai đoạn 2010-2014 đầy hưng thịnh của ĐT Philippines, khi họ nhiều lần gây tiếng vang ở các giải khu vực, đồng thời lọt vào vòng loại cuối của World Cup 2014.

    Cuối bài viết, tờ báo này cho biết: "Những năm 2010 là thời kỳ phục hưng của bóng đá Philippines. Phải thừa nhận rằng mức độ quan tâm đã giảm xuống vào những năm 2020. Tuy nhiên, với việc đội tuyển nữ gây bão ở World Cup 2023 và đội tuyển nam tiến vào vòng loại World Cup 2026, có thể kỳ vọng một kỷ nguyên mới sẽ mở ra, bắt đầu từ trận tái đấu Việt Nam”.

    bao chi philippines noi gi truoc tran dau gap doi tuyen viet nam o vong loai thu 2 world cup 2026 6
    Philippines và đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhau trong trận ra quân của hai đội này, diễn ra ngày 16/11 trên sân Rizal Memorial tại Manila (Philippines). Ảnh: Dân trí.

    Trong khi đó, tờ Inquirer của Philippines viết: "HLV Michael Weiss của đội tuyển quốc gia Philippines đang kêu gọi sự ủng hộ của khán giả nhà, sau khi ông công bố danh sách của Azkals (biệt danh của đội tuyển Philippines) dự vòng loại World Cup".

    "Vị HLV người Đức tin tưởng Azkals có thể tạo ra màn trình diễn mang tính cạnh tranh với hai thế lực của bóng đá Đông Nam Á gồm Việt Nam và Indonesia, ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á", tờ Inquirer viết thêm.

    Tờ báo này cũng cho biết, "Các cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài gồm Jefferson Tabinas (đang khoác áo Mito Hollyhock, Nhật Bản) và Santiago Rublico (đội trẻ Atletico Madrid, Tây Ban Nha) sẽ kết hợp với các cầu thủ đang thi đấu ở trong nước.

    Nổi bật trong số này là các gương mặt đang khoác CLB Kaya-Iloilo của Philippines như Justin Baas, Audie Menzi, Marwin Angeles và Jess Melliza. Họ có ưu điểm là đã được thi đấu quốc tế khi cùng CLB Kaya-Iloilo tham dự AFC Champions League. Họ sẽ cùng gánh vác đội tuyển quốc gia ở giai đoạn khởi đầu vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á".

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-philippines-noi-gi-truoc-tran-dau-gap-doi-tuyen-viet-nam-o-vong-loai-thu-2-world-cup-2026-a599475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan