+Aa-
    Zalo

    Bắt 45 xe chở gỗ quá tải ở cửa khẩu Cầu Treo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ quan chức năng vừa bắt giữ 45 xe chở gỗ quá tải lưu thông từ Lào về cửa khẩu Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh).

    (ĐSPL) - Cơ quan chức năng vừa bắt giữ 45 xe chở gỗ quá tải lưu thông từ Lào về cửa khẩu Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh).

    Đoàn xe chở gỗ vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ. (Ảnh Đức Hùng)

    Ông Đào Văn Minh, Cục phó Quản lý đường bộ II (Tổng cục đường bộ) cho biết trên Vnexpress, chiều tối 12/2, thanh tra giao thông của Cục phối hợp với công an, thanh tra giao thông Hà Tĩnh phát hiện đoàn 45 xe chở gỗ lưu thông từ Lào về cửa khẩu Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) có dấu hiệu quá tải nên đã yêu cầu dừng để kiểm tra.

    Theo vị Cục phó thì đến sáng hôm nay, một số xe sau khi tiến hành cân trọng tải đã được đưa về bãi tập kết ở huyện Hương Sơn, còn 7 xe đang chờ làm thủ tục ở cửa khẩu Cầu Treo.

    Theo ông Minh, qua tiến hành cân tải trọng, một số xe đã phạm lỗi quá tải gần 100\%. Giới hạn của những xe này chỉ được chở 48 tấn, nhưng họ đã chở tới 93 tấn. Các tài xế vẫn chưa xuất trình được giấy phép chứng minh nguồn gốc số gỗ.

    Được biết, các xe đầu kéo trên chở gỗ lưu thông từ Lào về Nghệ An và chủ yếu mang biển số Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Trị.

    Lực lượng chức năng bước đầu xác định một doanh nghiệp ở thị trấn Tây Sơn (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) có liên quan tới các xe trên.

    Hiện lực lượng chức năng đang thuyết phục các lái xe để tiếp tục kiểm tra tải trọng những xe còn lại và xử lý theo quy định.

    Theo nguồn tin trên Vietnamnet, trước đó, ngày 4/2, lượng lượng chức năng cũng đã phát hiện một đoàn xe 23 chiếc chở gỗ từ Lào về Nghệ An đang "trốn" trong khu đất trống tại khu tái định cư Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

    Qua kiểm tra thì 23 xe này cũng chở quá tải từ 40 - 49\% và bị phạt 230 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-45-xe-cho-go-qua-tai-o-cua-khau-cau-treo-a83988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan