+Aa-
    Zalo

    Báo Mỹ tố 14 cộng sự của ông Trump tiếp xúc với quan chức Nga trong chiến dịch tranh cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo tờ Washington Post, ít nhất 14 cộng sự của ông Donald Trump đã từng tiếp xúc với quan chức Nga trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ.

    Theo tờ Washington Post, ít nhất 14 cộng sự của ông Donald Trump đã từng tiếp xúc với quan chức Nga trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ.

    Cộng sự của ông Donald Trump bị tố qua lại với Nga. Ảnh: AP

    Những công dân Nga có tiếp xúc với các cộng sự của ông Donald Trump bao gồm Đại sứ Nga tại Mỹ, một Phó Thủ tướng Nga, một ngôi sao nhạc pop, một vận động viên cử tạ, một luật sư và một cựu quân nhân thời Liên Xô. Theo tờ báo, trong suốt chiến dịch kéo dài 18 tháng của ông Trump, người Nga liên tục tiếp xúc với các thành viên của gia đình ông, bạn bè và những người thân cận.

    Một số người Nga đã hỗ trợ chiến dịch tranh cử Tổng thống hoặc phát triển kinh doanh bất động sản cho ông Trump, trong khi một số người khác tìm cách đưa tin tiêu cực về ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Rất nhiều lần, các công dân Nga đã đề nghị ông Trump nên tổ chức một cuộc đối thoại hòa giải với Tổng thống Nga Vladimir Putin và đề nghị môi giới cho một hội nghị thượng đỉnh như vậy.

    Đây là một điều cực kỳ bất thường, ông Michael McFaul - người từng là đại sứ Mỹ tại Nga dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama nhận định.

    Hiện nay, công tố viên đặc biệt Robert Mueller của Mỹ vẫn đang tiến hành điều tra khả năng can thiệp có mục đích của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và liệu Tổng thống Donald Trump hoặc chiến dịch tranh cử của ông có thông đồng với phía Nga hay không.

    Về phía mình, ông Trump đã nhiều lần phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến việc Nga can thiệp bầu cử.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-my-to-14-cong-su-cua-ong-trump-tiep-xuc-voi-quan-chuc-nga-trong-chien-dich-tranh-cu-a254501.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan