+Aa-
    Zalo

    Hành khách bị kéo khỏi máy bay Mỹ là một bác sĩ gốc Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các nguồn tin, nam hành khách bị lôi khỏi chuyến bay của hãng hàng không United Airlines, Mỹ được xác định là một bác sĩ gốc Việt, 69 tuổi, các nguồn tin báo chí cho

    Theo các nguồn tin, nam hành khách bị lôi khỏi chuyến bay của hãng hàng không United Airlines, Mỹ được xác định là một bác sĩ gốc Việt, 69 tuổi, các nguồn tin báo chí cho biết.

    [mecloud]F3VIqfXS05[/mecloud]

    Dailymail đưa tin, người hành khách là David Dao, một bác sĩ chuyên về nội khoa. Ông có 5 người con, 4 trong số họ cũng là bác sĩ.

    Theo Telegraph, ông Dao từng học một trường y ở thành phố Hồ Chí Minh và kết hôn với một bác sĩ nhi, trước khi đến Mỹ định cư. Ông Dao cũng từng công tác tại bệnh viện Hardin Memorial, đồng thời có giấy phép hành nghề y.


    Các nhân viên an ninh dùng vũ lực kéo nam hành khách, được cho là bác sĩ gốc Việt khỏi ghế - Ảnh: Twitter.

    Trước đó, USA Today đưa tin, người cho biết thông tin về vị bác sĩ này yêu cầu giấu tên do không thể lên tiếng công khai. Hàng tin BBC dẫn một nguồn tin khác tiết lộ rằng nam hành khách chưa được xác định danh tính. Một nhân chứng khẳng định ngươi này là bác sĩ người Mỹ gốc Trung Quốc. Bên cạnh đó, có người nói nạn nhân là người gốc Việt.

    Tới thời điểm hiện tại, ông Dao có một phòng khám ở Elizabethtown, bang Kentucky, cách thành phố Louisville khoảng 63km về phía nam.

    Tối hôm 9/4 (giờ địa phương), bác sĩ Dao đã gây xôn xao dư luận khi trở thành nạn nhân trong một vụ việc xảy ra trên máy bay của hãng hàng không Mỹ United Airlines tại sân bay quốc tế Chicago O'Hare chuẩn bị cất cánh từ Chicago đi Louisville, Kentucky.

    Bác sĩ gốc Việt, cùng vợ ông và hai hành khách khác đã được yêu cầu rời khỏi máy bay của United Airlines do chuyến bay đã đủ người và 4 thành viên tổ bay cần ghế, các nhân chứng trên chuyến bay kể lại.

    Bác sĩ David Dao cùng vợ và cháu. Ảnh: Instagram

    Theo thông tin ban đầu, hãng United Airlines đã đề nghị tặng voucher có giá trị lên tới 800 USD để hành khách nhường lại ghế tuy nhiên không ai chấp nhận. Ngay sau đó 4 hành khách, bao gồm có ông Dao bị chọn ngẫu nhiên.

    Ba hành khách đã rời khỏi máy bay, tuy nhiên ông Dao khẳng đinh là bác sĩ đồng thời từ chối đổi chuyển sang chiều ngày 10/4 do lịch hẹn vào buổi sáng.

    Ông Dao nói: "Tôi không thể đến muộn, tôi là bác sĩ, tôi phải có mặt ở đó vào ngày mai".

    Báo The New York Times thông tin thêm, hành khách Tyler Bridges cho biết: “Người đàn ông đã hét lên: ‘Tôi bị chọn do là công dân Trung Quốc’”. Bên cạnh đó, một hành khách ngồi kế ông Dao lại tiết lộ rằng, nam hành khách này đến từ Việt Nam, và sinh sống ở thành phố Louisville, bang Kentucky, Mỹ khoảng 20 năm.

    Các video được những truyền thông đăng tải cho thấym 3 nhân viên an ninh nói chuyện với ông Dao, và lôi ông khỏi ghế sau đó kéo bác sĩ gốc Việt ở lối giữa của máy bay. Hình ảnh cũng cho thấy kính của ông bị hỏng và mặt dính nhiều máu.

    CEO của United Airlines, ông Oscar Munoz, đã công bố thông cáo nói rằng sự cố này là việc "đáng tiếc" và xin lỗi “do phải sắp xếp lại" các hành khách. Tuy nhiên, CEO cương quyết bảo vệ ứng xử của tổ bay và nói rằng nam hành khác đã "gây rối và hiếu chiến…thách thức các nhân viên an ninh Hàng không Chicago" do không chịu rời khỏi ghế.

    (Theo USA Today/DailyMail/Courier-Journal)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-bi-keo-khoi-may-bay-my-la-mot-bac-si-goc-viet-a186985.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan