+Aa-
    Zalo

    Báo chí quốc tế nói gì sau khi đội tuyển nữ Việt Nam thua đậm Hà Lan?

    (ĐS&PL) - Một số tờ báo quốc tế đã đưa ra bình luận về trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và Hà Lan. Một số tờ báo nhận định đội tuyển nữ Hà Lan quá mạnh so với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung.

    Trong trận đấu quyết định ở bảng E World Cup 2023 trên sân trên sân Forsyth Barr (Dunedin, New Zealand), đội tuyển nữ Hà Lan đã thắng đậm đội tuyển nữ Việt Nam với tỉ số 7-0 để giành ngôi đầu bảng E tại World Cup 2023.

    Tờ Stuff của quốc gia đồng chủ nhà New Zealand lên tiếng: "Đội tuyển Hà Lan áp đảo đến mức các cầu thủ của đội này phải xếp hàng chờ ghi tên của họ vào bảng tỷ số.

    Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hầu như không có câu trả lời đáng kể trong trận đấu này. Hà Lan đạt được mục tiêu của họ, đội này dẫn đầu bảng E, vượt lên trên so với đội tuyển Mỹ".

    world cup nu 2023 bao chi quoc te noi gi sau khi doi tuyen nu viet nam thua dam ha lan 1
     Đội tuyển nữ Hà Lan đã thắng đậm đội tuyển nữ Việt Nam với tỉ số 7-0. Ảnh: AP.

    "Hà Lan chỉ ghi được mỗi trận một bàn thắng trong 2 trận đấu của họ trước đó (gặp Bồ Đào Nha và Mỹ). Dù vậy, phong độ ghi bàn của đội này ở trận đấu vừa diễn ra với đội tuyển nữ Việt Nam có thể giúp cho họ có thêm sự tự tin, trước khi họ tiến vào vòng knock-out", tờ Stuff bình luận thêm.

    Trong khi đó, tờ The Guardian danh tiếng của nước Anh viết: "Esmee Brugts tỏa sáng với hai bàn thắng, giúp đội Hà Lan thắng đậm đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Hà Lan lọt vào vòng đấu loại trực tiếp với vị trí đầu bảng E.

    Trước giải, Hà Lan bị đánh giá xếp dưới đội tuyển Mỹ trong bảng E. Tuy nhiên, do đội Mỹ chỉ hòa 0-0 với Bồ Đào Nha, nên Hà Lan xếp đầu bảng đấu này".

    Tuy đội tuyển Việt Nam để thua đậm trước tuyển Hà Lan nhưng theo The Guardian, thủ môn Trần Thị Kim Thanh vẫn tiếp tục để lại dấu ấn.

    "Cầu thủ Roord của Hà Lan có pha dứt điểm trong hiệp một nhưng vấp phải pha cản phá tuyệt vời của thủ môn Kim Thanh. May mà Van de Donk có mặt kịp thời để đá bồi vào lưới, ghi bàn cho Hà Lan", tờ báo chia sẻ thêm.

    world cup nu 2023 bao chi quoc te noi gi sau khi doi tuyen nu viet nam thua dam ha lan 2
    The Guardiancho biết thủ môn Trần Thị Kim Thanh vẫn tiếp tục để lại dấu ấn. Ảnh: Getty.

    Tại Đông Nam Á, tờ Thairath của Thái Lan bình luận: "Đội tuyển nữ Việt Nam không thể cưỡng lại sức mạnh khủng khiếp của Hà Lan. Trận thua 0-7 cho thấy sự cách biệt quá lớn về trình độ của đội tuyển nữ Việt Nam so với đối thủ.

    Đại diện của Đông Nam Á chia tay World Cup với ba trận toàn thua. Họ không thể chọc thủng lưới đối thủ một lần nào. Cùng với đội tuyển Việt Nam, một đại diện khác của Đông Nam Á là Philippines cũng không thể vượt qua vòng bảng".

    Một tờ báo khác của Thái Lan là Khaosod có chung quan điểm: "Các đại diện của Đông Nam Á sạch bóng khỏi vòng bảng World Cup. Trong đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã chia tay giải đấu sau thất bại 0-7 trước Hà Lan. Họ rời khỏi World Cup mà không ghi được bàn thắng, thủng lưới 12 bàn".

    Tờ Bola Sport (Indonesia) chia buồn với các đại diện của Đông Nam Á tham dự World Cup 2023. Tờ báo này viết: "Hai đại diện của ASEAN đều xách va li về nước ngay từ vòng bảng World Cup 2023.

    Đội tuyển nữ Việt Nam là đại diện đầu tiên dừng bước sau hai trận thua. Thậm chí, tới lượt đấu cuối, họ còn đau đớn nhận thất bại 0-7 trước Hà Lan.

    Hành trình của Philippines ấn tượng hơn khi từng thắng New Zealand. Thế nhưng, trận thua tan nát trước Na Uy đã khiến Philippines khép lại giấc mơ giành vé đi tiếp".

    Trong khi đó, tờ The Star của Malaysia phân tích: "Mặc dù thiếu chân sút tốt nhất mọi thời đại của bóng đá nữ Hà Lan Vivianne Miedema vì chấn thương, nhưng đội bóng này vẫn có tới 5 cầu thủ khác nhau ghi bàn vào lưới đội tuyển nữ Việt Nam".

    "Đội tuyển Hà Lan giành thắng lợi chung cuộc ở trận này với 7 bàn cách biệt, họ lọt vào vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2023 với vị trí đầu bảng E", tờ The Star cho biết thêm.

    Theo kế hoạch, ngày 3/8 đội tuyển nữ Việt Nam sẽ về nước. Đội nghỉ ngơi một tuần trước khi tập trung trở lại để chuẩn bị cho Asiad 19 (Hàng Châu, Trung Quốc).

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-quoc-te-noi-gi-sau-khi-doi-tuyen-nu-viet-nam-thua-dam-ha-lan-a585191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan