+Aa-
    Zalo

    Bắt chồng cũ của người phụ nữ lén chôn con 5 tháng tuổi ở chùa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến "nghi án mẹ làm chết con rồi lén chôn ở chùa", cơ quan công an vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đặng Hoàng Vũ. Vũ là chồng cũ của chị Phụng cũng là n

    Liên quan đến "nghi án mẹ làm chết con rồi lén chôn ở chùa", cơ quan công an vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đặng Hoàng Vũ. Vũ là chồng cũ của chị Phụng cũng là người lái xe chở mẹ con chị Phụng đi với tốc độ cao khiến cháu bé rơi xuống đường, tử vong...

    Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang cho biết, Cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đặng Hoàng Vũ - 27 tuổi, tạm trú xã Sơn Hải huyện Kiên Lương, điều tra về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

    Đặng Hoàng Vũ được xác định là người lái xe máy chở chị Trần Kim Phụng (22 tuổi, vợ cũ của Vũ) và đã làm rơi bé Đ.L.T. (5 tháng tuổi, con riêng của Phụng với người chồng sau) khiến bé T. tử vong rồi lén chôn xác bé trong chùa rồi bỏ trốn gây xôn xao dư luận vừa qua.

    Người mẹ lén chôn con ở chùa trình báo sự việc - Ảnh: Công an TP HCM

    Liên quan đến vụ việc, báo VOV dẫn lời khai của Vũ tại cơ quan công an cho hay, chiều 8/2, Vũ rủ vợ cũ đến nhà một người bạn nhậu. Khi đi cùng Vũ, chị Phụng bế theo bé T.

    Đến khoảng 16h cùng ngày, sau khi nhậu xong, Vũ rủ chị Phụng đến quán Vườn Tràm thuộc thị trấn Kiên Lương để ăn đồ nướng. Khi đi đến đoạn đường bê tông thuộc Khu phố Ngã Ba thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương do chạy với tốc độ nhanh, không làm chủ được tay lái nên làm bé T. rơi xuống đường dẫn đến chấn thương phần đầu.

    Sau đó, Vũ và Phụng đưa bé T. vào quán Vườn Tràm gần đó nằm nghỉ. Khoảng nửa tiếng sau, phát hiện bé T. tím tái nên đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng bé T. đã tử vong.

    Cảnh sát khai quật mộ đứa trẻ - Ảnh: CTV/ Vnexpress

    Lo sợ nhà chồng chị Phụng phát hiện, nên 2 người đã tìm đến chùa An Bình Tự, thuộc thị trấn Kiên Lương trình bày hoàn cảnh khó khăn, xin đất chôn bé. Sau đó, Vũ và chị Phụng bỏ trốn lên Sài Gòn cho đến nay.

    Được sự vận động của Cơ quan công an, Vũ về địa phương trình báo vụ việc và bị công an huyện Kiên Lương bắt tạm giam.

    Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

    1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ  sáu tháng đến năm năm.

     2. Phạm tội  thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

    b) Trong khi say rượu hoặc say do dùng các chất kích thích mạnh khác;

    c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

    d) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn  giao thông;

    đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chong-cu-cua-nguoi-phu-nu-len-chon-con-5-thang-tuoi-o-chua-a182890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan