+Aa-
    Zalo

    Bảo vệ con trai khỏi chó dữ tấn công, nữ cảnh sát tử vong thương tâm

    (ĐS&PL) - Nữ cảnh sát đã qua đời sau khi lao vào bảo vệ con trai bị chó dữ tấn công. Cậu bé bị thương, song không nguy hiểm tới tính mạng.

    New York Post đưa tin, cô Tamieka White - phó cảnh sát trưởng hạt Marion, bang Indiana, Mỹ, đã thiệt mạng khi bảo vệ con trai của mình khỏi chó dữ, vào hôm 10/5 (theo giờ địa phương).

    nu canh sat thiet mang vi bao ve con trai dspl
    Cô Tamieka White - phó cảnh sát trưởng hạt Marion.  Ảnh: New York Post

    Khi tới hiện trường, cảnh sát đã nổ súng bắn chết con chó "hung hăng" được cho là giống pitbull. Các nhà chức trách cho biết con chó thuộc sở hữu của cô White, song không tiết lộ danh tính chủ nhân của con vật.

    “Cô ấy đã thiệt mạng để bảo vệ người quan trọng nhất trong cuộc đời mình”, cảnh sát trưởng hạt Marion Brittany Seligman, cấp trên của cô White, chia sẻ.

    Cảnh sát sau đó cũng gọi cơ quan chăm sóc động vật của thành phố tới hỗ trợ đưa ba con chó và một con mèo trong nhà cô White ra khỏi hiện trường.

    Cô White được miêu tả là người tận tụy và dũng cảm. Cô làm việc trong văn phòng cảnh sát hạt Marion từ năm 2007.

    Nước Mỹ từng ghi nhận nhiều vụ chó tấn công gây chết người. Hồi tháng 3, một phụ nữ ở Pennsylvania thiệt mạng vì bị chó của hàng xóm tấn công.

    Chỉ một tháng trước đó, một người đàn ông ngoài 80 tuổi đã thiệt mạng và ba người bị thương do chó tấn công ở Texas.

    Tháng 10/2022, một vụ việc thương tâm khác đã xảy ra tại tiểu bang Tennessee (Mỹ). Hai nạn nhân là bé gái Lilly Jane (2 tuổi) và em trai Hollace Dean mới 5 tháng tuổi, bị chó pitbull tấn công ngay bên ngoài căn nhà của mình ở Shelby County. Những đứa trẻ đều tử vong tại hiện trường.

    Thuật ngữ pitbull có thể dùng để chỉ một trong những giống chó bao gồm cả chó sục Pitbull Mỹ (American Pitbull Terrier), Staffordshire Bull Terrier, American Staffordshire Terrier, hoặc bất kỳ giống chó lai đó.

    Chó pitbull được nhận định là loài chó hung dữ nhất thế giới, rất dễ "nổi điên" tấn công con người gây ra hậu quả nghiêm trọng. Chúng ta nên đề phòng loài chó này, nhất là đối với trẻ em, chó pibull trưởng thành có kích thước khá lớn. Chúng có thể tấn công cả người chủ đã nuôi nấng nó từ bé.  

    Mộc Miên (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-ve-con-trai-khoi-cho-du-tan-cong-nu-canh-sat-tu-vong-thuong-tam-a575098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan