+Aa-
    Zalo

    Bắt 42 đối tượng người Trung Quốc sử dụng công nghệ cao lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bằng thủ đoạn tinh vi, nhóm đối tượng người Trung Quốc, Đài Loan giả danh là cán bộ cơ quan công an, viện kiểm sát Trung Quốc để chiếm đoạt tài sản.

    (ĐSPL) – Bằng thủ đoạn tinh vi, nhóm đối tượng người Trung Quốc, Đài Loan giả danh là cán bộ cơ quan công an, viện kiểm sát Trung Quốc để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.
    Tin tức từ cơ quan điều tra cho biết, chiều ngày 4/11, Công an Hải Phòng phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) Bộ Công an, bất ngờ đột kích vào 2 căn biệt thự tại khu dân cư Anh Dũng, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng và một căn nhà tại đường Nguyễn Văn Linh, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.
    Tại đây, lực lượng chức năng bắt giữ 42 đối tượng đều là người Trung Quốc và Đài Loan đang sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các công dân Trung Quốc.
    Bắt 42 đối tượng người Trung Quốc sử dụng công nghệ cao lừa đảo
    Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường. Ảnh: T.H - Đ.B
    Bằng cách lắp đặt các thiết bị viễn thông tại ba địa điểm ở TP Hải Phòng, nhóm đối tượng này gọi điện cho nhiều người ở Trung Quốc, khiến họ tin rằng mình liên quan đến các vụ án mà cơ quan công an Trung Quốc đang điều tra. Sau đó, chúng liên lạc với các bị hại tại Trung Quốc và yêu cầu họ phải chuyển tiền vào tài khoản với lý do để làm tang chứng của vụ án. Thậm chí, nếu các bị hại gọi điện đến các cơ quan chức năng của Trung Quốc để kiểm tra thông tin thì cuộc gọi này sẽ tự động được chuyển đến các đối tượng lừa đảo đang có mặt tại Việt Nam.
    Theo cơ quan điều tra, với thủ đoạn này, các đối tượng chiếm đoạt 2,2 triệu Nhân dân tệ (tương đương 8 tỷ đồng).
    Công an TP Hải Phòng nhận định, đây là tổ chức tội phạm xuyên quốc gia, có quy mô lớn, sử dụng công nghệ cao để lừa đảo người dân Trung Quốc.
    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-42-doi-tuong-nguoi-trung-quoc-su-dung-cong-nghe-cao-lua-dao-a67492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan