+Aa-
    Zalo

    Báo quốc tế: Hai tàu tên lửa mới tăng thêm sức mạnh cho HQVN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm qua, sau sự kiện Hải quân Việt Nam nhận thêm hai tàu tên lửa mới, một số tờ báo nước ngoài đã đăng bài về hai tàu chiến mới này.

    (ĐSPL) - Hôm qua, sau sự kiện Hải quân Việt Nam nhận thêm hai tàu tên lửa mới, một số tờ báo nước ngoài đã đăng bài về hai tàu chiến mới này.

    Hãng tin Reuters viết: “Việt Nam đã nhận hai tàu mang tên lửa được đóng trong nước theo thiết kế của Nga vào hôm 2/6 vừa qua. Hai tàu hộ tống lớp Tarantul, hay còn được gọi là Molniya, được trang bị 16 tên lửa có tầm bắn 130 km và các vũ khí tự động khác. Đây là hai trong số 6 chiếc được Hải quân Việt Nam đặt hàng. Hai chiếc đầu tiên đã được bàn giao vào năm ngoái.

    Ảnh tàu tên lửa mới của Việt Nam trên Reuters.

    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Trương Quang Khánh cho biết với các tàu mới Việt Nam có thể “hoàn toàn làm chủ công nghệ và kỹ thuật đóng tàu quân sự hiện đại” và sẽ giúp tăng cường sức mạnh chiến đấu trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo.

    Reuters cũng nhận định: “Khả năng phòng thủ của Hải quân Việt Nam đã được tăng cường với các vũ khí của Nga, bao gồm cả tàu ngầm Kilo mới được trang bị với một biến thể tấn công mặt đất của tên lửa Klub. Các tên lửa này có khả năng tấn công chính xác trong phạm vi 300 km”.

    [mecloud] Ppg53KqNUQ[/mecloud]

    Tạp chí The Diplomat thì nói rằng: “Hai tàu được đóng tại nhà máy Ba Sơn thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng theo giấy phép công nghệ của Nga. Hai tàu mang số hiệu HQ 379 và HQ 380 là hai trong số 6 chiếc được đặt hàng cho hải quân, với hai chiếc đầu tiên – HQ 377 và HQ 378 đã được bàn giao trong năm ngoái”.

    Tạp chí này cũng nói rằng các tàu tên lửa này được thiết kế để tiêu diệt các nhóm tàu chiến, tàu đổ bộ, tàu hộ tống và các loại tàu khác của đối phương một cách độc lập. Ngoài ra, nó cũng có thể bảo vệ tàu ngầm, tàu đổ bộ hay thực hiện nhiệm vụ trinh sát.  Hai tàu mới đã vượt qua các bài kiểm tra trên biển của Hải quân và Bộ Quốc phòng Việt Nam trong tháng 4. Hai tàu còn lại trong số 6 tàu đã đặt hàng dự kiến sẽ được bàn giao vào quý II năm 2016.

    Các báo đều nhận định các tàu tên lửa mới này sẽ giúp tăng cường khả năng phòng thủ biển đảo của Hải quân Việt Nam.

    Trần Long 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-quoc-te-hai-tau-ten-lua-moi-tang-them-suc-manh-cho-hqvn-a97047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.