+Aa-
    Zalo

    Báo chí quốc tế tiếc thương trước vụ tai nạn khiến 3 thành viên CLB Hoàng Anh Gia Lai qua đời

    (ĐS&PL) - Nhiều tờ báo quốc tế đã bảy tỏ sự bàng hoàng, tiếc thương trước sự ra đi của 3 thành viên CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào hôm 12/8.

    Chiều ngày 12/8, chuyến xe chở 4 thành viên của CLB Hoàng Anh Gia Lai đã gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng khi đang di chuyển trở về Pleiku. Vụ việc khiến trợ lý HLV Dương Minh Ninh, tiền đạo Paollo và bác sĩ Đào Trọng Trí thiệt mạng. Lái xe bị chấn thương nặng.

    Trước thông tin này, tờ The Sun (Anh) tỏ ra bàng hoàng. Tờ báo này viết: "Tiền đạo người Bồ Đào Nha, Paollo Madeira Oliveira và hai thành viên của CLB đã qua đời sau vụ tai nạn giao thông. Chiếc xe chở ba người đã bị kẹp giữa đầu của 2 xe tải.

    Thông tin này thực sự khiến thế giới túc cầu bị sốc. Ông chủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai, Đoàn Nguyên Đức thừa nhận đây là mất mát quá lớn với CLB. Paollo Madeira mới sang Việt Nam chơi bóng từ năm ngoái. Ít ai ngờ rằng Paollo Madeira không bao giờ có thể trở về Bồ Đào Nha".

    bao chi the gioi tiec thuong truoc vu tai nan khien 3 thanh vien clb hoang anh gia lai qua doi 2
    Tờ O Jogo (Bồ Đào Nha) tiếc thương cho Paollo Madeira. Ảnh: Record.

    Trang chủ của CLB Farense, đội bóng cũ của Paollo Madeira, đã gửi lời chia buồn: "Chúng tôi vô cùng bàng hoàng và tiếc thương khi báo tin về cái tên của Paollo Madeira. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình cầu thủ này".

    Một CLB khác của Paollo Madeira là Quarteirense cho biết: "Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và bạn bè của Paollo Madeira, cầu thủ từng thi đấu cho Quarteirense ở mùa giải 2014-15. Chúng tôi vẫn còn nhớ nhiều điều về anh, người luôn có nụ cười trìu mến. Anh sẽ sống mãi trong ký ức của chúng tôi".

    Tờ Daily News của Thái Lan bàng hoàng tường thuật: "Thông tin chấn động làng bóng đá, 3 thành viên của đội Hoàng Anh Gia Lai thiệt mạng vì tai nạn giao thông, gồm tiền đạo Paollo Oliveira 27 tuổi, trợ lý HLV Dương Minh Ninh 48 tuổi và bác sĩ Đào Trọng Trí 29 tuổi".

    "Giới bóng đá xót xa khi họ phải sớm từ giã cõi đời. Tiền đạo Paollo Oliveira và 2 thành viên nói trên của CLB Hoàng Anh Gia Lai gặp nạn khi đang trên đường về nhà", tờ Daily News viết thêm.

    Trong khi đó, Tờ O Jogo (Bồ Đào Nha) viết: "Paollo Madeira đã trở thành nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông ở Việt Nam. Anh cùng với trợ lý HLV và bác sĩ của đội bóng đã không qua khỏi sau vụ tai nạn kinh hoàng vào lúc 15h00 giờ địa phương.

    Paollo Madeira từng có thời gian dài chơi bóng ở Bồ Đào Nha tại các CLB Quarteirense, Farense 1910, Estrela da Amadora và Farense. Anh mới sang Việt Nam chơi bóng một năm khi được cho mượn ở CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào năm ngoái. Mùa này, anh đã chuyển sang chơi cho Hoàng Anh Gia Lai".

    bao chi the gioi tiec thuong truoc vu tai nan khien 3 thanh vien clb hoang anh gia lai qua doi 1
    Nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport chia sẻ nỗi đau với CLB Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Siam Sport

    Cùng lúc đó, nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport chia sẻ: "Thông tin đau lòng với bóng đá toàn châu Á, gây rúng động thế giới, xe ô tô của CLB Hoàng Anh Gia Lai gặp nạn khiến 3 người tử vong. Họ gồm cầu thủ Paollo Oliveira, trợ lý HLV Dương Minh Ninh và bác sĩ của CLB Đào Trọng Trí. Thế giới bóng đá tiếc thương cho họ".

    Tờ OUL của Brazil cũng nhanh chóng cập nhật những thông tin về vụ việc. "Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch của CLB - chia sẻ với toàn đội rằng ông bị sốc khi biết tin và đây là một tổn thất lớn cho CLB".

    Kênh ASEAN Football đưa tin: "Chiều 12/8, trên đường trở về trụ sở CLB ở Hàm Rồng (Gia Lai), 3 thành viên của đội Hoàng Anh Gia Lai đang chơi tại giải V-League tử vong sau tai nạn giao thông kinh hoàng".

    "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến CLB Hoàng Anh Gia Lai và gia đình các nạn nhân", kênh ASEAN Football chia sẻ.

    Hiện tại, CLB HAGL đang phối hợp với gia đình để lo hậu sự chu toàn cho cả 3 thành viên của đội bóng. Riêng ngoại binh Paollo, linh cửu của anh sẽ được đưa về quê nhà Bồ Đào Nha an táng theo nguyện vọng của gia đình.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-quoc-te-tiec-thuong-truoc-vu-tai-nan-khien-3-thanh-vien-clb-hoang-anh-gia-lai-qua-doi-a586571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan