+Aa-
    Zalo

    Báo Trung Quốc chỉ trích hãng hàng không United Airlines 'kiêu căng, máu lạnh'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc chỉ trích hãng hàng không Mỹ là "kiêu căng, máu lạnh" khi kéo thô bạo nam hành khách gốc Việt khỏi máy bay.

    Cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc chỉ trích hãng hàng không Mỹ là "kiêu căng, máu lạnh" khi kéo thô bạo nam hành khách gốc Việt khỏi máy bay.

    Truyền thông của Trung Quốc lên án hãng hàng không United Airlines là "kiêu ngạo và lạnh lùng" sau khi đoạn video của một hành khách gốc Á bị kéo ra khỏi một chuyến bay một cách thô bạo, được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc.

    "Tiếng la hét của người đàn ông và máu trên toàn khuôn mặt đã cho thấy sự tàn bạo của nhân viên an ninh. Phản ứng của hãng hàng không sau đó thì kiêu ngạo và lạnh lùng", tờ People's Daily, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết trên trang mạng xã hội chính thức.

    Hình ảnh bác sĩ gốc Việt David Dao được lan truyền nhanh chóng trên truyền thông Trung Quốc.

    "Ai còn dám bay cùng một hãng hàng không như vậy, đáng lẽ họ nghĩa vụ phải bảo đảm quy tắc chăm sóc khách hàng, nhưng lại giẫm đạp quyền và lợi ích của khách hàng?"

    Hôm 11/4, giám đốc điều hành hãng hàng không United Airlines, ông Oscar Munoz, đã gửi lời xin lỗi tới hành động đối xử với nam hành khách gốc Việt, và nói sự kiện này "thật khủng khiếp".

    Video người đàn ông 69 tuổi đã được đăng tải trên các mạng xã hội cho thấy ông bị các nhân viên an ninh kéo ra khỏi ghế gần cửa sổ, và lôi sân bay ở thành phố Chicago.

    Truyền thông Mỹ ban đầu đưa tin nam hành khách là David Dao, một bác sĩ người Mỹ gốc Hoa, tuy nhiên BBC trích lời một hành khách khác cho biết nạn nhân trong vụ việc là người gốc Việt và đã sống ở Kentucky trong 20 năm.

    Sự tức giận của cộng đồng mạng Trung Quốc đã tiếp tục gia tăng vào hôm nay (12/4). Hơn 600 triệu người Trung Quốc đã xem video này trên Weibo, trang mạng xã hội giống với Twitter.

    Theo các nhà phân tích, hàng hàng không United có khoảng 20% ​​lưu lượng hàng không giữa Mỹ và Trung Quốc, đồng thời hợp tác với Air China, hãng hàng không lớn thứ ba của Trung Quốc.

    Nhiều người sử dụng mạng xã hội ở Trung Quốc để khiếu nại về những gì của họ đã gặp với khi sử dụng dịch vụ của hãng hàng không.

    Một sinh viên Trung Quốc đang theo học tại Đại học Cornell ở New York nói rằng, cô đã ở lại sân bay Newark khi trong 27 giờ hồi năm 2016. Sau đó, cô ấy chỉ được hãng hàng không United Airlines bồi thường có 10 USD vì sự chậm trễ.

    "Tại sao họ lại chọn một người châu Á trong số rất nhiều hành khách?" Wang Guanxiong, 40 tuổi - một nhà đầu tư công nghệ sống ở Bắc Kinh, hay di chuyển tới Thung lũng Silicon, cho biết và tuyên bố không bao giờ bay hãng United Airlines nữa.

    (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-quoc-chi-trich-hang-hang-khong-united-airlines-kieu-cang-mau-lanh-a187058.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan