+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng chuyên làm giả giấy tờ ô tô để đem đi cầm cố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Đông Anh - Hà Nội - đã bắt giữ một đối tượng chuyên làm giấy tờ ô tô giả để đem đi cầm cố.

    Công an huyện Đông Anh - Hà Nội - đã bắt giữ một đối tượng chuyên làm giấy tờ ô tô giả để đem đi cầm cố.

    Đối tượng bị bắt là Vũ Văn Hòa (43 tuổi, thường trú ở thôn Trung, xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội). Thủ đoạn của Hòa là làm giả các giấy tờ giấy chứng nhận của ô tô như đăng ký xe; kiểm định; bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự; bảo hiểm tự nguyện... để cầm cố, thế chấp vay tiền tại các cửa hàng dịch vụ cầm đồ, cho vay tài chính. Số tiền lừa đảo được Hòa dùng để đầu tư làm ăn.

    Vụ việc vỡ lở khi một chủ cửa hàng cầm đồ ở thị trấn Đông Anh do nghi ngờ đã kiểm tra và phát hiện hồ sơ cầm đồ tương tự đã có tại một cửa hàng khác và báo công an.

    Máy móc, thiết bị các đối tượng sử dụng làm giấy tờ giả.

    Vào cuộc xác minh, Đội Cảnh sát kinh tế - Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với Công an thị trấn Đông Anh xác minh, làm rõ vụ việc. Trong quá trình điều tra, công an còn phát hiện một bộ giấy tờ tương tự nữa trong xe của Hòa nên đã mời Hòa về trụ sở để làm rõ.

    Tại cơ quan Công an, không thể giải thích rõ nguồn gốc số lượng lớn các giấy tờ trên, Vũ Văn Hòa khai do cần tiền làm ăn, đã nghĩ cách làm giấy tờ giả để lừa đảo. Hòa thuê Nguyễn Thị Vân Anh, chủ cửa hàng dịch vụ photocopy ở Khu đô thị mới Văn Phú, Phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội làm giả các giấy tờ nêu trên để cầm cố, thế chấp vay tiền tại các cửa hàng dịch vụ cầm đồ, cho vay tài chính.

    Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đông Anh đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Vũ Văn Hòa ở thôn Trung, xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên và khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Thị Vân Anh ở Khu đô thị mới Văn Phú, quận Hà Đông, đã phát hiện, thu giữ nhiều thiết bị máy tính dùng để chế tác giấy tờ giả và 60 tờ giấy khám sức khỏe giả mạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín...

    Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Vân Anh thừa nhận đã làm giả các giấy tờ xe cho Hòa. Ngoài ra, Vân Anh còn làm giả giấy tờ xe cho một số người khác, giấy khám sức khỏe Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín để bán cho khách có nhu cầu. Cơ quan Công an đã thu giữ 60 tờ giấy khám sức khỏe giả Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín, phát hiện khi khám xét tại chỗ ở của Vân Anh đã được đối tượng này làm sẵn, chờ khách có nhu cầu mua thì bán.

    Ngoài những giấy tờ giả đã thu giữ nêu trên, qua đấu tranh, Công an huyện Đông Anh còn phát hiện và thu giữ nhiều loại giấy tờ giả khác.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-chuyen-lam-gia-giay-to-o-to-de-dem-di-cam-co-a239908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan