+Aa-
    Zalo

    Bão Dujuan đổ bộ Đài Loan, hơn 300 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bão Dujuan đổ bộ Đài Loan với gió lớn và mưa tầm tã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương.

    (ĐSPL) - Bão Dujuan đổ bộ Đài Loan với gió lớn và mưa tầm tã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương.

    Cơn bão Dujuan tàn phá Đài Loan. (Ảnh: CNN).

    Cơn bão đổ bộ vào bờ biển phía Đông Đài Loan từ chiều tối ngày 28/9, tàn phá thị trấn Suao với sức gió lên đến 246km/h. “Mưa lớn ở khắp mọi nơi kéo theo những cơn gió giật mạnh, nhiều mảnh vỡ bay trong không khí, rất nguy hiểm và đáng sợ”, phóng viên CNN tại Suao James Reynolds cho biết.

    [mecloud]UaOBqUDiTW[/mecloud]

    Reynolds cho biết vào đêm qua người ta không nhìn rõ những thiệt hại do bão gây ra nhưng khi trời sáng, tất cả thật khủng khiếp.

    2 người đàn ông Đài Loan đã thiệt mạng sau khi bị cây đổ vào, 324 người khác bị thương, nguyên nhân chủ yếu là do bị các mảnh vỡ va đập vào hoặc tai nạn xe. Cơn bão Dujuan cũng gây ra mưa rất lớn ở vùng núi phía Đông Bắc Đài Loan, gây ra nguy cơ về lũ lụt và sạt lở đất.

    Theo cơ quan Thông tấn Đài Loan, quân đội của họ đã sơ tán 5000 người dân khu vực miền núi trước khi cơn bão đổ bộ để phòng tránh thương vong. Cơn bão cũng gây ảnh hưởng lớn đến giao thông công cộng và khiến nhiều chuyến bay bị huỷ.

    Hôm nay 29/9, cơn bão đã di chuyển vào bờ biển phía Đông Nam Trung Quốc đại lục. Trước đó Chính phủ đã tổ chức sơ tán hơn 260.000 người ra khỏi khu vực nguy hiểm. Dujuan đã suy yếu đáng kể khi độ bộ vào tỉnh Phúc Kiến nhưng vẫn gây mưa lớn, có khả năng dẫn đến lũ quét.

    Vào tháng 8/2015, Đài Loan và Trung Quốc cũng phải trải qua cơn bão khủng khiếp Soudelor khiến ít nhất 7 người Đài Loan và 26 người Trung Quốc thiệt mạng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Xem thêm video:

    [mecloud]TVwBC7Eu9V[/mecloud] 

      

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-dujuan-do-bo-dai-loan-hon-300-nguoi-thuong-vong-a112724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.