+Aa-
    Zalo

    Báo Trung Quốc tiếc nuối khi đội nhà bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ HLV Troussier

    (ĐS&PL) - Trang 163.com của Trung Quốc tỏ ra tiếc nuối khi đội nhà từng có cơ hội chiêu mộ HLV Troussier nhưng bỏ lỡ. Trang báo này cũng thừa nhận đội bóng nước này có thể thi đấu tốt hơn nếu được dẫn dắt bởi ông.

    U23 Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền tham dự giải U23 châu Á 2024 (không tính chủ nhà Qatar). Đội bóng của HLV Troussier đã toàn thắng cả hai trận đấu với U23 Guam và U23 Yemen. Trong khi đó, U23 Trung Quốc vẫn phải chờ đợi trận đấu giữa U23 UAE và U23 Ấn Độ để biết được số phận của mình.

    Trước tình hình đó, trang 163.com đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Vượt xa Cheng Yaodong! Cựu HLV Chinese Super League dẫn dắt U23 Việt Nam giành vé sớm vào VCK U23 châu Á”.

    Trong bài viết, trang 163.com tỏ ra tiếc nuối khi đội nhà từng có cơ hội để sở hữu HLV Troussier. Tuy nhiên, vì nhiều vấn đề khác nhau nên họ đã không nhận được cái gật đầu từ vị chiến lược gia người Pháp.

    Trong bài viết tác giả nhấn mạnh: "HLV Troussier đã giúp đội U23 Việt Nam sớm giành vé tham dự vòng chung kết giải U23 châu Á 2024. Thậm chí, ông còn có tham vọng đưa U23 Việt Nam tham dự Olympic 2024.

    Trong quá khứ, HLV có biệt danh "Phù thủy trắng" từng huấn luyện CLB Thâm Quyến và Chiết Giang ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc. Tuy nhiên, thành tích của ông không nổi bật. Vị chiến lược gia người Pháp còn đối diện với nhiều chỉ trích trong thời gian làm việc ở Trung Quốc.

    Ông đã xung đột với nhiều cầu thủ trụ cột của hai CLB và cuối cùng bị sa thải. HLV Troussier còn suýt nữa dẫn dắt đội U23 Trung Quốc tham dự Olympic 2008. Thời điểm đó, "Phù thủy trắng" chỉ trích sự can thiệp ở mức độ cao của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc. Ông từng dự đoán HLV Marcelo Lippi không dễ dàng khi dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc.

    Giờ đây, người từng bị cổ động viên Trung Quốc chỉ trích "không hiểu gì về bóng đá" lại mang tới trái ngọt cho bóng đá Việt Nam. HLV Troussier đã thay đổi lối chơi thành công của HLV Park Hang Seo theo hướng hiệu quả hơn".

    bao trung quoc tiec nuoi vi doi nha khong the chieu mo hlv troussier 3
    Trang 163.com tỏ ra tiếc nuối khi đội nhà từng có cơ hội để sở hữu HLV Troussier. Ảnh: Báo Giao thông.

    Trang báo Trung Quốc cho biết, HLV Troussier đang hướng bóng đá Việt Nam đến cách chơi hiện đại, hiệu quả. Bên cạnh đó, thể lực của U23 Việt Nam cũng đang tốt dần lên dưới thời “Phù thủy trắng”.

    "Ở góc độ nào đó, việc hạ gục U23 Yemen ở thời điểm cuối trận cho thấy thể lực của U23 Việt Nam cải thiện đáng kể. Không quá khi nói, thể lực của các cầu thủ Việt Nam tốt hơn so với các đội khác ở Đông Nam Á. Trước đây, bóng đá Việt Nam thường hụt hơi và dễ bị thủng lưới trong những phút cuối".

    "Mức lương của HLV Troussier vào khoảng 1,5 triệu USD mỗi năm, cao hơn so với HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, nhiệm vụ của ông thầy người Pháp không dễ dàng. Ông phải dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia, U23 và U19. Điều đó đòi hỏi ông phải theo sát mọi cấp độ của bóng đá Việt Nam", trang báo này cho biết thêm.

    Phần cuối bài viết, trang 163.com cho rằng, ông Trousier đang vượt trội về chuyên môn so với HLV hiện tại của U23 Trung Quốc, Cheng Yaodong.

    "HLV Cheng Yaodong từng có nhiều năm làm việc ở cấp độ trẻ của Trung Quốc nhưng ông không thể cải thiện thành tích của đội U23 nước nhà.

    Đánh giá ở vòng loại giải U23 châu Á, HLV Cheng Yaodong kém ấn tượng hơn so với HLV Troussier. Điều đáng nói, bóng đá Trung Quốc đã theo đuổi HLV người Pháp từ năm 2002. Tuy nhiên, sau hơn hai thập kỷ, họ vẫn chưa thể mời được vị HLV này", tờ 163.com chốt lại.

    Theo lịch thi đấu, ngày 12/9, U23 Việt Nam sẽ đá trận cuối bảng C vòng loại U23 châu Á 2024 gặp U23 Singapore vào lúc 19h còn U23 Yemen chạm trán với U23 Guam vào lúc 16h. 11 đội đầu bảng và 4 đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất sẽ cùng chủ nhà Qatar dự giải U23 châu Á 2024.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-quoc-tiec-nuoi-khi-doi-nha-bo-lo-co-hoi-chieu-mo-hlv-troussier-a590535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan