+Aa-
    Zalo

    Bão Ylenia đổ bộ Đức, ít nhất 2 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Cơn bão lớn Ylenia quét qua Đức vào sáng 17/2 đã gây nhiều thiệt hại lớn, hàng nghìn ngôi nhà mất điện, trường học phải đóng cửa, giao thông bị gián đoạn.

    Cơ quan Khí tượng Đức (DWD) đã ghi nhận sức gió gia tăng mạnh từ 120km/h lên đến 152km/h chỉ trong vòng 30 phút tại đỉnh Brocken, ở cao nguyên Harz, miền Bắc nước Đức. DWD cho biết bão Ylenia đổ bộ tập trung vào khu vực phía Bắc bang Hessen, bang Sachsen và phía Nam bang Brandeburg.  

    r7nrd26gfzej7e434j53dp5rdm
    Nhiều cây to bị đổ khiến giao thông khu vực bị ngừng trệ

    Bão Ylenia gây ra nhiều thiệt hại ở Đức. Hàng nghìn ngôi nhà bị mất điện, một số trường học buộc phải đóng cửa, giao thông bị gián đoạn. Tại Berlin, tình trạng khấn cấp cũng đã được thông báo theo nhiều đề nghị từ các nhà chức trách.

    Tối 16/2, hãng hàng không Đức Lufthansa phải hủy khoảng 20 chuyến bay từ sân bay Frankfurt (Hessen) đến thành phố Hamburg (Hessen), thủ đô Berlin, và thành phố Munich (Bavaria) nhằm đề phòng tình huống thời tiết xấu này. Hãng cũng yêu cầu khách du lịch nên kiểm tra trước trạng thái chuyến bay của họ trên trang web của Lufthansa.

    Công ty đường sắt Đức Deutsche Bahn cũng cho ngừng một số tuyến tàu ở khu vực miền Bắc nước Đức.

    Ở bang Bremen, thành phố Hamburg và Dortmund, nhiều cây to bị bão quật đổ gây cản trở giao thông trong khu vực. Tại bang Lower Saxony (Nỉedersachsen) và bang Sachsen-Anhalt cũng ghi nhận 2 ca tử vong đều là lái xe, thiệt mạng do cây đổ đè lên xe khi đang di chuyển. 

    Một phà đang di chuyển trên sông Elbe bị sóng đánh vỡ tan cửa sổ ( Nguồn: Severe World Weather)

    Ngoài ra, 1 phà lớn của công ty vận tải biển Hadag khi di chuyển trên sông Elbe cũng bị sóng đánh dạt vào bờ. Dưới sức ép của gió lớn và sóng đánh mạnh, các cửa sổ của phà bị vỡ khiến nước tràn vào trong.

    Theo truyền thông Đức, chỉ có ít người có mặt trên phà khi sự việc xảy ra, hầu hết các hành khách đều ở phía sau nên đã may mắn chạy thoát và không có ai bị thương.

    Ở Ba Lan, 2 công nhân xây dựng và 1 tài xế bị thiệt mạng. Sức gió 125 km/h khiến 500 ngôi nhà bị tốc mái, nhiều cây xanh bị quật đổ.

    Tại Cộng hòa Séc, 3 trẻ em cũng phải nhập viện sau vụ tai nạn ô tô do gió lớn. 1 cảnh sát ở Hà Lan cũng bị thương do mái của một tòa nhà thương mại bị lật tung.

    Trong ngày 17/2, Cơ quan Khí tượng Anh và Ireland cũng phát báo động đỏ về cơn bão Eunice có sức gió lên tới 160 km/h gây nguy hiểm đến tính mạng.

    Khuê Hiền (Theo Huffingtonpost)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-ylenia-do-bo-duc-it-nhat-2-nguoi-thiet-mang-a528780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan