+Aa-
    Zalo

    Báo Thái Lan chuyển sang màu đen trắng để tang Quốc vương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tất cả các kênh truyền hình và báo điện tử báo Thái Lan đồng loạt chuyển màu nền sang đen trắng sau khi Quốc vương Bhumibol băng hà.

    (ĐSPL) - Tất cả các kênh truyền hình và báo điện tử báo Thái Lan đồng loạt chuyển màu nền sang đen trắng sau khi Quốc vương Bhumibol băng hà.

    Ấn bản điện tử của báo Thái Lan đều chuyển sang màu đen trắng. - Ảnh: Bangkok Post

    Theo Vnexpress, ngày 14/10, phát ngôn viên chính phủ Sansern Kaewkamnerd tuyên bố tất cả mạng lưới truyền hình được yêu cầu chiếu một kênh thuộc TV Pool - kênh truyền hình của chính phủ Thái Lan trong vòng 30 ngày, theo Bangkok Post.

    Sau khi quốc vương Bhumibol băng hà, mọi đài truyền hình trong nước đều chuyển sang màu đen trắng và phát hình ảnh về thời gian trị vì 70 năm của nhà vua. Các kênh truyền hình vệ tinh, bao gồm cả mạng lưới tin tức quốc tế như BBC, CNN hay Al Jazeera đều thay thế bằng chương trình tương tự.

    Ấn bản điện tử của nhiều báo Thái Lan vẫn tiếp tục đưa tin bình thường, nhưng thay thế màu nền bằng màu đen trắng. Truy cập Internet tại Thái Lan không bị ảnh hưởng. Các diễn đàn lớn như Pantip.com của Thái cũng đều chuyển sang màu đen trắng.

    Báo Giao Thông đưa tin, tối hôm 13/10, sau khi thông tin Hoàng Thái tử Thái Lan, Quốc vương Thái Lan qua đời được phát đi, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chanocha thông báo trên truyền hình về người kế vị. Theo đó, Người thừa kế ngai vàng sẽ là người nối ngôi Quốc Vương và Thái tử Maha Vajiralongkorn là người duy nhất được thừa kế Ngai vàng.

    Cùng tối, Thủ tướng Thái Lan cho biết, sau khi thông tin tới Hoàng Thái tử, Thái tử khẳng định sẵn sàng chờ đến thời thích hợp mới thực hiện lễ kế vị. Bởi “Hoàng Thái Tử muốn cùng người dân cả nước sẽ chia thời khắc đau buồn này" – Thủ tướng Thái Lan cho biết. 

    “Hoàng Thái tử biết rõ trách nhiệm của ông là người thừa kế Ngai vàng và sẽ tiếp tục đảm nhận trách nhiệm của Hoàng gia với tư cách là Hoàng Thái tử” – Thủ tướng Prayut Chanocha thông báo sau khi tổ chức họp với Nội các, Hội đồng Quốc gia vì Hoà bình và Hội đồng Lập pháp Quốc gia (NLA).

    Hiện nay, toàn thể người dân Thái Lan đang chìm trong tang thương tưởng nhớ vị Quốc Vương mà họ vẫn tâm niệm là vị Thánh.

    Các cơ quan chính phủ trên toàn quốc được lệnh treo cờ rủ trong vòng 30 ngày; Giới chức chính phủ mặc đồ đen để tang trong vòng 1 năm. Đồng thời, sẽ không có hoạt động giải trí trong 30 ngày.

    Hoàng Thái tử Thái Lan, người sẽ kế vị ngôi vua.

    Hoàng Thái tử Maha Vajiralongkorn sinh ngày 28/7/1952. Hoàng Thái tử tốt nghiệp trường Đại học Quân sự Hoàng gia Duntroon tại Canberra, Australia. Từ khi là một sĩ quan của quân đội Thái Lan, ông đã được huấn luyện với quân đội Mỹ, Anh, Australia, trở thành phi công trực thăng quân đội. Ông đang giữ chức vụ Tư lệnh quân đội, Đô đốc Hải quân và Thống chế Không quân Thái Lan.

    Ngày 28/12/1972, ở tuổi 20, Hoàng Thái tử được Vua cha phong tước hiệu “Somdech Phra Borommaorasadhiraj Chao Fa Maha Vajiralongkorn Sayam Makut Rajakuman", có nghĩa là “Hoàng tử Maha Vajiralongkorn, Con trai Hoàng gia, Hoàng Thái tử”.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]c46X0OLzI8[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-thai-lan-chuyen-sang-mau-den-trang-de-tang-quoc-vuong-a165935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan