+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng cho vay nặng lãi cầm dao chống đối lực lượng chức năng

    (ĐS&PL) - Khi lực lượng chức năng đang tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi, đối tượng Phùng Văn Hà đã cầm dao tấn công tổ công tác, sau đó đóng cửa cố thủ rồi bỏ trốn.

    Ngày 25/8, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết trong hai ngày 23 - 24/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn đã liên tiếp triệt phá 3 vụ án, bắt giữ 3 đối tượng đều trên địa bàn huyện Chi Lăng về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Trước đó, nắm được thông tin về việc Phùng Văn Hà (SN 1967, trú tại thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi lăng, Lạng Sơn) có dấu hiệu vi phạm pháp luật Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Phòng Cảnh sát hình sự đã tiến hành điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ.

    0801
    Đối tượng Phùng Văn Hà tại cơ quan công an.

    Khoảng 9h30 sáng ngày 23/8, lực lượng chức năng đã thi hành Lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phùng Văn Hà để điều tra. Tuy nhiên, Hà có hành vi chống đối và có nhiều lời nói thách thức, đe dọa lực lượng chức năng.

    Sau đó, đối tượng cầm một con dao bằng kim loại dài khoảng 60cm lao ra tấn công về phía tổ khám xét rồi đóng cửa cố thủ trong nhà và sau đó bỏ trốn. Đến khoảng 10 giờ ngày 24/8, đối tượng đã đến phòng Cảnh sát hình sự trình diện theo triệu tập và giao nộp các tang vật liên quan. Hiện cơ quan điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi Chống người thi hành công vụ và tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Cũng trong ngày 23/8, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn đã triệt phá 2 vụ án liên quan đến hoạt động tín dụng đen, bắt giữ 2 đối tượng Ngô Việt Anh (SN 1989) và Bùi Thị Trường (SN 1954), cùng trú tại thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn. Quá trình khám xét, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc các đối tượng cho nhiều người dân trên địa bàn vay tiền với lãi suất cao.

    Tại cơ quan điều tra, Ngô Việt Anh khai nhận từ tháng 2/2022 đến nay đã cho nhiều người vay với hình thức vay bát họ với lãi suất 146%/năm, thu lợi bất chính trên 48 triệu đồng. Đối tượng Bùi Thị Trường bắt đầu cho vay từ tháng 10/2020 với lãi suất từ 146%-255%/năm, thu lợi bất chính trên 187 triệu đồng.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-cho-vay-nang-lai-cam-dao-chong-doi-luc-luong-chuc-nang-a548975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan