+Aa-
    Zalo

    Bảo vệ sức khỏe của mẹ bầu, đừng xem nhẹ việc tắm rửa hàng ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Bà mẹ đang mang thai không nên tắm nước quá nóng, nên chọn thời điểm tắm phù hợp và sử dụng các loại sữa tắm chiết xuất từ thiên nhiên

    (ĐS&PL) Bà mẹ đang mang thai không nên tắm nước quá nóng, nên chọn thời điểm tắm phù hợp và sử dụng các loại sữa tắm chiết xuất từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho cơ thể.  

    Thời gian mang thai là khoảng thời gian vô cùng nhạy cảm. Không những phải để ý đến chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt hàng ngày mà mẹ bầu cũng cần phải chăm chút cho việc tắm rửa. Dưới đây là một số phương pháp tắm khoa học cho bà bầu bạn nên biết để đảm bảo sự an toàn tối đa.

    Không tắm bằng nước nóng

    Nhiều người thích tắm nước nóng bởi nó có thể xua tan mệt mỏi, làm giảm stress sau những giờ làm việc căng thẳng. Nhiệt độ nước tắm tăng khiến cho nhiệt độ cơ thể mẹ bầu tăng, làm nóng nước ối, gây ảnh hưởng đến bào thai. Khi nóng, cơ thể mẹ xuất hiện cơ chế thoát mồ hôi nhưng cơ thể bé lại không như vậy. Thân nhiệt mẹ tăng phá hủy các tế bào trong bào thai cũng như ngăn cản oxy tới được với bé. Nguy hiểm hơn, nó còn dẫn tới dị tật thai nhi hoặc sảy thai. Khi tắm ở nhiệt độ lên quá 38 độ C, nguy cơ khuyết tật ống thần kinh của bé trong 3 tháng đầu tiên cũng trở nên nhiều hơn.

    Các mẹ bầu không nên tắm bằng nước nóng trên 38 độ C

    Bên cạnh đó, tắm bằng nước nóng khiến cho mẹ bầu cảm thấy chóng mặt, làm hạ huyết áp, gây nguy hiểm cho thai nhi. Trong khi đó, hiện tượng huyết áp thấp là hiện tượng cần tránh tuyệt đối khi mang bầu ở phụ nữ. Nó có thể làm giảm só lượng máu dẫn đến nhau thai.

    Lựa chọn thời điểm tắm phù hợp

    Lựa chọn thời điểm tắm phù hợp cũng là lưu ý quan trọng của phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ. Tắm vào thời điểm sáng sớm hay quá khuya không tốt cho sức khỏe mẹ bầu.

    Đặc biệt, các mẹ bầu không nên tắm sau khi ăn no. Đây là thời điểm da bụng căng. Tắm ở thời điểm này có thể khiến cho các mạch máu trong cơ thể nở to, máu dồn xuống hạ thể, lượng máu cung cấp cho khoang bụng không đủ cho hệ thống tiêu hóa hoạt động, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn. Nghiêm trọng hơn, từ những biểu hiện trên có thể dẫn đến tình trạng hạ đường huyết đột ngột.

    Thời điểm thích hợp nhất để tắm khi mang bầu đó là vào cuối giờ chiều, sau khi đi làm về. Đây là thời điểm cơ thể mẹ cần được thư giãn, nghỉ ngơi. Mẹ bầu cũng không nên tắm quá lâu bởi nó có thể khiến cho các mao mạch giãn nở khiến máu lên não chậm hơn.

    Sử dụng sữa tắm chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên

    Chỉ tắm bằng nước không thể làm sạch cơ thể mẹ bầu. Tuy nhiên, nhiều người lại lo ngại mức độ an toàn của các sản phẩm sữa tắm hiện nay trên thị trường. Cơ thể mẹ bầu nhạy cảm với nhiều loại hóa chất. Nên cân nhắc việc lựa chọn sữa tắm để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho bà mẹ mang thai.

    Tắm bằng thảo dược giúp đảm bảo an toàn cho các bà bầu

    Các bà mẹ mang thai được khuyên sử dụng sữa tắm chiết xuất từ thiên nhiên để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe. Lựa chọn sữa tắm thảo dược Gừng nghệ, nhiều mẹ bầu được bảo vệ toàn diện, đảm bảo an toàn khi tắm trong suốt thời gian thai kỳ.

    Sữa tắm thảo dược Gừng nghệ được chiết xuất từ gừng tươi tự nhiên, nghệ tươi và 9 loại thảo dược khác như chanh, lá cây oliu, táo, quả việt quất,…, không chứa hóa chất gây hại cho da. Sử dụng sữa tắm thảo dược gừng nghệ, các bà bầu có thể yên tâm khi tắm. Bởi những dưỡng chất có trong gừng giúp làm ấm cơ thể, tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho mẹ bầu khi tắm.

    Sữa tắm thảo dược Gừng nghệ - chăm sóc toàn diện cho cơ thể mẹ bầu

    Sữa tắm thảo dược Gừng nghệ còn giúp cho các bà bầu giúp cho cơ thể mẹ bầu được bảo vệ toàn diện, phòng tránh các bệnh lý thường gặp như cảm cúm, cảm lạnh,… Nếu còn đắn cho về việc bảo vệ sức khỏe của các mẹ bầu khi tắm rửa thì sữa tắm thảo dược gừng nghệ là một gợi ý không tồi dành cho bạn.

    (Thông tin mang tính tham khảo, tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng)

    Sữa tắm Thảo dược Gừng nghệ được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên, giúp chống cảm, tránh gió, dưỡng da, phù hợp cho mọi lứa tuổi trong gia đình.

    Sữa tắm thảo dược Gừng nghệ được sản xuất phân phối bởi công ty TNHH Thiên nhiên và Hữu Cơ ONA Global. Đây là đơn vị chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên với mong muốn đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe.

    Website: Cocayhoala.vn

    Hotline: 1900 633 385


    H. Lan/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-ve-suc-khoe-cua-me-bau-dung-xem-nhe-viec-tam-rua-hang-ngay-a287671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.