+Aa-
    Zalo

    Báo Indonesia: "U23 Việt Nam sở hữu thành tích kém Thái Lan và Indonesia"

    (ĐS&PL) - Đội tuyển U23 Việt Nam cùng Indonesia, Thái Lan và Malaysia là những đại diện đến từ Đông Nam Á có mặt tại vòng chung kết giải U23 châu Á năm 2024.

    Sau khi kết thúc vòng loại U23 Châu Á 2024, U23 Việt Nam cùng Indonesia, Thái Lan và Malaysia là những đại diện của Đông Nam Á có mặt tại Vòng chung kết giải U23 châu Á năm 2024 khi là đội đứng đầu bảng C, K, H. Còn U23 Malaysia đến với Vòng chung kết U23 Châu Á 2024 với tư cách đội bóng nhì bảng.

    Khi nói về thành tích đứng đầu bảng K, trang CNN Indonesia bình luận: "Thành thật mà nói, U23 Indonesia là đại diện mạnh nhất của Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Đoàn quân HLV Shin Tae Yong thể hiện vượt trội so với các đội bóng khu vực.

    Chính vì vậy, vị trí đứng đầu bảng K là kết quả hoàn toàn xứng đáng đối với U23 Indonesia. Chúng ta có Marselino Ferdinan - người có thành tích ghi bàn "cực khủng" xuyên suốt vòng loại vừa qua với 11 bàn thắng không thủng lưới bàn nào”.

    Trang CNN Indonesia cũng so sánh: "Thái Lan là đội có thành tích gần nhất với U23 Indonesia. Còn U23 Việt Nam sở hữu thành tích kém Thái Lan và Indonesia".

    "Nếu không tính thành tích với đội cuối bảng (báo Indonesia so sánh vậy vì bảng K của đội này chỉ có 3 đội, trong khi 2 bảng của Việt Nam và Thái Lan có 4 đội), U23 Việt Nam chỉ có 4 điểm, ghi được 3 bàn và để thủng lưới 2 bàn, sau khi bỏ đi kết quả trận U23 Việt Nam thắng Guam 6-0".

    bao indonesia u23 viet nam so huu thanh tich kem thai lan va indonesia 3
     U23 Việt Nam cùng Indonesia, Thái Lan và Malaysia là những đại diện của Đông Nam Á có mặt tại Vòng chung kết giải U23 châu Á năm 2024.

    Trang CNN Indonesia viết về đội bóng láng giềng Malaysia: "U23 Malaysia là một trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Sau khi bỏ đi kết quả với đội cuối bảng H, Malaysia có 3 điểm, ghi được 4 bàn và để thủng lưới 1 bàn".

    Liên quan đến giải đấu, trang Vocket FC của Malaysia cho biết: "Có 3 đội bóng ở Đông Nam Á nhận suất dự VCK giải U23 châu Á với vé nhất bảng, gồm U23 Việt Nam ở bảng C, Indonesia ở bảng K và Thái Lan ở bảng H".

    "Riêng Malaysia mất ngôi đầu bảng vì mắc một số sai lầm trong trận đấu với Thái Lan tại bảng H", trang báo của Malaysia thông tin thêm.

    Về phía nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport, tờ báo này bình luận: "Vòng loại giải U23 châu Á 2024 đã hoàn thành. Giải đấu đã xác định xong 15 đội vượt qua vòng loại để vào VCK cùng chủ nhà Qatar".

    "Các đội này gồm Qatar, Saudi Arabia, Nhật Bản, Uzbekistan ở nhóm một, Australia, Hàn Quốc, Iraq, U23 Việt Nam thuộc nhóm 2, Thái Lan, Jordan, UAE, Kuwait ở nhóm 3, Malaysia, Tajikistan, Trung Quốc và Indonesia ở nhóm 4", Siam Sport khẳng định.

    Cũng theo tờ Siam Sport, mục tiêu của U23 Thái Lan là giành quyền dự Olympic Paris 2024, tương tự như mục tiêu của các đội U23 Việt Nam và Malaysia. Ba đội đứng đầu Vòng chung kết U23 châu Á (diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024) sẽ giành suất trực tiếp đến Thế vận hội mùa Hè năm sau.

    Xét về cục diện hiện tại, với việc các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á rải đều ở các nhóm hạt giống nên khả năng U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Thái Lan cùng U23 Malaysia hoặc U23 Indonesia ở vòng bảng của Vòng chung kết U23 châu Á 2024 là hoàn toàn có thể xảy ra.

    Theo lịch trình, thầy trò HLV Philippe Troussier bắt đầu chiến dịch Vòng chung kết U23 Châu Á từ ngày 15/4 đến ngày 3/5 vào năm 2024. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-indonesia-u23-viet-nam-so-huu-thanh-tich-kem-thai-lan-va-indonesia-a591057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan