+Aa-
    Zalo

    Bắt 4 đối tượng chặn xe công nhân "vì không chịu ở trọ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an huyện Nghi Lộc đã bắt giữ 4 đối tượng để điểu tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng" trong vụ chặn xe công nhân "vì không chịu ở trọ"

    (ĐSPL) - Công an huyện Nghi Lộc đã bắt giữ 4 đối tượng để điểu tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng" trong vụ chặn xe công nhân "vì không chịu ở trọ".

    Tin tức đăng tải trên báo Giao Thông, với việc chặn xe chở công nhân nhằm mục đích bắt phải thuê phòng trọ, cơ quan chức năng đã nhanh chóng huy động lực lượng xuống hiện trường giữ trật tự an ninh, không để tình huống xấu xảy ra.

    Người dân chặn xe gây mất trật tự tại địa bàn (Ảnh: Vnexpress)

    Sáng 23/6, Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ trưởng công an huyện Nghi Lộc cho biết, “ hiện đã  bắt giữ 4 đối tượng quá khích để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” trong vụ chặn xe công nhân vì không chịu ở trọ”.

    Theo báo Vnexpress, sáng 22/6, tại tỉnh lộ 536 vào khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), hơn chục chiếc xe khách đưa đón hàng trăm công nhân tới làm việc tại công ty TNHH điện tử BSE buộc phải dừng bánh cách nơi làm việc hàng trăm mét vì một số người dân chặn đầu xe.

    Trước đó từ ngày 10/6, một số hộ dân của các xóm 8, 9 và 11 thuộc xã Nghi Xá (Nghi Lộc) gửi thông báo đến các lái xe. Thông báo có nội dung: Khi thu hồi đất của bà con xóm 8, 9, 11, chính quyền hứa sau này sẽ tạo công ăn việc làm cho người dân. Nhưng thực tế chỉ một số ít lao động đủ tuổi mới được vào làm ở các công ty trên địa bàn, còn đa số ở nhà bán hàng nhỏ lẻ, đầu tư kinh doanh.

    Nhiều hộ đã thế chấp, vay mượn ngân hàng hàng trăm triệu xây dựng phòng trọ cho thuê. Nay vì số lượng xe đưa đón công nhân quá nhiều nên phòng trọ bỏ trống dẫn đến việc bà con hoang mang, lo lắng và bức xúc.  

    "Các nhà xe phải dừng ngay việc đưa đón công nhân ở đây... Nếu sau 7 ngày nhà xe không chấp hành thì chúng tôi sẽ cho nhân dân chặn và có biện pháp nặng. Nếu xảy ra điều gì, chúng tôi không chịu trách nhiệm", thông báo có đoạn.

    Cũng theo báo Giao Thông, ông Hoàng Duy Dương – Trưởng Công an xã Nghi Xá cho biết, theo thống kê, trên địa bàn xã có 1.044 phòng trọ, tập trung ở các xóm 8, 9 và 11. Hiện chưa thống kê chính xác được bao nhiêu phòng trọ đang bỏ không. “Sau khi có thông báo của một số hộ dân về việc ngăn đường, không cho xe đưa đón công nhân đi vào, Công an xã đã đến từng nhà giải thích cho người dân hiểu đây là hành vi trái pháp luật và vận động người dân không ngăn cản xe đưa đón nhưng họ không nghe, thậm chí còn chửi rủa chúng tôi nặng lời. Công an xã đang phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc đảm bảo an toàn trật tự tại khu vực này đồng thời điều tra làm rõ động cơ của những kẻ khởi xướng”.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-4-doi-tuong-chan-xe-cong-nhan-vi-khong-chiu-o-tro-a136513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan