+Aa-
    Zalo

    Bắt cựu Chủ tịch Ngân hàng Đại Dương- OceanBank Hà Văn Thắm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị (Ngân hàng Đại Dương - OceanBank) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

    (ĐSPL)- Ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị (Ngân hàng Đại Dương - OceanBank) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

    Cựu Chủ tịch Ngân hàng Đại Dương Hà Văn Thắm bị bắt

    Cựu Chủ tịch Ngân hàng Đại Dương Hà Văn Thắm vừa bị bắt tạm giam.

    Ngày 24/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (Ngân hàng Đại Dương - OceanBank) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

    Cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng ra thông cáo cho biết đã đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch, thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương đối với ông Hà Văn Thắm.

    Trước đó một ngày, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Đại Dương đã thống nhất quyết định miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị của ông Hà Văn Thắm; bầu bà Nguyễn Minh Thu, thành viên HĐQT làm Chủ tịch HĐQT, đồng thời thôi đảm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc.

    Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, qua thanh tra theo Đề án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước đã phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm.

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm minh các vi phạm tại Ngân hàng TMCP Đại Dương theo quy định của pháp luật.

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng khẳng định, sự việc trên không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Ngân hàng TMCP Đại Dương.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-cuu-chu-tich-ngan-hang-dai-duong--oceanbank-ha-van-tham-a63252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đại gia ngân hàng còn dám thách thức Thống đốc?

    Đại gia ngân hàng còn dám thách thức Thống đốc?

    Tái cơ cấu ngân hàng bước đầu đã gỡ được khó khăn thanh khoản, tiếp đến nợ xấu đang được dọn dẹp. Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi nhất là thay đổi cấu trúc sở hữu sẽ là một thách thức khi sở hữu chéo rất phức tạp.