+Aa-
    Zalo

    Báo Trung Quốc dành lời khen cho "Rồng vàng" U23 Việt Nam

    (ĐS&PL) - Trung Quốc bị loại ở U23 châu Á cùng với U23 UAE và ngay sau đó, tờ báo của Trung Quốc đã dành lời khen cho Văn Khang và các đồng đội U23 Việt Nam.

    U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia và U23 Uzbekistan thắng U23 Kuwait để dắt tay nhau vào vòng tứ kết sớm một vòng đấu với 6 điểm tuyệt đối.

    Chứng kiến U23 Việt Nam giành vé vào vòng tứ kết U23 châu Á 2024 sau khi vượt qua U23 Malaysia với tỷ số cách biệt 2-0, nhiều tờ báo của Trung Quốc đã dành lời khen cho Văn Khang và các đồng đội.

    Trong bài bình luận sau trận với tiêu đề: "2-0!, tuyển U23 Việt Nam bùng nổ, dễ dàng đánh bại 'đội quân nhập tịch' Malaysia, tờ báo Sohu của xứ tỷ dân viết: "Tuyển U23 Malaysia hiện có nhiều cầu thủ nhập tịch nhưng chất lượng không cao, dù thực lực tổng thể được cải thiện nhưng không giúp ích được nhiều. Có lẽ việc U23 Malaysia đánh bại Việt Nam cũng khó như việc đội tuyển U23 của chúng ta đánh bại Hàn Quốc".

    U23 Việt Nam đi vào lịch sử sau chiến thắng trước U23 Malaysia. Ảnh: Dân trí

    U23 Việt Nam đi vào lịch sử sau chiến thắng trước U23 Malaysia. Ảnh: Dân trí

    Ở một bài viết khác, tờ Sohu lại tỏ ra chạnh lòng khi chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của bóng đá trẻ Việt Nam, trái ngược với hoàn cảnh của bóng đá nước nhà: "Tuyển U23 Việt Nam đã có lần thứ 3 vượt qua vòng bảng. Họ từng giành ngôi á quân năm 2018 và lọt vào vòng tứ kết năm 2022.

    Trước đó, tối 20/4, U23 Malaysia để thua U23 Việt Nam 0-2 ở lượt trận thứ 2 bảng D Giải U23 châu Á 2024. Sau đó, với việc U23 Uzbekistan đánh bại U23 Kuwait 5-0, "những chú hổ Malay" chính thức dừng bước từ vòng bảng.

    Báo chí Malaysia đã bày tỏ sự thất vọng. Không chỉ sớm bị loại, U23 Malaysia cũng không thể giành vé dự Olympic Paris 2024 do không thể ít nhất lọt vào đến bán kết.

    Báo Utusan đã giật tít: "Đội U23 Malaysia nhận phải số phận giống đội tuyển quốc gia". Ý nghĩa của tờ báo này muốn so sánh việc đội U23 không thể đi Olympic giống với đội tuyển quốc gia đang gặp khó tại vòng loại World Cup 2026.

    Bên dưới bài viết, Utusan còn có đoạn: "U23 Việt Nam khiến chúng ta vỡ mộng Olympic".

    Sau chiến thắng trước U23 Malaysia, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) khen ngợi huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bao-trung-quoc-danh-loi-khen-cho-rong-vang-u23-viet-nam-a415964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan