+Aa-
    Zalo

    Báo Indonesia gọi 2 ngôi sao tuyển Việt Nam là "cơn ác mộng" trước thềm cuộc đối đầu quan trọng

    (ĐS&PL) - Tờ báo Indonesia bày tỏ sự lo lắng bởi cả Công Phượng lẫn Tiến Linh đều khá có duyên với mành lưới của các cấp đội tuyển nước này.

    Bola Sport vừa qua đã đưa tin về danh sách 33 cầu thủ được HLV Philippe Troussier triệu tập cho loạt trận ở vòng loại thứ 2 World Cup kèm tiêu đề "Cơn ác mộng của tuyển Indonesia trở lại".

    "Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh là những cơn ác mộng của tuyển Indonesia. Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu vắng mặt", Bola Sport cho biết.

    Tờ báo Indonesia bày tỏ sự lo lắng bởi cả Công Phượng lẫn Tiến Linh đều khá có duyên với mành lưới của các cấp đội tuyển nước này. Tiến Linh từng ghi 4 bàn vào lưới tuyển Indonesia, 2 tại vòng loại World Cup, 2 tại bán kết AFF Cup 2022. Ở cấp độ U23, anh từng mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 của Việt Nam trước Indonesia tại SEA Games 31.

    truyen thong indonesia goi 2 ngoi sao tuyen viet nam la con ac mong
     Tiến Linh từng ghi 4 bàn vào lưới tuyển Indonesia, 2 tại vòng loại World Cup, 2 tại bán kết AFF Cup 2022. Ảnh: Báo Thanh niên.

    Báo giới Indonesia cũng đặc biệt dè chừng Tiến Linh. Tờ Bola Sport đã gọi tiền đạo sinh năm 1997 là "cơn ác mộng" với đội tuyển Indonesia. Trong quá khứ, chân sút của Bình Dương thường có duyên thi đấu tốt mỗi khi đối đầu với đội bóng xứ Vạn đảo.

    Tờ báo của Indonesia bình luận: "Tiến Linh luôn có duyên với khung thành của Indonesia. HLV Shin Tae Yong và các học trò cần đặc biệt cảnh giác với tiền đạo này.

    Trong sự nghiệp, Tiến Linh từng ghi 4 bàn vào lưới đội tuyển quốc gia và U23 Indonesia. Anh là người mở tỷ số giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 4-0 trước Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tới SEA Games 31, Tiến Linh tiếp tục mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia ở vòng bảng.

    Lần gần nhất, Tiến Linh đã lập cú đúp giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước Indonesia ở lượt về bán kết AFF Cup 2022.

    Vì chấn thương nên Tiến Linh không thể cùng đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023. Ở giải đấu đó, "Rồng vàng" đã chịu thất bại 0-1 trước Indonesia. Tiền đạo sinh năm 1997 thực sự là cơn ác mộng với bóng đá Indonesia.

    Tiền đạo của Bình Dương được kỳ vọng sẽ tạo nên sự khác biệt trong hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Cầu thủ này có thể là lời giải cho bài toán khủng hoảng hàng công của đội bóng này.

    Cần lưu ý rằng Tiến Linh đang đạt phong độ cao khi vừa lập cú đúp giúp Bình Dương giành chiến thắng 3-2 trước Sông Lam Nghệ An ở V-League. Trận đấu này diễn ra chỉ hai ngày trước khi anh được triệu tập lên đội tuyển quốc gia".

    truyen thong indonesia goi 2 ngoi sao tuyen viet nam la con ac mong 1
    Công Phượng cũng có 2 bàn vào lưới Indonesia, lần lượt trong các trận đấu vào năm 2016 và 2021. Ảnh sưu tầm.

    Trong khi đó, Công Phượng cũng có 2 bàn vào lưới Indonesia, lần lượt trong các trận đấu vào năm 2016 và 2021. Kinh nghiệm đối đầu đối thủ xứ Vạn đảo có thể là một trong những yếu tố giúp cựu cầu thủ HAGL được ông Philippe Troussier gọi lên tuyển, bất chấp việc không được ra sân tại Nhật Bản.

    Ngoài Công Phượng và Tiến Linh, HLV Troussier còn có thể đặt niềm tin vào những cái tên khác như Đình Bắc, Văn Toàn, Văn Tùng và Nhâm Mạnh Dũng. Trong khi đó, Tuấn Hải, tiền đạo được đánh giá hay nhất trong thời gian gần đây của bóng đá Việt Nam không thể góp mặt do dính chấn thương cổ chân từ cú đạp của Nguyễn Tăng Tiến.

    Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Indonesia thuộc vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào ngày 21/3 trên sân Bung Karno. 5 ngày sau sẽ là trận lượt về tại Mỹ Đình. Kết quả 2 trận đấu này có thể định đoạt đội tuyển nào sẽ có vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-indonesia-goi-2-ngoi-sao-tuyen-viet-nam-la-con-ac-mong-truoc-them-cuoc-doi-dau-quan-trong-a614172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan