+Aa-
    Zalo

    Báo Indonesia tự tin đội nhà xứng đáng mạnh nhất Đông Nam Á

    (ĐS&PL) - Tờ báo tại Indonesia khẳng định đội tuyển nước nhà mạnh nhất Đông Nam Á thời điểm này và rất mong được chạm trán với đội tuyển Việt Nam.

    Tờ Bola Sport của Indonesia đã nhấn mạnh rằng, U23 Indonesia xứng đáng mạnh nhất Đông Nam Á thời điểm này. 

    Tờ báo này bình luận: "Bóng đá Indonesia viết nên trang sử mới khi lần đầu tiên giành vé tham dự giải U23 châu Á. Đội bóng ghi được 11 bàn thắng và không thủng lưới bàn nào ở vòng loại. Thành công này ghi đậm dấu ấn của HLV Shin Tae Yong. Ông là người có đôi bàn tay bằng vàng. U23 Indonesia xứng đáng mạnh nhất Đông Nam Á thời điểm này. Đội bóng ấn tượng hơn những đội bóng khác ở khu vực cũng giành vé đi tiếp là Thái Lan, Việt Nam và Malaysia”.

    bao indonesia cho rang doi nha xung dang manh nhat dong nam a

    Indonesia lần đầu tiên giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: PSSI

    Thành tích trên của U23 Indonesia được tờ Bola Sport đánh giá là mạnh nhất Đông Nam Á.

    Tờ Bola Sport cũng hy vọng đội nhà nằm chung bảng với U23 Việt Nam. Tờ báo này viết thêm: "Theo kết quả phân định hạt giống, U23 Indonesia nằm ở nhóm 4 cùng với Malaysia, Tajikistan và Trung Quốc.

    Trước đó, trang CNN chi nhánh tại Indonesia viết: "Indonesia mới là đại diện Đông Nam Á có sự thể hiện mạnh mẽ nhất vòng loại U23 châu Á".

    "Đội bóng của HLV Shin Tae Yong thể hiện sự vượt trội so với các đội bóng trong khu vực, dễ dàng chiếm ngôi đầu bảng K, để lần đầu tiên vượt qua vòng loại giải U23 châu Á. Thành tích mà Marselino Ferdinan giành được quá ấn tượng, đội toàn thắng, ghi 11 bàn và không để thủng lưới bàn nào".

    Trang tin này cũng so sánh: "Thái Lan là đội có thành tích gần nhất với U23 Indonesia. Còn U23 Việt Nam sở hữu thành tích kém Thái Lan và Indonesia".

    Viết về đội bóng láng giềng Malaysia, CNN Indonesia nói: "U23 Malaysia là một trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Sau khi bỏ đi kết quả với đội cuối bảng H, Malaysia có 3 điểm, ghi được 4 bàn và để thủng lưới 1 bàn".

    bao indonesia cho rang doi nha xung dang manh nhat dong nam a dspl2
    U23 Việt Nam là một trong 5 đội tuyển của Đông Nam Á dự U23 châu Á 2024. Ảnh: Tiền phong

    U23 Indonesia rất mong chạm trán với U23 Việt Nam. Trước đó, đội tuyển quốc gia Indonesia nằm chung bảng với đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023 và có thể là Vòng loại World Cup 2026.

    Ở Vòng loại World Cup 2026, Indonesia sẽ gặp Brunei trận đầu tiên. Nếu vượt qua đối thủ này, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ nằm chung bảng với Iraq, Việt Nam và Philippines".

    Hiện tại đã xác định đầy đủ danh tính của 16 đội bóng dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 trong năm tới.

    Theo đó, U23 Jordan (bảng A), U23 Hàn Quốc (B), U23 Việt Nam (C), U23 Nhật Bản (D), U23 Uzbekistan (E), U23 Iraq (F), U23 UAE (G), U23 Thái Lan (H), U23 Australia (I), U23 Saudi Arabia (J) và U23 Indonesia (K) là 11 đội đứng nhất ở 11 bảng, qua đó, giành 11 suất trực tiếp đến Qatar.

    4 vé cho 4 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất dự VCK U23 châu Á 2024 gồm U23 Trung Quốc, U23 Kuwait, U23 Tajikistan và U23 Malaysia.

    Trong danh sách trên có tới 5 đội bóng là thành viên của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á gồm U23 Việt Nam, U23 Thái Lan, U23 Australia, U23 Indonesia và U23 Malaysia. Trong đó, U23 Indonesia lần đầu tiên góp mặt ở một VCK U23 châu Á.

    Theo lịch, Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra tại 4 thành phố khác nhau ở Qatar từ ngày 15/4 đến ngày 3/5/2024.

    Theo dự kiến, Lễ bốc thăm Vòng chung kết giải U23 châu Á 2024 diễn ra vào ngày 16/11. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 3/5 năm sau ở Qatar.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-indonesia-tu-tin-doi-nha-xung-dang-manh-nhat-dong-nam-a-a591134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan